Earphone (ONESHOT)

44 0 0
                                    

Earphone

BY: AileeHaLo

Copyright @2013

Prologue

                Sabi nga sakin ng kaibigan ko

“ hindi mo kailangang  alamin LAHAT, dahil kapag PILIT mo itong  tinuklas wala ng THRILL na mangyayari sa BUHAY mo”

                Nung una hindi ako naniniwala dahil hindi nman ako ganong  tao. Kapag may bagay na di ko alam, gagawin ko ang lahat matuklasan lamang ito.

                Pero, ewan nagbago yung takbo ng ihip ng hangin eh…ewan

                NAGBAGO LAHAT

                Nung nakilala ko siya. . .

SCENE 1

                Hoooooooh… sarap talaga dito sa field, habit ko na ito tuwing 8:00 am makikita mo ko dito nakapasak ang earphone, nakapikit at nakahiga sa damuhan. Nakasanayan ko na, ang sarap kasi ng feeling yung damang dama mo ung hangin  dahil umaga pa lang at nakaFULL BLAST pa yung ipod ko. Isang oras ako plagi dito kasi 9:00 am ang klase ko.

.

.

.

.

.

.

.

KRRRRRRRRRRRRRRIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNGGGGG

Bell na pala di ko namalayan. Pero nung pagkatayo ko may nakita akong note ung sa mga music piece nsa cardboard nga yon pra siguro hindi agad masira. Tska mukha syamg puzzle piece, siguro ung nakawala nito gagamitin nya sa project nya, ang tanga naman nya,gagawa uli tuloy sya.

“ALLLLEEEEXXXCCCCIIIAAAAAA, gaga time na nandyan ka parin”-bff ko c Loraine

“di ba sabi ko ALEX, hindi alexcia, nga pala…..

.

.

.

.

.

.

Gaga ka rin Hahaha XD” parehas kami nyan ko kasi ung taong may sense of humor at may pagka tsismosa ung tipong aalamin ko lahat.

*habang naglalakad sa hallway

“oy!bakit ang ingay ngayon sa skul? Bakit parang…”

*lingon sa katabi*

Ay ang gaga wala pala sa tabi ko, ayun nakisali sa mga sumisigaw. Iwan na malate pa ko.

*sa room*

“good morning class, first of.. you’ll have a new classmate”- sabi ni prof tapos tumingin sya sa labas na parang may pinapasok.

“AAAAAAAAaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhHHHHH” sigawan nila ,ewan ko ba kung bakit nakadukmo kasi ako tska .. As if I care sa sigawan nila pero kung si Coco Martin ba ung dumating eh di Naka red alert na ako. Oo tsismosa ako pero di naman sa lahat ng bagay no. tska naka earphone ako.

“Hi Im Christan ‘tristan’ n lng para mas cool.. Nice meeting you all…..hope we can all be friends….”

“AAAaaaaaaaaaaaahhhhh”

Ganda nman ng kanta, with a smile

With a smile baby don’t be scared

All the thing that don’t go wrong

Earphone (ONESHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon