Tôi và Matthew phân công nhiệm vụ cho nhau. Matthew sẽ chạy đi thám thính chỗ người lớn (Matthew là một đứa rất giỏi to nhỏ với người lớn) về mối quan hệ ngày trước của mẹ và người cậu họ này. Còn tôi lãnh nhiệm vụ đào bới tài khoản mạng xã hội của người lớn.
Tôi theo dấu twitter của mẹ Alice trước. Twitter của mẹ đã được khóa đối với những người không follow, nên tôi không thể đào bới được gì nếu tôi không follow twitter của mẹ. Tôi không muốn mẹ mang chuyện tôi (cuối cùng cũng chịu) follow twitter của mẹ sau vài năm mẹ thuyết phục tôi ra làm trò cười, nên đã âm thầm trộm điện thoại của mẹ để bấm đồng ý đề nghị follow twitter cho tài khoản của tôi.
Tôi không ngạc nhiên lắm. Twitter của mẹ gần như trống trơn. Chỉ có một tấm ảnh chụp gia đình bốn người chúng tôi, bố mẹ đứng cạnh nhau trước ống kính, mỗi người ôm một đứa trong cặp sinh đôi. Trên dòng tweet của tấm ảnh ghi rằng: "Kho báu của tôi.".
Điều này khiến tôi không khỏi xúc động. Mẹ rất ít khi biểu lộ cảm xúc mến thương với chúng tôi, tôi không nghĩ rằng tấm ảnh duy nhất gia đình chụp chung lại được mẹ xem như là kho báu.
Chỉ sau một buổi sáng, Matthew đã tìm ra danh sách tài khoản twitter của một loạt những người họ hàng đằng ngoại của chúng tôi. Twitter của cậu Cassisus đăng khá nhiều tweet. Cậu nói rất nhiều về các trạng thái cảm xúc, những chuyến du lịch của cậu, những nơi cậu đến, và tranh cãi tứ tung về quan điểm chính trị với những người khác trên twitter. Tôi đào twitter của cậu Cassisus suốt hai ngày vẫn chẳng thấy manh mối gì cả. Đúng lúc tôi định bỏ cuộc, thì Matthew mang về một tin tức mới:
"Alfred, mẹ từng ở nhà ông bác trong ba năm."
"Hả?" Tôi giật mình. Lúc nào bắt chuyện Matthew cũng gọi thẳng tên của tôi.
"Ông bà ngoại của chúng ta gặp tai nạn và qua đời vào lúc mẹ mười bảy tuổi. Mẹ đã được ông bác nuôi trong ba năm tiếp theo. Nghĩa là, trong suốt ba năm đó, mẹ đã ở cùng nhà với người anh họ của mình là cậu Cassisus." Matthew nói. "Thế nên nếu muốn xem twitter, hãy lục lại xem ảnh của tầm mười bốn, mười lăm năm trước, khi mẹ còn ở nhà ông bác."
Nghe vậy, tôi lọc lại những bài viết tầm hơn chục năm trước, nhưng tôi nhanh chóng tiu nghỉu. Hơn chục năm trước, cậu Cassisus chỉ đăng rất ít hình, hầu như im hơi lặng tiếng hoàn toàn trên twitter. Chỉ có một tấm hình duy nhất cậu Cassisus chụp chung với bạn mình. Trong tấm ảnh, cậu khoác vai một ông anh cao hơn mình một cái đầu, xăm trổ đầy người. Có một thứ gì đó từa tựa như trực giác thôi thúc tôi tìm hiểu về người này. Tôi thử tìm ở phần bình luận. Quả nhiên, ông anh xăm trổ đó có vào tweet đôi ba dòng về tấm ảnh.
Tôi lại vào tài khoản twitter của ông anh xăm trổ. Trên phần giới thiệu twitter, ông anh xăm trổ đó để link dẫn thẳng đến tài khoản Instagram của mình. Tôi liền bấm vào link.
Instagram của ông anh xăm trổ này là Instagram của một hiệu xăm, nên nó được để công khai cho tất cả mọi người tìm kiếm. Tôi lướt đến mốc thời gian mười lăm năm trước xem có tìm được gì không. Đang lướt qua những tấm ảnh, bỗng Matthew kêu lên:
"Alfred, dừng lại!"
"Hả?"
"Em nói là dừng lại một chút."
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH] Giáng Sinh của gia đình Bonnefoy
FanficKhông chịu nổi tình trạng lạnh nhạt và thờ ơ của bố Francis và mẹ Alice, Alfred và Matthew quyết tâm thay đổi tình hình trước khi cuộc hôn nhân của bố mẹ họ hoàn toàn đổ vỡ. Tóm lại, đây là một câu chuyện tình nhàm chán của một cặp vợ chồng già vào...