Chapter 1.1

3 0 0
                                    


Today is the first day of my graduating year. Naglalakad ako ngayon sa pathway at papunta sa room ko and as usual theyre all staring at me.

Taas noo akong naglakad at nakasalubong ko si Patricia, my great enemy. Dito sa school, sya ang campus queen while im her villain.

She smiled sweetly at me. At dahil di ko maatim na makipag plastikan nya , I just waved my beautiful hair and rolled my eyes on her. Nagsimula na ang bulong bulungan ng mga studyante. Like i care

"Aga aga, nag yayaya kana ng gera ah." Sabi ni Kian na biglang sumulpot at inakbayan ako. He's my best friend or should i say my only friend in class. Friends lang, wag kayo. Yucks di kami magkakadevelopan nyan.

Tinanggal ko yung pagkaka akbay nya sakin dahil nagpapabigat sya "Akala ko ba, di ka papasok ngayon?" Tanong ko sakanya. Kaso di nako sinagot ng gago dahil kinausap sya ng mga barkada nya.

Im not really into a group of guys dahil naiilang ako. Lalo na if they are attractive. Nacoconcious kasi ako kaya di ako comportable. Kayo ba naman makakita ng mga gwapo di kayo mawawala sa katinuan? Lol.

Nananahimik lang ako dito habang sila naguusapusap tungkol sa dota at NBA play offs. Like duh? Hoy Kian, dito ako oh. Bilisan mo uy. OP ako!! Habang nagtatawanan sila, i gave them a bored look at mukang nagets na ni Kian kaya niyaya nya na kong umalis. "Ge pre malelate pa kami sa klase" sabi ni Kian.

"First day pa lang, wala pa nyan Prof nyo." Sabi nung isa.

Tinignan ko si Kian at mukang gustong magpaiwan sa kanila. Tinignan ko sya ng masama para umalis na kami. Then he gave me a convincing smile.. like begging me to allow him to stay.

"Ayyssh." Padabog kong sabi. Napatingin silang lahat sakin kasi this is my first time to utter a word with them.

*kroo kroo*

"Hehe alam nyo mga pre, mabait itong si Elena kahit di halata, APPROACHABLE din yan." Sabi ni Kian while emphasizing that word.

"Be friendly naman Elle para di lang ako kaibigan mo." Bulong sakin ni Kian at ngumiti na parang aso.

So no choice, nandito kaming 5 sa labas ng building at nakaupo sa may round table. The atmosphere is just so awkward dahil its my first time to be with a group of "friends" since college.

"Musta?" Sabi nung di ko kakilala. I pointed myself to ask if he was talking to me. He just chuckled (oh meh ged) and nodded.

"Ayos naman." Pa chill kong sagot pero deep inside kinikilig ako. I texted Kian kahit katabi ko lang sya. Tinanong ko kung anong pangalan nung lalaki, sabi nya Red. ♥ Hehe. Crush ko tong si Red. Ganda ng ngiti eh. Nakakalaglag ng bra.

And there, the conversation started between all of us. Alam ko na din mga names nila. Masaya naman sila kasama pero di pa ko ganon ka komportable sakanila like i am when im around with my close friends.

Hanggang napunta yung topic kay Patricia. "Di naman sa nakiki chismis pero anong issue sa inyo nung Ms. SU (Scholastica University)" tanong ni Jude.

"Its just a long story about insecurity and jelousy" I felt annoyed and irritated just thinking about her kaya yan na lang nasabi ko.

"Thats normal. All in one na kasi si Patricia eh. Maganda, mabait,matalino, mayaman tapos talented pa. No wonder kung marami maiingit sa kanya. " Sabi ni Red while texting.

"What?" I surprisingly looked at him. "So youre saying na ako ang insecure sa kanya?" Sabi ko while keeping my cool.

"Di naman pero thats the way i see it." Sabi ni Red, smirking at me. Yabang.

This Red is amazing huh. "Guess you dont know that dirty bitch well." Tsaka nako tumayo while giving them a smile except for Red. At nag walk out.

Kahit na alam ko na Im way more better than her, naiinis parin ako sa fact na mas maraming naniniwala sa kanya. Im a Lamborghini and she's just a BMW. Im a diamond and she's just a silver. Im a real queen and she's just a queen.

Me and Patricia used to be childhood friends. Pero nung nag highschool na kami, nawala na yung closeness namin dahil lagi kaming pinagkukumpara at pinag kokompetensya. But since magaling sya magbait baitan. Siya yung mas pinapaboran at mas angat para sa iba. I dont mind being labeled below her. Cause we both know who's the real winner here.

And that's me. Elena Cabreid.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 14, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Elena The weird bitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon