REBIRTH AS THE VILLAINESS DAUGHTER
THIS STORY CONTAINS UNAPPROPRIATED WORDS, THIS BOOKS IS NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS ESPECIALLY THOSE NOT OPEN MINDED READERS.
The scenes are just authors imagination. Expect each chapters contains grammatically error.
PROLOGUE:
“Nako iha,ayus ka lang ba?Wala bang masakit sayu?” Nag alalang tanong ni Mang Sid saakin,
Maliit na ngumite ako,bago tumango. Pagkatapos ng nangyari sa sabungan ay nakakuha ako ng pasa at bugbog sa katawan. May nag-away kasing dalawang gag* at dinamay ako sakadahilang hindi ko alam. At dahil wala ako sa mood sinuntok at pinagsisipa ko sila. Kaya ayun sa ospital ang uwi.
"San kaba kasi nagsusuot at ang dami mong pasa?"
"Nako!Bat kapo ba nag alala sa kanya Mang Sid? Eh si Priscilla yan,ang hari ng mga bugbugan" natatawang saad ni Tonyo. Napailing ako dahil kahit kailan hindi parin nagbabago ang mga ugali nila.
"Ayus lang ako Mang Sid.Tsaka pasa lang ang natamo ko" Bumuntong hininga siya bago ako bigyan ng pagkain.Tinanggap at nagpaalam na ako para makapunta na sa bahay. Madami pang tumawag sakin para ikwento ko daw sa kanila ang mga nangyari dun sa sabungan,Pero tinanggihan ko sila isa isa.
Hinagis ko sa upuan ang bag ko na kanina kopa bitbit,Pumunta muna ako sa kusina at kumuha ng tubig at plato.
Bumungad agad ang tahimik at malinis kong kusina, pumunta ako sa maliit kong ref at kumuha dun ng pitsel,Nagsalin agad ako ng tubig,pagkatapos kong uminom llumabas na ako bitbit ang malinis na tubig at plato't kubyertos.Umupo ako sa maliit na na couch katabi ang bag kong may dugo, Probably i got this ln a fight a while ago nagsimula na akong kumain. Then suddenly I remember something— a book. Kinuha ko ang bag ko kuna katabi sa inuupuan kong couch.
Its a old classical book. The cover itself is old and dusty. Hindi ko nalang pinansin ang itsura ng libro dahil naniniwala kasi ako sa kasabihang“Dont judge the book by its cover.”
Sinimulan ko ng buklatin ang mga pahina. The paper is old even the the letters written is also old. Amoy matandang libro.
Im on the last page of the book when i heard someone knock on my door. Inilibot ko ang tingin sa paligid ng mapansin kong madilim na. Hinanap ng mata ko ang orasan at 12:30 na ng umaga.
Mukhang napasobrahan ang pagbabasa ko ng storya. Well I can't blame myself it's a nice story afterall. Naglakad ako patungo sa pintuan pero pagkabukas ko walang tao. Did i misheard?maybe,nagkibit balikat ako at umupo muli.
“As the princess of Phantom's is gone the whole world celebrate their victory and congratulate their saviours.
THE END:
Basa ko sa huling parte ng libro. Napangite ako ng malawak dahil sa wakas natapos kona din. Ibabalik ko na sana ito ng napansin ko ang nakasulat sa likod ng libro.
“the day will come
she will be reborn
as the god of gods,
forsee her destiny.the untold one,
she is not the hero,
and also shes not the one,
~~~~~~~”Naguguluhan ako sa huling bahagi ng tula. Ba't may ganyan? Pauso ba to ng writter? Hindi ko ito binigyan ng pansin at tumayo na.
Pero nang pagtayo ko isang malaking tipak ng bato ang tumama sa ulo ko.“what the- may ganitong bato dito?”huling salita na lumabas sa bibig ko.
YOU ARE READING
Rebirth As The Villaines Daughter
Mystery / ThrillerPriscilla is a great hero in her pastlife. As she will be reborn again she will going to face hard trials.