Couple Shirt
Isang buwan na ang nakalilipas simula noong sinabi ko kay Leo na boyfriend ko na sya, kaya naman ay magse-celebrate kami ng monthsary namin ngayon.
Gusto niyang sunduin ako sa bahay pero nagpumilit ako na sa terminal na lang ng San Jose Del Monte kami magkita. Mabuti na lamang at di na siya tumutol sa akin. Hindi ko alam kung anong kulay ng soot niya o kung ano ang sasakyan na dala niya. Basta raw pag may tumakip sa mata ko ay siya na iyon. "Leo?" Tanong ko at saka ko hinawakan ang kamay na nakapiring sa akin ngayon.
Tinanggal ko ang kamay na nasa aking mga mata kasabay ng aking paglingon at nakita ko kaagad ang matamis na ngiti ni Leo sa akin. "Happy Monthsary, Nadia!" He said then he handed me a bouquet of yellow peonies.
"Why didn't you tell me that you'll bring a big bike? Buti na lang at hindi ako nag-dress at stilettos." Reklamo ko sa kanya at saka ko hinampas ang kanyang braso. Good thing, I chose to wear denim pants and high top shoes. Kung hindi ay baka hindi ako komportable habang naka-angkas sa big bike ni Leo.
"Saan ba tayo?" Tanong ko habang nakayakap sa bewang niya. Umaandar na kami ngayon at diko alam kung saan ako dadalhin ng lalaking ito.
"Bagalan mo lang, natatakot ako." Reklamo ko saka hinigpitan ang aking yakap sa kanya. Ngunit imbis na bagalan niya ay mas binilisan lamang niya ang pagpapatakbo.
"Leo!" Saway ko sa kanya at saka ko kinurot ang kanyang braso.
"I just want you to be close to me." He answered and then he held my hand that was on his waist.
"Saan nga tayo?" Tanong ko ulit.
"Amusement Park." Tipid niyang sagot habang mabilis na pinapatakbo ang motor niya. Wala na akong nagawa at yumakap na lang ako ng mahigpit sa kanya hanggang sa makarating kami sa isang amusement park sa Pampanga.
"Come here." Tawag niya sa akin at saka tinanggal ang full face helmet na soot ko. Ganoon rin ang ginawa niya sa kanya. Makaraan ay inayos niya ang nagulo kong buhok.
"Let's eat first? What do you think?" Tanong niya habang inaayos ang pagkaka-park ng kanyang motor. Samantalang hawak ko naman iyong dalawang helmet.
"Sige, kumain muna tayo." Sagot ko at kinuha niya sa akin iyong dalawang helmet na hawak ko.
Pumunta kami sa isang pasta place malapit sa amusement park. Umorder ako ng Fettuccine Alfredo samantalang Lasagna Rolls naman iyong kay Leo. "Ako ang magbabayad." Awat ko kay Leo na ngayon ay binubuklat na ang kanyang itim na leather wallet.
"No, Nadia. Ako na." Pagpupumilit niya. I just rolled my eyes at him.
"I want to pay for our meal. I have my money." Pinal kong sabi sa kanya. Sa tuwing may date kasi kami ay siya ang nagbabayad at minsan kapag pumapayag sya ay hati kami sa bill. Ngunit ngayong may pera naman ako, gusto kong ako na ang magbayad sa kinain naming dalawa.
"Please." I said sweetly but he just gave me a small smile.
"Just kiss me and we're even." Pinal niyang sabi kaya naman hindi na ako nakipagtalo pa.
"Anong gusto mong unang sakyan?" He asked, beginning to stand as I did.
"Ikaw." Sagot ko at nakita ko ang kaagad na pagpula ng magkabila niyang tenga.
"Nadia!" Saway niya sa akin na siyang ikinatawa ko.
"Sa Super Viking." Sagot ko.
I saw amusement skated briefly across his face upon hearing my answer. "Alright, extreme rides." Then he held the small of my back and we went outside the restaurant.
Pagkatapos naming sumakay sa Super Viking ay sunod na sinakyan namin ay iyong Drop Tower at Loop Roller Coaster. "We don't have extra clothes, Nadia. Are you sure about this?" Nag-aalalang tanong ni Leo sa akin. Papunta kasi kami ngayon sa Log Flume.
"Then, let's get wet together." I answered then winked at him.
"Naughty." He said then he messed my hair. As expected, matapos naming sumakay doon ay basang-basa nga kaming dalawa kahit pa pinasoot kami ng dilaw na kapote.
"We're wet." I stated the obvious then hugged myself.
"I told you." He commented then he dragged me out of that ride.
"Saan tayo pupunta?" Tanong ko nang nakitang lilinga-linga si Leo na para bang may hinahanap siya na kung ano.
"You're cold. We'll buy shirts." He answered then he wrapped a protective arm around my shoulder as we went to a small clothing stall.
"Ma'am, Sir ano pong hanap nyo?" Tanong ng babaeng tindera sa amin.
"We need t-shirts." Sagot ni Leo na ngayon ay nakahawak sa braso ko at marahang hinihimas iyon para bahagyang uminit ang aking nilalamig na katawan.
"Couple shirt lang po ang meron kami, Sir. Pasok po kayo para makapili kayo ng designs." Magalang na alok sa amin ng tindera. Kaya naman pumasok kami sa loob ng stall at sari-saring couple shirt ang nakita kong naroon.
"What do you want?" Tanong ni Leo sa akin. Pumili ako ng may print na alam kong kaiinisan niya.
He arched an eyebrow then he looked at me amusingly. "Are you serious, Nadia?" Tanong niya.
"Yeah. I like these." Sagot ko at saka ko tiningnan muli iyong design na aking napili.
"Really? Toyoin and Tagasuyo?" I can't help but to burst into laughter because of his reaction.
"Oo. Sa iyo iyong toyoin akin naman ito." At saka ko kinuha iyong isang shirt.
"You're unbelievable, Nadia!" He snorted. I just chuckled then went inside the fitting room.
Paglabas ko ng kwarto ay nakita kong nasa tapat ng pinto si Leo. With his arms crossed over his chest, he complained once again. "I'm not toyoin."
"Yes, you are." Pang-aasar ko sa kanya. Pagkatapos naming bayaran ang binili naming t-shirts ay napili naman naming sumakay sa Eye Sky. Nang nasa loob na kami ng cabin ay panay reklamo pa rin niya sa soot niyang damit.
"Sorry na, love." I uttered sweetly then I clung to his lean yet muscular arm. I saw his mouth agape then a shadow of smile ghosted his lips.
"Bakit?" Nagtatakang tanong ko.
"What did you say?" Tanong niya.
"I'm sorry?" Tanong ko pabalik.
He looked me in the eye and then he cupped my cheeks. "No, baby. What did you call me?"
"Love?" Nag-aalangang tanong ko.
"Call me love, again." He said softly. His voice was begging.
"You are my love, Leo." I said sweetly then I cupped his face then kissed him. He kissed me back and deepened the kiss as his hand held my neck and his other hand caressed the side of my waist.
Naramdaman kong gumapang pataas ang kanyang kaliwang kamay. Samantalang ako ay nanatiling nakahawak sa matigas niyang dibdib. Maya-maya pa ay bumaba na ang kanyang halik sa aking leeg at ang kanyang kamay ay marahang humahaplos na sa aking dibdib. "Leo..." I trailed off weakly as I felt his hand went inside my shirt.
Moments later his hand found its way to my tender breast. Dahan-dahan niya iyong minasahe kasabay ng mabagal niyang paghalik sa aking labi. The slower his kisses the faster my heart beats. "Leo..." Nanghihinang tawag ko sa kanya sa gitna ng aming halik. My voice snapped back his senses so he stopped kissing me. But his hand still inside my brassiere.
Kaya naman hinawakan ko ang braso niyang nasa loob ng aking t-shirt. "Sorry, love, I can't help it." Tugon niya sa namumungay na mga mata.
BINABASA MO ANG
Pulang Panyo
RomanceWARNING: Mature Content. Read at your own risk. Started: November 26, 2022 Completed: January 1, 2023 I dropped on my knees then held her hand. "Oh my..." She gasped, lost for words, teary-eyed. "Marry me again, Nadia. Willingly this time, love." S...