Right after the party mas lumakas ang issue namin sa social media. There are people who believe we're dating and some doesn't because they believe my interview pero ang mga hindi naniniwala ay nakabase sa litrato namin nung party nung nasa stage kami pareho and a short video in the way he hold my waist pushing me closer to him. A lot of people are going crazy about it na kesyo kinikilig raw sila and we're really perfect for each other.
Kuya Caleb didn't mind it tinatawanan niya nga lang he told me that I shouldn't mind it and to Kuya Liam I never spoke to him again since his Birthday hindi ko na rin naman siya nakikita its been a week. I also spoke to Elias about courting me and I just give him permission.
Im about to go to class kinausap ko rin si Kuya tungkol sa sinabi saakin ni Valery noon I want to learn how to drive ang problema lang busy lagi si Kuya sa Company namin which means I have Valery and Elias left on the list. Starting next week ay mag-aaral na ako but I don't know kung kanino ayoko naman maistorbo pa sila kung kukuha naman kami ng professional its too much already.
Or maybe I'll get a driver. I don't know.
Palabas na ako ng gate ng matanaw ko ang isang Pagani Car coming on my way. Don't tell me Kuya Liam's here again.
"I told him to drive you to school." Kuya Caleb said as soon as he get out of the gate holding hes car keys. "P-pero..."
"No more buts Tiffany he will drive you."
Yes drive me Insane. I wanted to shout to him.
"You're off to work pwede naman akong sumabay sayo bakit mo pa siya aabalahin."
"Oh believe me sister you're not like that to him and I'm gonna be late. Bye." He kissed on my cheeks tila iniiwasan na magtanong pa ako sumakay na siya sa kotse niya as minaneho ito palayo I was stunned sa sinabi niya na hindi ko na siya napigilan now I don't have a choice kung hindi sumakay kay Kuya Liam. Kung hindi ko lang kailangan pumunta sa school ay hindi ako papayag na sumakay sa kaniya.
Binuksan ko ang kotse niya at sumakay sa likod. "Im not your driver sit beside me." He didn't sound cold like he always does lumabas ako at umupo sa tabi niya. "Better." Aniya bago pinaandar ang kotse niya.
"Thank you." I said at umiwas na ng tingin sa kaniya nang tumunog ang telepono ko Elias was calling me.
"Hey beautiful." He said as soon as I put the phone in my ear. "Im about to go to school do you want me to get you?" You're late Elias kung alam ko lang susunduin mo ako hindi ako sasakay dito.
"Next time will do. Im in a Car now." I answer him.
"No phones here. I don't want distraction while Im driving." Pagsingit ni Kuya Liam.
"Alright see you at school I'll wait for you." I hang up the call and focus on the road wishing the sana makapunta na ako sa school agad.
Nakatingin ako sa daan ng mapansin ko na he's going in the wrong way. "Not the right way Mister." I told him.
"Let's go drive thru at McDonald's. Hindi pa ako kumakain." Napatingin ako sa kaniya sa sinabi niya oh well it's still early to go to school kaya hindi ko na siya sinagot.
Nang makarating kami ay nagtaka ako ng hindi niya agad dinrive papunta sa drive thru hinayaan niya muna ang ibang mga kotse na mauna saamin napanganga ako dahil doon at nagtatakang napatingin sa kaniya habang nakatingin lang siya mga ito someone even wave hi at us para sa pagpapauna sa kanila and as expected nasa hulian kami.
As badly as I want to roll my eyes on him hindi ko ginawa. Naghintay kami hanggang kami na ang susunod in line.
"Do you eat fries?" He asked at tumango ako not knowing what he mean.
BINABASA MO ANG
Chasing After You
RomanceON-GOING When Tiffany Monteleon started dating a suitor, Liam Enriquez, the bestfriend of her brother, couldn't get over the thought of imagining her in someone else's arms. He couldn't help but get jealous, which is why he started making his move t...