xanh

355 20 5
                                    

Childe - em ; Zhongli - tôi.

Mảnh đất nơi tôi sống luôn ươm mầm cho những niềm ao ước, mộng mơ của đôi cánh chim non chờ ngày sải cánh. Những kỉ niệm đẹp giữa tôi và em như lắng đọng mãi trong không gian đất mẹ, em nhìn tôi bằng đôi mắt ngây ngô xanh biếc còn tôi nhìn em bằng đôi mắt trữ tình, dưới mái hiên lợp ngói đỏ đôi mắt em cứ nhìn thẳng vào tôi, khoáy sâu vào tâm hồn non nớt của tôi. Mái tóc em mềm mại bị vài cơn gió đầu xuân trêu đùa, khí trời mát mẻ mây giăng đầy trời chỉ vài tháng nữa thôi xuân sẽ về.

Lúc đó tôi với em tha hồ ngắm hoa đào rơi, còn bây giờ em chỉ im lặng nhìn tôi rồi giương con ngươi xanh lên màu trời xám xịt, lòng tôi lặng yên đăm chiêu nhìn về hướng em. Tôi với em cùng lớn lên trong một làng quê, tứ phương được núi cao bao bộc, trên cao được trời trăng bảo hộ. Quen nhau từ thuở bé, mọi buồn vui chuyện đời hai ta đều ngồi lại kể cho nhau nghe cứ ngỡ tình bằng hữu sẽ mãi thắm thiết nhưng rồi cho đến khi tôi biết mình yêu em, phải tôi lỡ yêu em mất rồi, yêu đôi mắt xanh biếc trong veo, yêu nụ cười trên môi em, yêu cả giọng nói hay thủ thỉ vào tai tôi những tâm tình tuổi trẻ. "Nhưng" rồi tôi thấy mình thật ghê tởm, khi đem lòng yêu người bằng hữu, người bạn tri kỷ của mình.

5 năm rồi, tôi dần chấp nhận thứ cảm xúc tởm lợn len lỏi trong tim. "Nhưng" tôi chẳng thể mang thứ tình cảm này mà nói với em, tôi sợ em sẽ bỏ tôi mà đi. Quá khứ là thế, nhưng giờ đây em cùng tôi lại ngồi dưới mái hiên nhà, xa xa sương mù vây giăng che đi cả núi cao, che đi cả mặt trời bảo hộ đôi ta. " Cả trời lẫn đất đều mất rồi, giờ thì chỉ còn tôi che chắn cho em"- tôi thầm nghĩ.

Em không nhìn trời nữa mà quay sang nói với tôi:

- Này zhongli cậu đã từng phải lòng ai chưa?

Tôi phì cười, em không biết mặt mình trong ngu ngơ thế nào khi hỏi tôi câu đó đâu. Thấy tôi cười, em càng thắc mắc miệng cáu gắt nói to:

- Nào sao lại cười!! Tớ hỏi cậu đã từng thích ai chưa!!

Thấy em quát lớn tôi mới thôi cười, bây giờ tôi thật sự chỉ muốn hét lên thật to rằng tôi đã phải lòng em mất rồi, nhưng thôi em ngốc như thế chắc sẽ ngú ngớ la làng khi nghe tôi nói yêu em, và rồi em sẽ chạy đi thật xa, thật xa khỏi tôi còn tôi thì chẳng muốn như thế.

Tiếng quạt điện trong nhà cứ ù ù điếc hết cả tai, cơn mưa phùn đầu mùa cứ thế bổ nhào xuống nền đất. Em vẫn nhìn tôi, còn tôi thì câm nín nhìn xuống đất mẹ mà suy nghĩ, lát sau tôi quay lên nhìn em mà rằng:

- Cậu quá đáng lắm, thật sự rất quá đáng!

Em ú ớ vài ba câu rồi phản bác lại:

- Tớ đã làm gì đâu ?

Nhìn em hồi lâu, rồi tôi vươn tay xoa mái đầu cam chẳng nói chẳng rằng bước thẳng vào nhà để lại gương mặt bầu bĩnh đầy ngơ ngác. Mưa ngày càng nặng hạt, gió lớn bắt đầu nổi lên buộc em phải thôi ngồi dưới mái hiên. Em bước vào với chiếc áo ướt đẫm loang lổ vài mảng lớn, gương mặt nhăn nhúm làu bàu:

- Này zhongli cậu cho tớ mượn áo của cậu được không, áo tớ biến đi đâu cả rồi.

Nhìn em ngượng ngùng gãi đầu tôi chỉ cười nhạt bảo em cứ tự nhiên, song quay lại nấu món súp còn dang dở. Làn khói mờ nhạt chu du khắp gian bếp, đọng lại hương thơm ngào ngạt của thịt bò cùng với ớt tuyệt vân. Tôi mang món súp mình vừa nấu dọn ra, đôi tay nhanh nhảu xới vài nắm cơm bỏ vào chén em, xong xuôi tôi mới vội vô phòng ông ngoại bảo ông ra ăn. Năm nay nghỉ xuân sớm nên tôi cùng em trở về quê thăm nhà, sẵn đây ba mẹ em đi công tác nên nhờ ông tôi chăm giúp.

một số oneshot của zhongchi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ