17/12

5 1 0
                                    


Bạn biết vì sao khi chơi với một nhóm bạn, bạn cần bao dung không? Vì họ không có mình thì không sao, họ đau một chút rồi thôi vì họ có nhau, có những người khác. Nhưng với mình - một kẻ hướng nội cô độc thì chỉ có mình. Có đau đến mấy cũng không được phép ngã xuống, vì không có ai chống lưng cho bạn cả. Ngã xuống, những người khác sẽ cười nhạo và giẫm đạp lên bạn. Vậy nên tuyệt đối không thể ngã xuống.

Trong phim "The good doctor", Shaun nói
"Anh muốn làm tổn thương em như cái cách em tổn thương anh
Em hành động như thể em quan tâm anh, nhưng em còn không tôn trọng anh
Em là đồ gàn dở, và em không thể giữ được một cậu bạn trai, và em còn không giữ nổi một công việc
Và không ai thích em cả!
Và, và em sẽ kết thúc trong cô độc
Và em xứng đáng bị như vậy! Bởi vì em là kẻ hời hợt! Ích kỷ và đầy định kiến!"

Tôi không thể nói ra những lời bộc bạch như vậy, tôi không muốn những người tôi trân trọng bị tổn thương, cũng không nỡ tổn thương họ bằng cách đó. Và tôi cũng không hối tiếc về chuyện đó, mỗi người đều có những tính xấu riêng, sự ích kỷ riêng. Muốn họ chiều lòng mình là không thể vì mình đâu có chiều lòng tất cả mọi người. Ôm chăn khóc cũng được mà, sáng hôm sau lại là ngày mới.

Ngôn từ ngọt ngào như kẹo bông gòn cũng có thể sắc như dao rọc giấy. Nếu nói khi chưa suy nghĩ cẩn thận, nó sẽ khiến bản thân và những người khác bị thương. Nhưng nếu suy nghĩ kỹ rồi thì đôi lúc nó không phải những lời mình thật sự muốn nói ra.

Con người là một loài sinh vật đầy mâu thuẫn. Một đằng họ muốn nói ra suy nghĩ của mình rõ ràng rành mạch nhất, một bên lại uyển chuyển, quanh co lòng vòng khiến người kia không hiểu ý mình. Và khi ý của mình bị hiểu sai thì nói người kia không hiểu ý.
Thật khó hiểu, trong vô ý tôi có thể tổn thương người xung quanh, vì đùa quá trớn, vì nói chưa nghĩ kỹ, vì tôi có một ngày tồi tệ.
Những gì tôi cần là bạn nói rõ với tôi, bạn bị tổn thương bởi điều gì, bạn muốn tôi thay đổi như thế nào. Tâm sự tỉ tê, to tiếng tranh luận, quát mắng, hét lớn nếu cần thiết. Xin đừng im lặng chịu đựng và muốn tôi ngầm hiểu ý của bạn, có được không?

Xin lỗi vì tôi không nhạy cảm được như những người khác, vì tôi quá ngốc và đủ loại lý do khác. Vì quá khứ của tôi khiến tôi nghĩ việc "bạn bè" trêu chọc tổn thương nhau là chuyện bình thường.

Xin lỗi vì tôi vô tâm, xin lỗi vì tôi tổn thương các bạn, vì các bạn nhắc khéo nhưng tôi không hiểu. Xin lỗi vì những sự khác biệt giữa tôi và bạn.

"Có thể đối xử tốt với mình một chút được không? Mình thật sự không muốn thích người khác nữa."


Hơi sầu quá nhỉ? .... Để mình dạy các bạn một cách để vui lên này
Lên facebook tìm video của Nắng xem đi, nhiều video bạn ý làm hay lắm, nhìn người khác đau khổ vì tình là hết buồn liền.

Hanoi, 17/12/2022, 3AM
Cold

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 17, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Me, They And OthersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ