hi, I'm Erin Paige Lee. wishing to have a normal life. wishing to have a perfect family. yeah, i grew up in a broken family because of my dad's mistress. I have a two elder siblings. my sister Irish and my brother Eian.
"Ma'am erin, breakfast na daw po sabi ni ma'am Ana." sabi ng maid habang nag aayos ako ng buhok
"mal-late na ako sa school." sabi ko sa katulong kahit hindi naman talaga ako ma l-late. haller? first day?
"bawal i-skip ang breakfast my dear." sabat ni Ana
"since when are you allowed to enter my room?" inis kong tanong at hindi naman siya nakapag salita.
"Erin. kumain ka kasama namin." utos naman ni daddy. well isa siya sa mga kinakainisan ko kung bakit hindi ko kasama si mommy.
"kila kuya nalang ako. and please do you mind? I need space" sabi k at kinuha ko na yung mga gamit ko sa kama at umalis.
"yung 8 years pa ba na space di pa yun sapat sayo?" tanong ni ana.
"not yet. I want you to suffer I want you to experience how miserable my life was nung dumating ka at nag kahiwalay kami ng mga kapatid ko." sabi ko at bumaba na.
"ERIN! kailan ka pa natutong di rumespeto sa mas nakakatanda sayo?" inis nna tanong ni daddy.
"since nung dumating siya at sinira niya ang mga magagandang pagsasama niyo ni mommy." sabi ko at umalis na ako sa bahay.
"kuya yung susi nga po ng sasakyan." sabi ko kay manong driver.
"manong isundo huwag niyong ibigay. sasakay siya sa van sa ayaw at sa gusto niya." sabi ni daddy at pumasok sa loob. NOCHOICE -.-
———
"OPPA!!" sigaw ko pag kapasok ko kaagad sa condo niya.
bat si kuya may condo na? buti pa siya hindi niya nakikita yung pag mumukha ng babaeng sumira sa pamilya namin.
habang nag lilibot ako sa condo niya nakita ko yung family picture namin. bat ganun? bat ang sakit mag karoon ng broken family? pero TBH hanggang ngayon umaasa parin ako na magiging buo pa kami. hindi ako nawawalan ng pag-asa. fighting!
"bat ka nandito?" tawag ni kuya pag kalabas niya sa kwarto.
"masama bang pumunta dito?" sabi ko sakanya.
"pano mo alam na dumating ako dito?" tanong niya
"psh. kita ko sa instagram arraseo? tsaka akala ko kasama mo sila mommy." sabi ko
"tss. okay lang sila dun. tsaka pag umuwi pa si mommy baka mag kagulo." sabi ni kuya at kumain na kami.
oo nga pala. magiging classmate ko si kuya ngayong fourth year. mas matanda siya ng isang taon saakin. malay ko ba dito di man lang tumino sa korea at kailangan pa niyang ulitin yung fourthyear nya dito XD
"tara na." sabi ni kuya at sa sasakyan na niya ako sumakay XD partners in crime ko to.
******
PS: si Erin yung nasa Picture <3
BINABASA MO ANG
Ones Sided
Teen Fictionsometimes we play about love, but when the time comes and you realize that you want to get serious, LOVE PLAYS WITH YOU.