SEBASTIAN'S POV
1:30 AM IN THE MIDNIGHT
pag pasok ko ng sasakyan sa garahe ng aking bahay agad akong bumaba rito sa oras na naka baba nako ng sasakyan agad naman tumunog ang phone ko na nasa saaking bulsa.
kinuha ko ang phone ko mula sa aking bulsa at tinignan muna kung sino ang tumatawag bago ko sagutin. "why this moron is calling this late?". sinagot ko ang tawag niya.
"what do you need?". malamig na bungad ko sakaniya.
"are you free?". tanong niya saakin.
"no". matipid kong tugon sakaniya.
"come with me, let's drink! It's on me!". masaya niyang pag yaya saakin na uminom.
"I said I'm not free right now...". ibaba kona dapat ang tawag.
"wait!".
"what the fuck you need?!". madiin kong tanong sakaniya.
naka rinig na lamang ako ng mga yapak ng paa na para bang tumatakbo papunta saakin.
napa tingin na lamang ako kung saan ko naririnig ang para bang tumatakbo papunta saakin.
"hell no, William". bigla nalang nag iba ang ekspresyon ng aking mukha nung nalaman ko na papalapit siya saakin.
hingal na hingal siyang naka rating saaking harapan. "I made it!".
walang emosyon ko siyang tinignan. "who the fuck let you enter my property?".
tumayo siya ng tuwid saaking harapan at inayos ang kaniyang damit dahil sa malayong tinakbo niya makarating lang sa harapan ko. "I am your older brother so...". lumapit siya saakin kasabay ng pag tapik saaking kanang balikat. "your guards knows me".
nauna siyang mag lakad papasok sa loob ng aking bahay. "how dare you to enter my property?".
huminto siya sa pag lalakad at tumingin saakin na naka pamulsa. "I just said it, Sebastian... I am part of the most successful and powerful company... I am part of your family, you know that...".
tinignan ko siya ng napaka seryoso. "kahit anong gawin mo hindi kita tinuturing kapatid kahit kailan man".
tumingin siya sa paligid at binalik niya muli ang tingin saakin habang naka turo ang kaniyang hintuturo saakin. "it's your choice to choose me or not... it's your choice to like me or not... it's your choice to accept me as your brother or not, I don't care. It doesn't bother me at all".
tumango tango ako while bitting the inside of my cheek. "I don't give a shit, William".
he smacks his lips. "it's none of my business". nag patuloy na siyang mag lakad papunta sa pintoan papasok ng aking bahay.
sinundan ko siya haggang sa loob ng bahay. "can you ple-". bago ko pa man matapos ang aking sasabihin.
lumaki nalang bigla ang mga mata ko sa oras na naka pasok ako ng bahay. "Yuna?!". gulat kong tawag sakaniya.
siya ay naka upo sa couch habang suot niya ang isang damit na halos mahubaran na siya at makita ang kaniyang kaluluwa at isang bote ng wine na wala nang laman ang naka patong sa lamesa.
tumingin siya saakin na naka kunot noo. "oh, S-Sebby...". she sounds tipsy.
"a-ang aga mo namang umuwi?". akmang tatayo na dapat siya dahil sakaniyang kalasingan bigla nalang siya bumagsak ulit sa couch.
YOU ARE READING
Would You Choose Me? | BL SERIES #1
RomanceBL SERIES #1 "Love is not complicated. It just 'is'. The Drivemo Martinez Company, one of Manila's largest and most successful businesses. Sebastian Alexander Martinez, the only child of the Martinez family, is the hardworking and cold-hearted CEO o...