Có Chiếc Thuyền Vững Chãi

73 8 3
                                    

ở ngoài kia có biển, có thuyền và có người.

biển- nơi đại dương bao la rộng lớn đầy hiểm nguy nhưng cũng thật đẹp khi hoàng hôn về hoặc bình minh lên. nó giống người, hoàng hôn phản chiếu tấm lưng vững chắc và trưởng thành kia. nó giống người, bình minh tỏa nắng như nụ cười của người.

thuyền- chiếc thuyền lênh đênh trên biển khơi từ nơi này đến nơi khác, nó trôi dạt trên biển và tới đất liền. nó có một cơ trưởng tuyệt vời, có một tay lái chắc chắn để không lo gặp trắc trở trên con đường chinh phục biển khơi của người.

người- một cô gái tuổi hai mươi đầy năng lượng, nhiệt huyết và chất phác. mặc cho người đời có dèm pha, mặc cho họ có bàn luận, đánh giá hay dị nghị thì người vẫn đi tiếp về phía trước. 

tôi- kẻ tầm thường trên đất liền mang một nỗi niềm nhung nhớ người. một người con gái mạnh mẽ, vượt qua những lời nói đàm tếu, những lời chê bai hay chửi rủa để tiếp tục đi trên con đường mà bản thân đã chọn.

người là một cô gái đầy sự cá tính, mặc cho cuộc đời có biến bản thân trở thành "sao thổ" thì người vẫn chọn cách đi tiếp. không ngoảnh đầu lại, không chôn vùi bản thân trong những lời đánh giá, không nhụt chí trước những thử thách đầy gian nan mà ông trời tạo ra.

người là người.
biển là biển.
trời là trời.

người không gục ngã trước số phận, người chọn cách đi ra khỏi những điều xấu mà người đời ngoài kia gắn mác. chị đại- một chị đại với lòng chinh phục biển cả bao la.

chị đại beidou- một cái tên nghe thật mạnh mẽ và rất hay. nó đúng với người, nó toát lên tính cách của người. một người trượng nghĩa nhưng cũng có tấm lòng rộng lớn, luôn lui đường đi cho người khác.

tôi thấy người vào một chiều đi dạo xung quanh liyue.

mái tóc nâu sẫm được chăm chuốt mượt mà, dáng người khỏe khoắn, giọng nói to và rõ ràng. nó là ấn tượng đầu tiên của tôi về beidou.

tôi mến chị, tôi thích chị và có lẽ... tôi đã yêu chị rồi.

tôi yêu cái cách chị đứng lên bảo vệ chính nghĩa.

tôi thích cái cách mà chị quan tâm tới những người xung quanh.

tôi mến chị vì chị là người tốt.

chị thật hoàn hảo, như một người phụ nữ sinh ra là để đứng lên vì công bằng, lẽ phải. những người như chị luôn là chỗ dựa vững chắc cho mọi người.

chị và chiếc thuyền đó như nhau, lênh đênh trên biển nguy hiểm, dập dềnh cùng những cơn sóng, đón tia nắng ngày mới, nhận những ánh cam hoàng hôn và ngôi sao bầu trời đêm. luôn chấp nhận thử thách cho dù có như nào, giống như dù có những cơn bão to lớn đến đâu thì nam thập tự vẫn vững chãi như vậy.

tôi yêu chị nhưng chả thể thổ lộ...

tôi chết rồi chị à, liệu có thể một lần nhìn thấy chị lần cuối cuộc đời không...?

...

hai mươi mốt- tháng một.

beidou đặt một bó hoa nghê thường lên ngôi mộ, chị ngồi xuống và bắt đầu ăn món "thịt xào ớt" mà chính người ấy cũng thích ăn.

"cảm ơn cậu vì đã luôn ủng hộ tôi, cậu đã cố gắng rồi akaryuu"

rồi chị bắt đầu ăn, chị ngồi tâm sự như thể nó vẫn còn sống.

nó ở trên kia đang mỉm cười nhìn chị, nó chúc chị luôn có một cuộc sống suôn sẻ và nó mong rằng... thế giới này đừng quá tàn nhẫn với chị.




akarui-tuấn minh
17-01-23, Hanoi 9h54PM

🎉 Bạn đã đọc xong [Genshin Impact] Chị Đại Hào Sảng Beidou 🎉
[Genshin Impact] Chị Đại Hào Sảng BeidouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ