Chapter 4: Bullies can't win with the evil

106 6 0
                                    

Gwyneth's POV

Puyat ako ngayon. Mukhang panda tuloy yung mukha ko. Kaya ang ginawa ko,bago ako magpunta sa school, nagpunta muna ako kela Tin-Tin.

"Huy! Bakit ka ganyan?! Anong meron?" Sigaw ni Kristine sakin.

"Puyat ako eh." Sagot ko.

Pinapasok nya ako sa bahay nya tapos nagpunta kami sa kwarto.

Pinaupo nya ako sa upuan dun tapos minakeover ako.

Srously. Maganda ako kahit wakang makeup?! Bakit nya ginagawa to?

"Ano ba yan?! Ang kati naman sa mukha nyan." Sabi ko kay Tin-Tin. Hindi ako sanay sa makeup kaya hindi ko alam kung anong tawag dun sa pinupunas nya sa mukha ko. Parang winawatercolor yung mukha ko.

"Ano kaba? Wag ka nga magreklamo! Gusto mo bang mabully sa school dahil mukha kang panda? Ayos ka rin eh." Sagot nya.

Nung natapos sya, nawala kaagad yung panda eyes ko.

"May magic ba yang kamay mo at natago tong eyebags ko?" Tanong ko.

"That's what the art of makeup do." Sabi nya.

"Pwede naman palang magpuyat eh. Mag makeup kanalang para di halata." Sabi ko habang papalabas na kami sa kwarto nya.

"Baliw. Di ganun yun. Pag nagpatuloy ka sa pagpupuyat, magkaka acne ka, magkakablemishes ka, at ang pinaka ayaw ng mga magaganda tulad natin, pimples.." Sabi nya.

Para naman akong nagpaderma nito sa pagka advice sa skincare.

Nag taxi na kami papunta sa Crossford.

Kristine's POV

Kainis! Sana pwede akong mag cutting classes eh. Kaya lang papatayin ako ng nanay at tatay ko. Double KAINIS!!!

Nung break time, nagpunta ako sa cafeteria para i meet si Gwyneth, but I ended up meeting bullies.

"Huy, nandito pala yung transferee. She's being a loner....kawawa naman." Sabi nung isang babae dun na napaka OA sa fashion. Naka gown at naka flower crown at yung makeup, parang mag cclown sa isang birthday party.

Ano toh, prom with a mix of birthday party? Masagot nga....

Tumayo ako at ginrab yung shoulder bag ko.."Hey Ms. with a long gown and flower crown with matching clown makeup. Im not a loner. Hindi ba pwedeng may hinihintay lang? Your so judgemental." Sabi ko.

"Wow, FYI, this is not a long gown and I'm not wearing a clown makeup. Siguro insecure ka lang sakin." Sagot nya.

"Aba, matatawag mo bang insecure tong muka kong toh?" Then pinakita ko sakanya yung mukha kong napaka inis na inis sakanya.

"Sumasagot kapa ha!" Sigaw nya then nung napansin kong sasampalin na nya ako, inilag ko sya at ako na mismo ang sumampal sakanya.

"Yes, marunong akong sumagot. And that is what you deserve." Sabi ko at lumayas nako dun. Panira ng mood.

-----------------------------------------------------------
Sorry guyth ang iksi ng UD. Anyways, thanks sa oagbabasa ng story. Pleasr vote na rin. Thank you :) Lovelots!!!

-AuthorYna

The Evil Behind A Good Manner (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon