CHAPTER 5: WHEN WE'RE TOGETHER, EVERYTHING FALLS INTO PLACE (EDITED)

36 1 0
                                    

10 YEARS AGO

June 13, 2012

"The last bonding we had, After he leave".

SEBASTIAN'S POV



pag tapos kong mag lunch mag isa sa baba agad nakong umakyat dahil ayokong malate sa klase.

nung bubuksan kona ang pintoan bigla nalang ito nag bukas. "oh, there you are...".

umangat ang tingin ko sakaniya. "get out of my sight you bullshit...". malamig kong sabi sakaniya.

"kanina pa kita hinahanap... hindi kita mahanap". sinarado niya ang pintoan at sumandal siya sa pintoan.

"kase wala kang mata kaya hindi moko makita". akmang papasok na dapat ako ngunit tinulak niya ko papalayo.

"nag seselos kaba?". nag tatakang tanong niya.

"bakit naman ako mag seselos? may tayo ba?". walang emosyon kong sagot.

tumawa siya ng mahina at nag lakad ng dahan dahan papalapit saakin. "Sebastian...".

haggang sa nag kalapit ang aming mukha sa isa't-isa. "jealousy isn't my thing, Teo".

"why would I be jealous of her? If you are truly a playboy?". tinulak ko siya papalayo saaking mukha.

bigla nalang niya hinablot ang aking braso sanhi ng pag kayakap ko sakaniya. "look who's talking...". hinigpitan niya ang pag kahawak niya saakin.

"let me go you idiot!". pumapalag nako ngunit hindi kaya ng aking lakas ang lakas na taglay niya.

"If you calm down, I'll let you go". tumingin siya saaking mga mata.

masama ko siyang tinignan at hindi na pumalag at nanahimik habang naka titig sakaniyang mga mata.

"good boy". hinagod niya ang aking buhok ng dahan dahan para bang ginawa niya kong aso.

malamig ko siyang tinignan. "let me go...".

pinakalawan na niya din ako sawakas. "thank you".

papasok na dapat ako ng classroom. "Sebby, are you free later?".

nilingon ko siya na may seryosong mukha. "I don't have time".

"kahit saglit lang, mga 1second?". pilosopo niyang sagot saakin.

"I just... want to spend time with you...". napa kamot na lamang siya sakaniyang noo.

"sunduin moko dito mamaya".

"really?!".

sinarado kona ang pintoan at napa sandal na lamang ako sa pintoan. "that idiot". napa tawa na lamang ako habang hawak hawak ko ang aking dibdib.

habang nag papaliwanag ang teacher namin napa tingin na lamang ako sa bintana. "It's full moon today...".

nag ring nalang bigla ang bell sanhi ng pag kagulat ko. "punyetang bell yan!". naiinis kong sabi nung nag ring ang bell.

nag pahuli ako ng labas sa classroom dahil ayokong makipag sabayan sa mga estudyanteng lumalabas ayokong nakikipag siksikan.

nung wala nang masyadong tao kinuha kona ang bag ko at lumabas sa oras na ako ay naka labas umikot ang tingin ko sa paligid. "where is that idiot?".

"sabi ko sunduin niya ko dito...".

"I'll count you, Teo. kapag wala ka padin dito pag bilang ko ng lima... uuwi nako".

Would You Choose Me? | BL SERIES #1Where stories live. Discover now