Hermione vốn không biết bay chổi. Cái đấy ai cũng biết.
"Nhưng đến cái mức mà chỉ cần ngồi lên cán chổi mà đã "Tim đập chân run" thì...". Đó là những câu nói mà mọi người hay nói với cô.
Tất nhiên câu đó cũng có phần nói quá nhưng thật sự là cô sợ bay, sợ cái cảm giác lơ lửng giữa trời. Cho nên mọi người rất hiếm khi nhìn thấy cô bay bao giờ. Thậm chí năm nhất cô cũng "trầy trật" với môn Bay.
Nhưng, đời mà, nó cứ phải có tí cắc cớ thì mới là đời. Cái cắc cớ ở đây chính là việc: Cô không thể tự bay chổi, càng không dám trèo lên cán chổi nhưng cứ hễ Harry đèo cô thì cô lại bay được như bình thường, như thể vừa được bơm vài kg can đảm vậy. Sức mạnh tình yêu chăng? "Chịu. Tôi chẳng biết thế nào mà lần." Ron đã phát biểu vậy đó.
Nhưng đằng nào thì Harry, ngoài làm tài xế bán thời gian cho Hermione, còn có công việc riêng của anh - một Thần Sáng - nữa. Anh cũng không phải cảnh vệ chuyên nghiệp để kè kè theo cô cả ngày, lại càng không phải người giám hộ. Chính vì vậy, đôi lúc, cô sẽ phải bay chổi một mình. Chưa kể còn lòng tự tôn của cô nữa. Ai đời đã là Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật mà còn không biết bay chổi? Vì vậy, ngày hôm sau, cô đã hẹn gặp Harry tại quán Cái Vạc Lủng, đầu Hẻm Xéo.
.
.
.
(17:00, 30/12/2022.
51º30'45"N, 0º04'59"W
Quán Cái Vạc Lủng, số 1 Hẻm Xéo, London, Vương quốc Anh)
Harry đang thắc mắc tại sao cô lại hẹn gặp anh ở quán rượu này. Lại còn nói là chuyện nghiêm túc nữa chứ. "Nếu là những chuyện khẩn cấp hay quan trọng thì người như cổ chẳng bao giờ hẹn gặp mình ở quán rượu cả. Còn nếu là công bố chồng sắp cưới thì cô đã gọi cả bọn ra rồi. Chuyện quan trọng gì mà Bộ Trưởng hẹn mình ra quán rượu vậy?" Đang chìm vào dòng suy nghĩ, anh nghe thấy tiếng cửa quán kẹt mở. Và trái với mọi suy nghĩ của anh, Hermione đến đây với cung cách nom giống như định nhờ vả chuyện gì đó, tất nhiên là theo tư cách cá nhân.
Anh kéo ghế ra cho cô.
"Chào đồng chí Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật!" Anh đứng nghiêm, chào theo tư thế cảnh vệ.
"Cứ gọi mình là Hermione là được rồi. Cần gì phải nghiêm túc quá thế. Bệnh nghề nghiệp à?" Cô đùa, cảm giác căng thẳng liền được thay thế bằng bầu không khí thân thiện, như cách họ đối xử với nhau khi còn bé. Cô tự ngồi vào chỗ của mình.
"Cậu có muốn ăn uống chút gì không? Cũng sắp đến giờ ăn tối rồi." Hermione mời.
"Để xem nào... Cho hai phần cá và khoai tây chiên, kèm 1 chai Whiskey Lửa!" Harry hô lớn.
Thức ăn được dọn lên bàn ngay sau đó. Cả hai ăn một cách chăm chú, thậm chí má Hermione phồng lên trong khi Harry còn chưa kịp ăn miếng nào. Công việc bận rộn đã biến cô thành một "thực thần" chính hiệu.
Cứ tưởng đây sẽ là một buổi ăn tối bình thường cho đến khi Harry mở miệng:
- Công nhận Bộ trưởng ăn nhanh phết đấy!
- Uh, ăn nhanh rồi còn về nhiệm sở nữa. Công việc ngập đầu, rồi còn việc bên Hội Vận Động Bảo Vệ Quyền Lợi Gia Tinh nữa. Sắp chuyển thành Công Đoàn Gia Tinh và Phù Thuỷ Giúp việc nên bận lắm. - Hermione nói sau khi uống một ngụm Whiskey lửa cho trôi thức ăn.
- Mà cậu tính nhờ mình chuyện chi rứa? - Harry hỏi.
- Cấm có phun đồ ăn ra à nha. - Hermione nói. - Mình tính nhờ cậu dạy bay cho mình ấy mà. Phòng khi mình cần phải bay đi đâu đó mà cậu không đưa mình đi được thì mình cũng có thể tự bay đến đó.
Harry sặc vì sốc. Phải mất 30 giây và 3 ngụm rượu thì anh mới lấy lại được giọng nói.
- Cậu.. nghiêm túc... hả?????? Nhờ mình dạy bay á? Mình nhớ là cậu bị hội chứng sợ độ cao mà?
- Uh. Chứ mình đâu thể phiền cậu mãi được? - Hermione nói khi anh chìa bộ mặt không - thể - tin - nổi - loài - người - mà vào cô.
- Mình bay cũng tốt đấy. Nhưng mà để dạy cho cậu thì còn nhiêu khê lắm. Để mình hỏi cô Hooch xem có gửi mình giáo trình dạy bay cơ bản được không đã. Với lại... theo mình nghĩ là cậu cần phải vượt qua nỗi sợ độ cao đã.
-Vậy túm lại là cậu có nhận kèm mình ko ? - Hermione hỏi với sự tò mò.
- Uh... có. - Harry nói. - Tối mai mình sẽ gửi cú cho cậu về tài liệu cần chuẩn bị. Sáng mốt mình học buổi lý thuyết đầu tiên nha.
- Ok. - Hermione nói.
Cô liếc nhìn đồng hồ. Đã gần 8h tối.
- Buổi họp giải tán! Cậu đi về được rồi. - Hermione nói.
- Thế thì mình về trước nha. Mình còn nhiều thứ cần chuẩn bị nữa. Để mình gọi taxi cho cậu về. - Harry nói.
- Uh. Bye nha. - Hermione nói.
Và thế là hành trình "yêu lại bầu trời" của Hermione bắt đầu từ đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hermione học bay.
FanfictionChúng ta đều biết rằng Hermione vốn là con người có ác cảm với bầu trời. Nhưng sẽ thế nào nếu Hermione quyết định học bay chổi một cách nghiêm túc? Điều gì sẽ xảy ra nếu giảng viên kèm cặp cô lại chính là "Tầm thủ trẻ nhất lịch sử?" Lưu ý: Các mốc...