The unexpected visitor

0 0 0
                                    

Keila pov.

Kriiinggg. Kriiinggg

Kaya agad akong nagising nung narinig ko ang tunog ng orasan. Niligpit ko muna ang aking higaan tapos nag toothbrush and after that pumunta ako sa kusina and i see our maid preparing for breakfast at no'ng nakita nila ako (Good morning po miss Your breakfast was ready na ) kaya tumango naman ako

Uhm tama na po muna yang ginagawa niyo saluhan niyo ako kumain para may kasama ako (sabi ko sakanila ng may ngiti)

Pero miss di pa kami tapos maglinis (ani ni mariel)

No buts okay kain na kayo at kung sinong di sasabay kumain i will fire them (Utos kong sabi kaya agad naman silang umupo para kumain kaya napailing na lang ako, well i will not do that napamahal na sila sa akin kaya i will not let them fire just because they didn't believe to what i say)

Habang kumakain kami may nag door Bell kaya pupuntahan na sana ito ni Shera pero pinigilan ko siya at  ako ang nagbukas.

Hmm smells good ah tamang tama (ito agad ang bungad niya sa akin at walang sa sabing pumasok at umupo doon sa inupuan ko kanina)

Ayy walang nakitang tao ganon multo lang ha Adrian(naiinis kong sabi kaya napatingin naman siya sa akin)

Ayy galit na yarn sorry naman bhie wla man lang bang welcome jan kasi nagkita na tayo, wow talaga namang shera ang sarap pa rin ng luto mo walang pagbabago (mahaba nitong sabi habang sumusubo ng pagkain)

Hoy ikaw lalaki ka di kaba kumain ha? Kasi pagdating na pagdating mo jan ka na agad pumunta para kumain (tanong ko rito habang kumain na rin at after naming kumain niligpit na nila ang aming pinagkainan habang ako kausap itong bugok kong kaibigan nagkukwento ng mga pangyayari sa buhay niya)

At alam mo ba ha habang naglalakad ako may nakita akong isang babae tapos ta-tapos nabanAgga niya yung poste tapos nagmamadali naman siyang tumingin kung may nakakita sakanya pero syempre you know me nagtago ako para di niya ako makita hahaha siguro kung andon ka lang di mo talaga mapipigilan ang tawa mo kapag nakita mo lang ung mukha niya habang lumilinga kung may nakakita sa kanya (tawang tawa nitong sabi habang kumakain  may sasabihin pa sana siya ng may nag  door Bell at agad naman itong binuksan ng maid namin at itong kasama ko na kumakain muntik ng mabilaukan kaya tumingin naman ako sa tinitignan niya at bigla kong nabitawan ang kutsarang hawak ko)

What are you doing here? (mahinahon kong sabi ngunit nagpipigil ng galit)

Hmm sorry naudlot ko ata kasiyahan nio (Ani nito)

Tell me what are you doing here?

S-sige labas Muna ako (Ani ni Adrian)

I just wanna apologized to what I've done to you before, I just want a closure I don't want na you hate me forever (mahabang litanya nito)

And? (Nakataas kilay Kong tanong)

At saka gusto ko sanang maging friends Tayo (suhestiyon nito)

Okay (walang emosyon kong Sabi)

Really? Thank you so much love (masaya nitong Sabi sa'kin at niyakap ako)

"cough" kunwari Kong nauubo kaya kumalas Naman ito sa pagkakayakap sakin

Sorry I'm just really happy that you forgive me (tuwang tuwa nitong Sabi)

And after we talk nagpaalam na rin Siya na uuwi na Siya and after niyang umuwi tsaka Naman nagpakita si Adrian

So what did you forgive him na ba talaga?

I don't know siguro.

After what he done to you ganon ganon lang talaga yon ha?

Hoy bakit parang apektadong apektado ka Jan ha?

Huh? Ako hindi Naman, s-sige uwi na ako (Ani nito)

Teka uuwi ka, wag Muna punta tayong mall I just wanna buy something. (Suhestiyon ko)

S-sige (maiksi nitong sagot at lumabas Ewan ko sakanya Mula nang makausap ko si Adrian parang naka simangot Siya di ko nlang pinapansin baka stress lang pero ano Naman ang dahilan at naiistress Siya hayst Ewan ko sa mokonh na yon)

At para sa itong kaalaman pala guys Jayde is my ex-boyfriend at kaya kami nagkahiwalay is because I saw her with another woman kissing so I broke to him

You know what may pupuntahan kami ngaun eh so next time na lang ulit tayo nag-uusap okay (sabay alis ko at pumunta sa taas at nagpalit ng damit dahil nakaligo na naman ako eh dahil routine ko talaga na pagkatapos kong magligpit ng aking higaan ay maligo muna. Back to story pala tayo so nung na tapos na ako magpalit, btw ang suit ko pala ngaun ay black na crop  tapos cardigan na black at naka jeans ako at nag heels lang ako ng Black dahil Black ang favorite ko tsaka red)

Uhm Ya sige alis na kami (paalam ko sa aming yaya)

At agad naman itong tumango at ngumiti

Uhm about what you say pala nag-uusap na lang tayo sa coffee shop tomorrow (sabi ko bago umalis at tumango naman si Jayde, hehe ako yung nagwalk-out kahit na ako yung may-ari ng bahay. Haysst)

To be continue....


The Keila Dean Rivera StoryWhere stories live. Discover now