WATCHING.
Sweats was all over Tyron’s body and face but he ran towards the auditorium just to watch the pageant. Nabalitaan niya kasi na pinalitan ni Hazel ang kanilang kandidata para sa kompetisyon.
“She’s going to ace the competition, bro!” sabi ni Ramses at tinapik pa ang balikat nito.
“If she really can ace it, I don’t even give a damn,” malamig na saad nito sa kaibigan.
While walking, Tyron opened his twitter account. He browse some ordinary shits but something popped in his mind.
Hindi niya bagay sumali sa pageant at mas lalong hindi siya babagay roon. Usal niya sa kaniyang utak.
Nagpa-iwan na lamang siya sa gilid ng auditorium at hindi na sumama pa sa mga kasamahan niyang student leader rin dahil ayaw niyang makipagsiksikan sa dami ng tao sa loob.
Pawisan pa siya at wala pa siyang ligo. Imbes kasi na magtungo sa shower room ay hinila agad siya ni Ramses at ibinalita sa kaniya ang tungkol sa pageant.
“What a waste of time,” Tyron muttered, bluntly.
The pageant started and it’s the introduction part. Naririndi na ang kaniyang tainga dahil sa lakas ng hiyawan sa loob.
Fuck! Ang ingay!
Nang marinig ang pangalan ni Hazel, agad siyang napalingon sa entablado at nanatili lamang ang tingin nito sa dalaga, bawat kilos nito ay sinusundan ng kaniyang mata.
Sa wakas, nagtama ang kanilang mga mata. Tyron just smirked at tumaas ang sulok ng kaniyang labi na tila iniinsulto pa ang dalaga.
She looks intimidating yet Tyron don’t give it a damn. Naghiyawan ang mga tao sa paligid, napansin rin niya na puro pangalan ni Hazel ang isinisigaw ng crowd.
Crowd’s favourite, huh. What’s with you, brat. Are you seducing this people using your wicked smile?
Nang tumalikod ang dalaga, kinuha ni Tyron ang kaniyang selpon and capture Hazel’s back. He smiled wickedly and walked away. Hindi na niya tinapos ang pageant at dumiretso na lamang sa shower room.
Bago siya naligo, binuksan pa niya ang kaniyang twitter account at nag-tweet roon. Dinagsa ang kaniyang tweet kahit wala pang isang minuto ‘yon mula nang kaniyang i-post.
Napangiti na lamang siya at naligo na lamang. Bale tatlong araw naman ang tournament kaya maging ang pageant ay inuna na rin dahil pagkatapos ng tournament, may isang acquaintance na magaganap.
SAMANTALA, ang pageant ay malapit ng matapos. Lima na lamang ang natitira at pasok si Hazel sa top 5 na hindi naman niya inaakala. Humugot siya ng isang malalim na paghinga habang nakangiti pa rin at hinihintay ang bagong mga katanungan.
“Okay, ladies… once I call your name, please step forward to answer what the judge’s question.” saad ng MC. Bumunot ito sa bilog na lalagyan at binuklat iyon bago basahin ang pangalan na nakalathala roon.
BINABASA MO ANG
Wicked Love (COMPLETED)
Novela JuvenilEdited Behind two rivals, both are rebels Behind two rebels, both are wicked. He's cold and a rebel from his family. A wicked student leader and a varsity player of ISCA known for his charming aura and piercing blue eyes has created his own rules an...