Chapter Eight

127 3 0
                                    

(Winnie's POV)

KKKKKKRRRRRIIIINNNNNGGGG!!!!

Parang narinig ko yung tunog ng alarm clock.... Pero inaantok pa rin ako.... Tulog muna saglit... 

 ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

TOK!!! TOKK!!! TOK!!! TOK!!! TOK!!! 

Aiiiishh!!! Sino ba yung katok ng katok na yun??? Ang aga-aga pa!!!

TOK!!! TOK!!! TOK!!! BLAG!!! BLAG!!! BLAG!!!

Sino ba yung katok ng katok na yun???

BLAG!!! BLAG!!! BLAG!!!

Kakainis na!!!

BLAAAAAAAG!!!!

"Hoy sino ba yan!!! ISTORBO NAMAN EH!!!" nakapikit pa ko niyan. 

"WINNIE!!!" si Kuya pala yun...

"BAKKETT!!!!" 

"GUMISING KA NA DIYAN!!!"

"OO NA ANDIYAN NA!!!"

Kakainis talaga si Kuya Wilson... Ang aga-aga ang hilig mambulabog... Inaasahan kong kakatok pa siya... Pero narinig ko ang yabag niya papalayo...

YES!!! Balik uli ako sa pagtulog.....

Mga ilang minuto wala na ang antok ko... 

Paggising ko maliwanag na pala.... Tiningnan ko tuloy orasan ko...

WAAAAAAHHHH!!! 7:00 na pala!!! 

Oh no!!! Kailangan kong magmadali!!!

Kinuha ko towel ko tapos dumiretso sa banyo sa kwarto ko...

Hinubad ko pantulog ko... Nagbawas... Tsaka ako naligo...

Sabon.... Shampoo... Conditioner.... Banlaw... Yun tapos na rin....

Kinuha ko ang uniform sa closet saka ako nagbihis... Pero inuna ko yung mga panloob... Hihihi... 

Suklay suklay ng konti... Pulbo... Cologne... Kailangang magmadali eh... 8:00 am klase namin...

Syempre pati eto.... Salamin.... 

Kinuha ko na bag ko tapos patakbo na akong lumabas ng kwarto...

Pagtingin ko... Wala ng tao... Wala na sina mama at papa... Wala na si Kuya... Wala na rin si Wallace.... Tanging nakita ko lang yung baon na iniwan sa lamesa at pera.... Agad ko iyong kinuha at mabilis na kong lumabas ng bahay... Syempre ni-lock ko iyon ng padlock... May kanya-kanya kaming susi... Kailangan laging sarado bahay namin lalo na kapag walang tao at lalung-lalo pag gabi... Mahirap na buhay ngayon....

Nakasakay na rin ako ng jeep... Kaso mukhang may topak yata si manong driver parang namamasyal lang kasi ambagal niyang mag-drive... Ilang minuto na lang male-late na ako... 

Gusto ko sanang sigawan siya ng bilisan mo naman... Kaso baka pababain ako.... 

Tumigil pa si manong driver, naghihintay pa ng ibang pasahero... Kahit dedma yung iba... Kaya yun umandar na ulit...

Yun sa wakas nakarating na rin sa school... Pupunta sana ako ng cr para ayusin uli ang buhok ko... Alam ko kasi sa sobrang lakas ng hangin magulo nanaman ang buhok ko...

Pero ang bilis bigla na lang nag-bell kaya ang ginawa ko suklay ng konti at mabilis na akong tumakbo... Dala-dala mga libro ko... Nalimutan kong sagutan yung isang question sa English kaya dala-dala ko iyon para ituloy na lang iyon sa klase habang wala pa ang teacher kaya tumakbo ako ng tumakbo at sa sobrang pagmamadali ko.... 

My Nerdy Girlfriend (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon