37:

666 24 0
                                    

Umiiling-iling si Ara habang nakatingin sa akin bago magtungo sa kabilang sulok kung nasaan may nakalagay na drawers. Doon na ako nagkaroon ng pagkakataong bigyang pansin ang kabuuan ng kwarto niya. It's in a pastel blue color and a perfect room for people who love minimal spaces. It's not spacious but it is well decorated and organized. I can definitely tell this is exactly Ara's taste.

"Ara, may kasalanan ako sa'yo." Sambit ko.

Nagtitingin siya ngayon sa ibabang drawer at bumalik sa akin na may dalang T-shirt at short. Nakakunot ang noo dahil yata sa sinasabi ko sa kaniya.

"Do you know Leigh?" I asked her pero hindi niya ako pinapansin. Pinapahubad niya lang ang damit ko para makapagpalit na rin. "Mom's secretary?"

"Oh?" She asked while still trying to get my shirt off. "Anong meron?"

"I almost had sex with her-"

Hindi pa ako nakakatapos ay tumigil siya sa ginagawa niya. Tiningnan ako na para bang nanantiya.

"But I did not. Sinasabi ko lang just in case you-"

"I might find out and you think I'm going to be mad?" She laughed a little. "Bakit? Ginto ba tite mo para magalit ako?"

"Ara, napakaano mo." I hissed at her.

Mukhang hindi nainis at walang pakialam si Ara. What I said to her don't even feel like she has a damn care on it. And I do not want that. I do not like seeing her bored expression. I want her to get mad a little or something. Pagsabihan niya sana ako. I want her attention. Damn it. Attention seeker na yata talaga ako.

"Ano? Huwag mo akong buwisitin ah."

"I said I almost had sex with Leigh! Wala kang reaksyon?"

"E ano ngang gusto mong gawin ko? Maglupasay dito at iyakan ka? Tss. Nakapaganda ko para gawin iyon, Kurt. Not going to happen."

"I want you to care! I want you to act as if you're mad-"

"Trust me you don't want me seeing mad." She cut me.

Itinuloy na lang ang paghubad sa akin na para akong bata. Wala na lang akong nagawa kung hindi ang manahimik. Nakaupo sa kama niya habang siya ay busy sa ginagawa niya sa akin. Sa totoo lang ay nagmamaktol ako sa loob-loob ko and I do not feel okay right now.

"Whose shirt is this? Bakit kasya lang sa akin?" Tanong ko na lang mayamaya dahil saktong-sakto lang sa akin ang itim na Tshirt na isinuot niya sa akin.

"That's mine. I have a lot of oversized shirts for my comfort." She said. "Magsuot ka na ng shorts mo. Baba lang ako saglit to inform my Papa it's okay to let you sleep here with me."

"Why?"

"Anong why? Gusto mong siya ang makatabi mo sa pagtulog? Sabihin mo lang. My Papa is a responsible father. Baka mayamaya nandito na 'yon at sunduin ka. Kapag minalas ka at inabot ng topak iyon, sa sahig ka papatulugin noon. Saka isa pa, ichecheck ko rin kung nasaan iyong kasama mo."

Chase Me, Ara Portia (Published Under IMMAC PPH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon