Chapter 9: Family Friend?

10.2K 211 26
                                    

Kiashelle's POV

"Tagal mo" sabi ko sakanya nung kalabas niya ng bahay.

Napagalaman ko din kase na same university lang papasukan namin.

I'm a 3rd year college na and she's a 1st year college sa University.

"Sorry may nakalimutan ako e" sabi niya ng di ako tinatapunan ng tingin.

Kapasok niya sa kotse ko agad na umalis na kami.

"Manang ung gate, salamat" sigaw ko sa maid namin.

Nandyan lang sila pag wala kami pero pag nakauwi na kami aalis na din sila.

Pinadalhan ko na ng ilang damit si Yonna kase di kami uuwi sa mansion, dun sa condo kami uuwi ung condo ko malapit sa school.

Habang nasa byahe tamihik lang kami kase siya nag rereview siya, walang sawa parin sa pag rereview e. Nakuha niyang mag kasakit noon dahil dina siya nakakapag pahinga.

After that night nung may nangyare samin ni Kiaciel hindi na kami nag kibuan after that nag kaayos na din sila ni Yasmine and si Yonna hindi ako kinikibo and I dunno why, well it's not like she have to talk to me pero after she confess that night tapos nung isang umaga di na niya ako kinikibo it's kinda bit off.

We arrived at our University ng dipa late di din kase traffic.

Kababa namin may ilang students na pinag titinginan kami and there's this one girl na lumapit sakanya.

"Bakit sabay kayo ni Senpai Kia?" Pabulong lang un pero dinig ko paren

"A-ahhh ano kase" tinignan ko sila

"I'm her F-

"Family friend" napakunot noo ko sa sinabi niya.

Family friend? Tsk

Pabagsak kong sinarado ung pinto ng kotse ko at iniwan sila.

"Owemjii the super hot Kia Madrigal is your friend? Sana all" dinig ko pang sabi nung kasama niya bago ako tuluyang makalayo.

She denied me.. Ano pabang expect ko? Arrange marriage lang naman ung namamagitan samin no more no less..

No feelings attach, bakit ba iniisip ko na totoo ung sinabi niya saken na gusto niya parin ako?

Gaya nga ng sabi ni Tito na pwede parin naming gawin ung gusto namin basta kailangan na mag panggap lang kaming inlove na inlove sa isa't isa pag nandyan ung observer.

Bakit ba kailangan na pag isipan ko pa to ng malala? Ghaddd!.

"Bad trip?" Bungad na tanong ni Niff saken.

Aga namn nito pero ung dalawa wala pa.

"Of all people bakit siya pa" sabi ko

"Ang alen?"

"Arrange marriage lang ung samin ni Yonna, we can divorce after 3years" sabi ko sakanya

"Kaya pala nakuha mo pang diligan si Ki-" tinakpan ko bibig niya, ang daldal talaga ng babaeng to.

"Pwede ba Niff! Ung bibig mo" inirapan ko siya pero natawa lang siya

"Kala mo di ko kayo narinig nung gabing un" natatawang sabi niya

Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon