‘‘ Xin anh tha cho em ... ’’
Tôi và anh cưới nhau đã lâu, chúng tôi rất hạnh phúc nhưng nó là đã từng. Cách đây hai tháng, tôi đã vô tình phát hiện ra chuyện bản thân chỉ là thay thế. Nghe buồn nhỉ ? Năm năm trời bên anh cuối cùng cũng chỉ là người thay thế người con gái kia. Tôi biết anh rất yêu cô ấy nhưng đừng xem tôi là người thay thế được chứ ? Điều này tồi tệ lắm...
Chúng tôi cưới nhau được ba năm và tính cả hai năm hẹn hò thì tổng là năm năm, đó là khoản thời gian hạnh phúc nhất cuộc đời của tôi. Tôi đã cùng anh đi chơi, đi xem chiếu phim và cả trao nhau cái hôn đầu của mình. Trước khi cưới thì tôi đã phân vân rất nhiều rằng sợ anh sẽ vụng trộm với ả khác hoặc chỉ lợi dụng mình, tôi sợ lắm ! Nhưng khi cưới anh được ba tháng thì những suy nghĩ xấu kia biến mất. Anh quan tâm đến tôi, yêu thương tôi và không bỏ rơi tôi, hạnh phúc quá đi.
Nhưng khi tôi đang dọn dẹp thì nhìn thấy một tờ ghi chú bị vò nát trong sọt rác. Nó trông khả nghi nên tôi đã lụm lên và rồi nó cũng đến.. Mảnh giấy có một dòng chữ do anh viết
Anh sẽ mãi yêu em, Fine à
Thay vì là Rein thì tên là Fine. Tôi cũng có nghĩ về chuyện đây là giấy do người khác viết rồi bỏ nhầm vào túi của anh nhưng chữ viết trên giấy đó chắc chắn nó là của anh, không lầm vào đâu được. Trái tim tôi khi đó đã vỡ làm trăm mảnh, đau phát khiếp.
“ Đồ khốn ”
Sau khi biết được chuyện này thì bỗng tôi nhớ đến chuyện dạo gần đây anh thường xuyên đi nhậu cùng đám bạn. Nó là một chuyện bình thường nhưng đối với một chàng trai không thích rượu bia thì nó là khác kìa. Ừ thì cho rằng anh đã nghiện nhưng sao ngày nào cũng đi cơ chứ ? Anh quả là biết cách chọc tôi phát điện.
Ngày hôm nay, trời đã tối mù, tôi thức tới khi anh về nhà và tới mười một giờ rưỡi anh trở về. Quần áo thì nhăn, cơ thể vẫn còn mùi rượu nồng và đây là lần thứ năm anh đi nhậu trong tuần rồi. Bước vào nhà, anh nhìn tôi chỉ cười rồi bỏ đi thì tôi liền kéo tay lại. Tôi rất tức giận, không tài nào để được vẻ mặt hiền lành của một cô vợ đối với chồng mình nữa.
“ Anh trông có vẻ vui nhỉ ông xã ? ”
Tôi nhíu mày nhìn thẳng vào đôi mắt gian dối kia. Anh ta cũng chỉ cười , giả ngơ không biết tôi nói gì.
“ Anh đi nhậu vui quá nhỉ ? Gặp được cái cô Fine gì đó chắc vui lắm nhỉ chồng yêu ? ”
Dùng giọng điệu mỉa mai. Anh ta vẫn cố trưng bày vẻ mặt dày kia để tôi xem. Không biết mặt anh ta dày bao nhiêu lớp ấy nhỉ ?
“ Anh thôi giả vờ đi. Bộ không vui khi gặp cái người mà anh yêu nhất đó à ? ”
Rõ là hiểu những gì tôi nói mà cứ giả ngốc. Anh ta như con cáo gian xảo mà cứ giả làm chú nai ngơ ngác nhỉ ? Tôi khinh
“ Bright à, em nghĩ chúng ta cần nói chuyện ”
Sao khi cố giả ngốc thì anh ta cũng chịu lộ vẻ mặt cáo già kia. Bright đến bên tôi, anh ta đưa tay xoa đầu bớt giận.
“ Em muốn nói gì thế vợ ? ”
Ra là vẫn giả ngu đấy cơ à ? Để tôi xem anh giả tới khi nào nhé ?
“ Fine là ai ? ”
Nghe cái tên “ Fine ”, đôi đồng tử kia trợn tròn, nhìn mãi tôi. Có vẻ là tôi đâm chúng tim đen rồi.
“ Fine là ai cơ chứ ? Sao em lại hỏi anh ? ”
Anh ta lại tiếp tục ôm lấy tôi khiến tôi phát ớn, hôn lên má rồi xoa đầu tôi.
‘‘ Anh biết mà ! Sao lại hỏi em ? ’’
‘‘ Anh không biết ! ’’
Cố gắng biện hộ làm gì chồng tôi ơi ? Cơ mà từ khi anh lén lút sau lưng tôi thì anh không còn là chồng tôi nữa cơ mà ...
“ Vợ giận anh à ? Thôi anh thương vợ mà ”
Vợ ? Cái nụ hôn đầu tiên của tôi nói lúc trên cũng chỉ là hôn gián tiếp qua chai nước ép kia thôi và cả một đêm tình cảm hai ta cũng chẳng có. Chỉ toàn là lời ngon ngọt để dụ dỗ tôi vậy cô tôi như vợ anh hay ... một đứa con nít ? Anh ta ôm lấy tôi rồi con hôn lên tóc tôi, dùng mấy câu ngọt ngào kia. Quá khen vì khả năng diễn xuất của anh dù anh chỉ là nhân viên văn phòng.
“ Sao lại ở đây dỗ dành tôi cơ chứ ? Sao không đi dỗ cái cô Fine kìa ? ”
Tôi cáu gắt với Bright khiến anh chẳng thể bình tĩnh được nữa. Anh ta lấy ly nước rồi ném xuống đất. Anh là đang dọa tôi sợ đó á ? Ai lại đi ném ly nhựa xuống đật rồi trừng mắt thế kia chứ ? Hài thật
“ Cứ Fine, Fine mãi vậy ? Em muốn làm anh điên đó sao ? ”
Tại sao phải điên khi tôi chỉ nhắc tên “ Fine ” thôi thì làm sao mà làm anh điên được đây ? Lớn giọng với tôi là để làm tôi sợ à ?
“ Em chỉ nói vậy thôi á. Fine đó thì sao ? ”
Anh ta như mất trí mà ném đồ đạc lung tung và kể cả ảnh cưới của cả hai nhưng chỉ chừa lại bức ảnh chụp với cô gái tóc hồng hai chùm kia mà tôi đã thấy trong tủ đồ riêng và đặt sẵn trên bàn. Lộ quá rồi, tôi chẳng cần nói gì thêm mà đưa tờ giấy ly dị trên bàn và cả cây viết.
“ Nếu còn yêu thì ta ly dị ”
Bright lấy lại tin thần. Anh ta liền quỳ xuống bên tôi, lải nhải mãi mấy câu yêu em làm tôi phát tởm.
“ Rein à, xin em hãy tha thứ cho anh. Anh biết sai rồi ! Em là ánh sáng duy nhất của đời anh. Anh yêu em nhất cơ mà !!! ”
Nói mãi chẳng ngừng lại. Tôi mặc kệ với mấy câu từ sến súa kia mà chỉ nhìn mãi về tờ giấy trước mặt. Anh dần hiểu ý tôi, đứng lên cầm cây viết rồi ký tên vào hợp đồng. Tôi có hơi nhói đau trong lòng, tôi đã yêu anh ta lắm nhưng giờ đây chính mình là người ép anh ta ly hôn. Tồi tệ nhỉ ?
“ Kể từ giờ, anh sẽ mất em mãi mãi Rein à ”
Lại còn biết mất tôi đấy à ? Anh nghĩ tôi sẽ tha thứ cho anh vì lừa dối mình trong suốt năm tháng liền sao ? Chỉ có kẻ ngốc mới làm vậy !
“ Fine đã chết từ sáu năm về trước rồi Rein. Vì quá yêu cô ấy mà anh đã xem em là thay thế ”
Lời biện hộ đầu môi, cố gắng minh chứng cho sự trong sạch của mình. Giờ đi nói về chuyện Fine mất để níu kéo tôi thì còn ý nghĩa gì cơ chứ ?
“ Tôi không quan tâm. Cảm ơn vì thời gian qua đã luôn bên tôi ”
Nói một câu rồi tôi kéo theo chiếc vali đã được đề sẵn bên cửa. Không quay đầu nhìn anh ta một cái vì mình biết rằng nếu nhìn Bright thì tôi sẽ thay đổi suy nghĩ và quay lại. Nhiều khi nên buông bỏ quá khứ thì sẽ tốt hơn hay vì cứ nhớ về nó mãi.
Đằng trước là chiếc ô tô đen đang chờ tôi. Đó là anh bạn Shade của tôi, hắn ta và tôi là bạn thân đã mười năm rồi. Háo hức chạy nhanh đến chỗ chiếc xa. Hắn mở cửa sổ ra, tỏ vẻ ngầu lòi kia làm tôi phát ớn, vẫn cái tính ra oai quen thuộc kia.
“ Sao mày tới đây chi vậy ? ”
Đứng nhìn chầm chầm hắn, hắn cười khẩy tôi rồi đáp lại với cái giọng làm tôi phát sợ. Đúng là đồ khùng
“ Thì tao đến đón mày thoát khỏi ông chồng cáo già kia đó mà ”
“ Mày thì tốt quá ”
Nhiều khi cũng tự hào về ông bạn này ghê, biết lo cho tôi mà còn yêu thương tôi nữa. Ngồi lên xe rồi hai đứa rời đi. Tôi hí hửng ngồi xóa toàn bộ ảnh của mình và Bright mà không hề thấy buồn. Chắc là do có Shade nhỉ ?
“ Cái thằng kia yêu mày do mày giống bà Fine sao Rein ”
“ Đúng rồi đó ! Bright là tên tồi ”
“ Thôi bớt giận đi nào con ngốc. Để tao dẫn mày đi ăn nha ”
Tự nhiên tôi lại nhớ tới mấy năm trước ở đại học, hắn ta cứ mặt dày muốn tôi bao mà giờ ra lăng bao tôi đó à ?
“ Mà Rein này, mày tính sống ở đâu ? Để tao còn mua nhà với trang trí cho mày nữa ”
Gì đây ? Hắn là đang khoe tiền hay sao mà tự nhiên đi hỏi vậy chứ ? Dù sao cũng là bạn thân nên tôi không muốn sài tiền của tên khùng đó
“ Tao về nhà ba mẹ đẻ còn hơn là ở chung nhà với gã kia ”
“ Chả phải nhà ba mẹ mày xa lắm à ? ”
Ừ thì đúng là vậy đó, nhà ba mẹ tôi ở xa nên khó mà qua lại lắm. Đột nhiên hắn nảy sinh ý tưởng khùng điên làm tôi hạnh phúc biết bao.
“ Tao sẽ mua nhà cho mày ! Vì thế mà mày tạm thời ở nhà tao đi. Tối tao dẫn đi giải sầu chung nè ”
Và hồi sau thì hắn dẫn tôi đến ngôi nhà mà chính hắn đã mua từ trước, dù nó chỉ mới được sơn lại với màu xanh yêu thích của tôi nhưng tôi chắc chắn với rằng nó sẽ vô cùng xinh đẹp ! Sau khi xem nhà thì Shade đưa tôi về nhà hắn. Nhà tên này to vô cùng, nếu so với ngôi nhà của tôi và tên Bright thì nó cũng chỉ bằng với ba căn phòng nhà hắn.
“ Phòng mày ở đây. Tối đừng có đi lung tung kẻo lạc ”
“ Mày nghĩ tao là trẻ con à thằng khùng ? ”
“ Tùy mày thôi con ngốc ”
Gọi nhau là “ thằng khùng ” hay “ con ngốc ” nó như là hối quen nói chuyện của cả hai rồi. Quen rồi nên hai đứa cứ mở miệng ra là gọi nhau bằng hai từ này .
Mà phòng tên khùng kia chuẩn bị cho tôi lại rất đẹp ấy ! Màu chủ đạo là xanh dương và cả chiếc giường mền mại, có cả quần áo màu xanh mà Shade để cho tôi. Cái này là rõ biết tôi sẽ ly hôn với Bright đây mà ?
Tới tối thì hắn đưa tôi ra quán bar. Ở nơi đây, chúng tôi gặp Bright trong cơn say, hai tay là hai em xinh tươi nào đó, đúng với câu “ Hai tay hai em ” nhể ? Mà kệ anh ta đi vì dù sao bọn tôi cũng có quen nhau đâu mà để tâm tới nhau cơ chứ.
Ngồi gần bàn Bright mà tôi có hơi ngượng. Bạn có nghĩ đến chuyện đi bar mà gặp chồng cũ chưa ? Mà mấy cô em xinh xắn cứ quấn lấy hắn dù Shade đã cố đuổi ra. Tội nghiệp thật đó ...
“ Mày trông có vẻ hơi buồn. Có cần tao giúp không ? ”
Shade tinh tế để ý đến nối buồn tôi cất giấu thế mà giờ bị hắn nhìn ra tất. Tôi lắc đầu lấy lệ rồi nhìn qua chỗ Bright, Shade cũng vì thế mà kéo tôi qua thẳng chổ anh ta.
“ Nè nè, tao không cần mày giúp đâu Shade !!! ”
“ Kệ mày ”
Hắn chỉ nói hai chữ rồi nín họng. Đúng là tên khùng mà, tự nhiên kéo người ta đi gặp tình cũ.
“ Rein ?! Em và ai đây ... ? ”
Bright thấy tôi thì vui mừng nhưng lại thấy tôi tay trong tay với hắn, lập tức cau mày khó chịu với chúng tôi.
“ Em bỏ anh để đến bên thằng khác đó à ? Đúng là ai rồi cũng sẽ thay lòng ”
Ý anh là gì cơ chứ ? Ai là kẻ thay lòng đổi dạ rồi quay sang nói tôi ? May vì có Shade chứ không tôi đã nhào vô đánh chết anh ta !
“ Tôi không hiểu anh đang nói gì với cô ấy nhưng tôi chỉ muốn nói rằng Rein giờ là của tôi ”
Shade cất tiếng, giọng mỉa mai, ánh mắt khinh bỉ nhìn anh, Bright câm nín chẳng thể nói. Nói xong thì hắn kéo tôi đi tiếp mặc cho hai chân tôi như muốn rã rời.
“ Từ từ, tao mỏi quá ”
Tôi than thở với hắn, may là hắn còn tí lòng tốt mà cõng tôi đi. Mà sao hắn lại tốt với tôi quá nhỉ ? Chắc do tình bạn lâu dài của chúng tôi đấy mà.
“ Mày có tập thể dục từ khi cưới gã đó ? ”
Tôi lắc ầu với câu hỏi kia. Hắn cau màu nhìn tôi, hiểu ý nên tôi đáp lại
“ Do tao không có thời gian nên đừng có nhìn tao với ánh mắt như vậy ”
Dù có gặp tí rắc rối nhưng tôi đã vui khi có một thằng bạn tốt. Chúng tôi đã dành thời gian canh nhau nhiều hơn, ngồi tám chuyện đời sống với nhau. Sau nhiều ngày thì ba mẹ hai bên biết chuyện, bọn họ tránh vấn Bright rất nhiều mà kệ đi vì tôi đã có người bạn thân rồi. Bright vì vẫn còn yêu Fine rất nhiều mà bị người nhà phane đối nên giờ anh ta chỉ ở trong phòng mà bỏ bê công việc.
Sau một năm, tôi làm ở công ty Shade, sống ở nhà Shade mua cho mà cứ cảm thấy như con nợ của hắn. Rồi vào một hôm, hắn gọi tôi ra hồ Star mà không nêu lý do nên có hơi nghi ngờ hắn nhưng cứ đi rồi biết. Đến chỗ thì thấy tên khùng đó trong bộ vest đen lịch lãm, tay cầm bó cẩm tú. Hắn đi đến bên tôi, quỳ xuống ngỏ lời.
“ Ừ thì tao yêu mày, mày muốn làm người yêu rồi làm vợ tao hay làm vợ luôn ? ”
Lời tỏ tình của một thằng khùng đó sao ? Tôi chấm tám vì sự thẳng thắn kia đấy. Mà thú thật là năm qua tôi thích hắn thật, vì thế có hơi bối rối trước hắn.
“ Tao không biết nữa... Mày chọn giúp tao nhé Shade ? ”
Hắn vui vẻ ôm lấy tôi, cả hai suýt ngã. Shade là người tốt, tôi tin chắc hắn sẽ là người chồng tốt !
Không lâu sau thì chúng tôi cưới nhau và dọn về ở chung. Dù là vợ chồng nhưng hai chúng tôi cứ gọi nhau là “ thằng khùng ” và “ con ngốc ”, bởi vì nó sẽ tốt hơn.
______________
“ Mày cứ nằm nhà đi con ngốc, để tao nuôi chứ không lại báo nữa ”
“ Nè thằng kia, mày không tin vào tài năng nấu ăn của tao đó à ? ”
“ Tao tin mày nấu ngon nhưng tao còn phải nuôi mày tới cuối đời nên ngồi yên tao làm ”
BẠN ĐANG ĐỌC
Oneshot Shein ( Shade × Rein )
FanficTác giả : Flyris Couple : Shade × Rein Tổng các oneshot của ShadeRein