Bởi vì Ấu tể quá đặc biệt nên phía Học viện quyết định tìm A Sa hỗ trợ để xây dựng thêm khu vực chăm sóc phù hợp cho Ấu tể. A Sa cũng hiểu rõ đây là lần đầu họ tiếp nhận thành viên tộc Nhân ngư, đồng thời bản thân bà muốn Ấu tể được chăm sóc hoàn hảo nhất nên không từ chối.
Việc bàn bạc xây dựng khu vực tốn không ít thời gian của đôi bên. Trong khoảng thời gian này A Sa bận rộn chỉ đành để Ấu tể chơi đùa cùng nhóm những Ẩu tể khác. Bà dặn dò những điều cần chú ý với Dưỡng sư sao đó rời khỏi nơi này bắt tay vào công việc. Dù được nơi này tiếp nhận miễn phí trong giai đoạn này nhưng A Sa biết bản thân và đứa nhỏ cần phải tồn tại, nên bản thân càng phải cố gắng để tìm cách sinh tồn giữa Đế quốc phồn hoa này.
Các bé Ấu tể nơi này được chăm sóc tốt hơn nữa vẫn chỉ là những đứa vẻ ngây ngô thuần khiết, gặp được bạn mới đến dù là dáng hình lạ lẫm chúng chưa gặp bao giờ. Nhưng Người bạn mới này thật xinh đẹp, thậm chí đẹp hơn của Ấu tể Phi Ngã của tộc Phượng Hoàng nữa. Những đôi mắt to lúng liếng tò mò nhìn chầm chậm vào chiếc đuôi cá màu bạc long lanh kia.
Một bé Ấu tể Cát Mạc bay đến bên cạnh, bé thu móng vuốt trên đôi cánh vào sâu bên trong vì không muốn doạ người bạn mới. Sau đó dùng phần cánh non mềm nhất chậm chậm vươn đến chiếc đuôi cá kia, thấy Người bạn kia không lên tiếng phản đối hay tức giận, bé càng mạnh dạn hơn chạm vào chiếc đuôi ấy. Cảm giác mát lạnh, cùng mềm mại làm bé thích thú hơn. Vội vàng quay lại kêu gọi Ấu tể khác mau đến thử, tiếng kêu đầy sốt sắng thúc giục làm lũ trẻ giật mình vội vàng chạy đến. Cả đám nhao nhao chạm vào chiếc đuôi cá xinh đẹp làm bé Ấu tể cũng ngượng ngùng theo. Lần đầu bé được nhiều người vây quanh đến vậy, tâm trạng cảm thấy vui sướng theo làm chiếc đuôi vung từng nhịp khe khẽ.
Trong mắt của Dưỡng sư gần đó từ lúc các Ấu tể quan sát lẫn nhau, đến lúc Ấu tể tộc Cát Mạc đến gần chạm vào chiếc đuôi của Ấu tể Nhân Ngư là mỗi giây phút trái tim không ngừng treo từng nhịp nơi cổ họng. Vị này căng thẳng đến mức nén từng nhịp thở nhẹ đi, chỉ sợ bản thân thở mạnh lại hù hai Ấu tể khiến chúng hoảng sợ mà gây ra những sai lầm không đáng có. Đến khi đôi cánh nhỏ của Ấu tể Cát Mạc chạm vào Ấu tể nhân ngư mà không có vấn đề gì thì vị này mới thở phào nhẹ nhõm, mồ hôi trên trán thấm ướt cả mảng tóc mái.
Chỉ là cảnh tượng sau đó không khỏi khiến vị này phì cười ra tiếng, tiếng "Chíp...chíp....chíp..." đầy hoảng loạn của Ấu tể trong tai Dưỡng sư lại đáng yêu đến lạ. Khung cảnh cả đám nhỏ đầy đủ hình dáng sắc màu của mọi chủng tộc tụm lại bên bờ cát nhỏ để nhìn ngắm bạn mới thật thú vị cũng yên bình làm sao. Đôi mắt của Dưỡng sư tràn ngập sự ấm áp, ôn nhu mà cưng chiều. Ánh nắng hôm nay quả nhiên ấm áp hơn mọi ngày rất nhiều.
******
Một tháng sauCông cuộc bàn bạc ý tưởng giữa A Sa và Học viện không hề dễ dàng. Dẫu cho Ấu tể nhân Ngư có đặc biệt hơn nhưng việc xây dựng hoàn cảnh cũng phải phù hợp với những ấu tể khác. Thêm nữa có vài Ấu tể cũng là chủng tộc hoạt động dưới nước nên càng phải chú ý nhiều vấn đề.
Việc bàn bạc ý tưởng mất rất nhiều thời gian, cuối cùng cũng hoàn thành. Ngay sau đó Học viện dùng 3 ngày thời gian để cải tạo, nâng cấp hoàn cảnh sinh hoạt chung của Ấu tể. Khoảng thời gian này các Ấu tể được nghỉ ngơi, và A Sa cũng trở về chăm sóc Ấu tể nhà mình. Nhìn đứa nhỏ đang ngủ ngon lành trên giường, bà càng kiên định đời này phải bảo vệ đứa trẻ nhiều hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bonbin] Nguyện một đời thủ hộ anh
Ciencia FicciónGặp nhau khi ta vẫn là một nhân ngư chưa xác định giới tính. Gặp nhau khi anh vẫn là một bác sĩ nhân loại yếu ớt. Mối tình này ai dung thấu cho đôi ta. Chiến tranh vĩnh viễn chia cắt đôi ta thành hai chiến tuyến vĩnh viễn không dung hoà. Ta mất anh...