Wicked Love 11

123 4 0
                                    

Second day of University Meet.

MARAMING nagpa-pa-picture kay Hazel matapos niyang manalo sa pageant kahapon.

Pagliko niya sa isang hallway, nakasalubong niya si Tyron na nakasuot ng jersey. Napalunok siya at nag-iwas ng tingin, tila naiilang sa presensya ng binata. Iniiwasan niya ang binata dahil sigurado siyang magtatalo na naman silang dalawa.

"Hey," tawag ni Tyron pero nilampasan lamang niya ito.

Nagtuloy lang siya sa paglakad at hindi nilingon ang binata.

"Ganiyan ba ang isang role model? Nanalo ka sa pageant kahapon, hindi ba? O ano't hindi mo ako harapin?"

Kumuyom ang kamao ni Hazel at hinarap ang binata. Seryoso lang ang kaniyang mukha.

"Now what, Mr. Lanchester?" malamig na turan niya. "Busy ako kaya nagmamadali ako, kung gusto mong mang-insulto, sige lang." dugtong niya at tinalikuran ang binata.

"Role model, huh..." he muttered, mocking. "Am I the person you are talking about yesterday?" Tyron asked, seriously.

Hazel smirked. "Ano naman sa iyo kung ikaw ang tinutukoy ko? Wow! Ang bilis nga naman ng balita, ano?" bakas ang sarkasmo sa tinig nito.

"Yeah, bad news, anyway."

"Then you shouldn't talk to me about it if it's a bad news anyway!" medyo tumaas ang boses ni Hazel.

"You don't deserve the crown," he blurted. "You're not even pretty, shorty." he added, bluntly.

At bakit hindi ko deserve ang crown? Tanong ni Hazel sa kaniyang isipan.

She gasps. Her hands were shaking because of madness.

"Bulag ka lang siguro kaya hindi mo makita ang ganda ko," bulyaw niya. "At kung hindi ako maganda, huwag kang mag-alala kasi wala akong pakialam kung anong klaseng mata ang mayroon ka." dugtong niya at tinalikuran ang binata bago ipinagpatuloy ang paglalakad.

Napakamot si Tyron sa kaniyang batok at sumilay ang ngisi sa kaniyang labi.

"That's what I thought, brat." he mumbled and just watch Hazel walked away from him.

I just kept on denying that you're not pretty shorty... kasi gustong-gusto na lang kitang ibulsa.

Napailing-iling na lamang si Tyron at nagtungo na lamang sa field na maaliwalas ang kaniyang ekspresyon.

"Ang ganda naman ng mood ni captain! Mukhang maganda ang gising!" sambit ni Eli.

Sumang-ayon naman ang mga kasamahan niya.

"Ano ang balita, captain, masaya ka ba dahil nanalo tayo kahapon o ibang saya lang ang nakikita namin sa 'yong ekspresyon?" segunda ni Lucas, ang catcher ng team.

Nagitla naman si Tyron sa naging tudyo sa kaniya ng kasamahan kaya bumalik na sa pagiging seryoso ang kaniyang mukha.

"O balita namin panalo si Ms. Cereneo kahapon sa pageant ah," sabat ni Fren. "Ano kapitan, nagsisisi ka ba sa sinabi mo sa kaniya kahapon?" dugtong niya at itinaas-baba ang kaniyang kilay na nakatingin sa captain nila.

"Ulol," malutong na mura ni Tyron. "And I won't regret every single word that I said to her yesterday. Masyado lang siyang mayabang, brat naman." malamig na turan niya.

"Uy, si captain! Mukhang bitter kay Ms. Cereneo!" tudyo ng ilang sa kaniya.

Kumunot ang kaniyang noo.

Kanina pa nila bukambibig ang babaeng 'yon. Nakakabanas!

"Gusto niyo ba siya?" malamig na tanong ni Tyron sa kaniyang team.

Wicked Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon