After a year......Keila pov.
Mahirap man sa loob ko Ang nangyari sa akin nakapag move on din ako. At dahil sa mga pangyayaring iyon ginugugol ko Ang oras ko sa pagtatrabaho ilang years na rin Nung mga nangyari pero Minsan kapag naaalala ko nasasaktan parin ako. At bigla akong napabalik sa aking saliri nang may tumawag sa akin.Miss, miss may bisita Po kayo (Sabi ng aking assistant na si Maica matagal ko na rin siyang assistant siguro nasa 2 yrs na rin)
Who? (tanong ko sakanya)
Uhm your boyfriend miss (masaya nitong Sabi, nakalimutan ko plang sabihin may boyfriend na ako Siya si Darryl Alonzo Siya ay architect)Hi beautiful how's your day (naka ngiting Sabi ni Darryl sakin at sabay yakap at niyakap ko rin Siya)
I'm good, why are you here pala (tanong ko rito)
Uhm, Kase we have a dinner mamaya (Ani nito)
Uhm, Kase ano eh, may meeting ako mamaya so di ako pwede ngaun (Ani ko na ikina kumot Naman ng kanyang noon)Ahh ganun ba s-sige next time na lang (malungkot nitong Sabi)
Don't worry babawi ako next time (Sabi ko sakanya sabay yakap)
Sige, uhm bukas punta ka sa house (Ani nito)
Bakit Naman? (Tanong ko)
Kasi may pupuntahan Po Tayo na party, did you forget that? (tanong nito sa'kin na parang nadidismaya)Hu-huh haha hindi noh. (peke Kong tawa dahil nakalimutan ko talaga na b-day party pla Nung ate niya)
Okay. Btw Hon my sister told me na thank you daw sa gift na binigay mo sakanya (Ani nito)
Welcome, no problem tsaka hindi pa yun ung gift ko sakanyan (naka ngiti kong sabi kaya nagtaka naman siya)
And what is that? (Nagtaka niyang tanong)
Well, you will know that soon (tapos ayun pinaalis ko na siya hahah habang ayun magkasalubong ang kilay niya, dahil ang totoo niyan ayaw niya na mag regalo ako ng mahal sa pamilya niya, dahil ayaw niya na isipin ng mga tao na pera lang ang habol niya sa akun even though she is also a billionaire like me, well hindi sa pagmamayabang pero parang gabun na mga heheh)
Kinabukasan.......
At our house.
Today is the birthday party so naghanda na ako, ang suit ko ngaun ay isang dress na pula na may mga kumikinang dito tapos nakasot ako ng necklace na may hugis puso ito na diamond, tapos naka bracelet ako ng kulay gold tapos may mga diamond din dito, at naka heels ng 2 inch at yung buhok ko naman nakalugay lang, at pagkatapos kong mag-ayos lumabas na ako at nakita ko naman doon ung best friends ko na si Michelle.
Wow! Keila is that you? (namamangha nitong sabi)
Hoy, bakit ka naman nakatulala jan ngaun ka lang ba nakakita ng dyosa huh? (tanong ko sa kanya na may halong pagmamayabang kaya natawan naman ito)
Hayy grabe siya pinuri lang nagmayabang na (nakangisi nitong sabi)
Haysst tama na nga yang daldal mo jan at halika ka na (yaya ko sakanyan).
Itutuloy.........
YOU ARE READING
The Keila Dean Rivera Story
FanficIf there was a wrong grammar sorry just understand it bago Plang kasi ako heheh This story was just a fiction so all of this was just my imagination and if may pagkakatulad ito sa totoong buhay it just a coincidence. Btw the cover photo was not mine...