the ctc/vyo short story

46 1 0
                                    

sa aming samahan parate ang daldalan,aliwan at sayahan at higit sa lahat ang pagmamahalan. pero sa likod nitong mga kagandahan hindi talaga namin maiwasan na may problema na darating at magbibigay tibay sa aming samahan at ito ang storya ng aming samahan.

isang araw nagsamasama ang mga CTC'nianz at VYO'nianz excited na kasi sila sa darating na eyeball o kilala natin sa tawag na "EB".

isang gabi habang naglalakad si ms.simple may lalaking somusunod sa kanya at bigla siyang natakot at natarant. hindi niya alam kung ano ang gagawin nya.sa paglipas ng ilang minuto may lalaking tumakbo sa harap nya at sabay sabi bigay mo sa akin ang cellphone mo kung ayaw mong mamatay.walang nagawa si ms.simple kundi ibigay ang cellphone niya at umiyak nalang.

   (pumunta si ms.simple sa kalye at nanghingi ng tulong at umiyak dahil ninakaw daw ang cellphone nya)

(isang umaga pumunta si ms.simple sa simbahan at nandun ang kanyang dalawang kaibigan at nag-usap sila.)

ms.simple:yun lang sana ang nagbibigay saya at aliw sa buhay ko ninikaw pa!!!                                        

mhamie coh: ok lang yan sis ganyan talaga ang buhay wag kanang malungkot nandito pa naman kami eh!! at hindi kami mawawala sayo.

mainghurl: oo nga sis tamah si julien hindi ka namin iiwan dahil para na tayong kapatid.diba ang CTC/VYO ay ang ating pangalawang pamilya.? at wag kanang malungkot jan attend tayo sa EB mamaya at sasabihan natin si founder sa mga pangyayari.

ms.simple: sege sis maraming salamat sa inyo ha dahil pinatibay nyo ang loob ko

M/M: walang anuman bhest..:)

(SA pagpunta nila sa mabolo skywalk hindi nila alam na nakalat na pala sa buong CTC/VYO ang mga pangyayari.)

founder: napuna koms.simple na ninakaw pala ang cp mo?

ms.simple: (nagulat) oo nga founder ehh...

founder: nakita mo ba ang kumuha ng cp mo?

ms.simple: hindi founder ehh! mabilis kasi ang mga pangyayari

founder: sayang naman pero ang importante ligtas ka at walang masamang nangyari sayo at si god nalang ang bahala sa kanya.

ms.simple:oo founder salamat sa inyong lahat huh! at higit sa lahat ang mga kaibigan ko dahil pinatibay nyo ang loob ko.

founder: nagsalaysay sa mga agenda sa meeting.

                  *pagkatapos ng meeting*

the ctc/vyo short storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon