Chapter 21: Strawberry and Matcha

8.2K 144 32
                                    

Kiashelle's POV

"Bakit ba kase pinapakialaman mo ung hindi naman sayo!!"

"Akala ko saken e! Tangina parang kasalanan ko na nandun sa gamit ko yan!"

"Tumigil na kayo! Vi hayaan mo na si Tito Gail"

"Wag kang makialam dito Raille, sasampolan ko lang tong si Vivi"

"Tito tama na!"

"Tol hayaan mo yan"

"Ilayo mo saken yang kaibigan mo kuya babasagin ko talaga bungo nyan!"

"SHUT THE FUCK UP!" sigaw ko

Pag kauwi namin sa bahay naabutan naming nag aaway si Gail at Vivi.

At pinag aawayan lang nila ung medyas na naligaw sa labahan ni Gail, un kase nakita kong hawak ni Vivi e.

Agad naman silang natahimik nung kasigaw ko "The both of you come with me" seryosong sabi ko at nag lakad na.

Sumonod naman sila saken, pumasok ako sa isang kwarto pag harap ko nandito silang apat sa loob tapos si Yonna nasa labas lang ng pinto.

"Kuya, Raille.. Labas" walng emosyong sabi ko at agad naman nila akong sinunod. "Both of you stay" sabi ko at dumaan sa gitna nila.

Pag labas ko ng pinto humarap ako sa dalawa na nasa loob ng kwarto at seryosong tinignan sila.

"Hindi kayo lalabas ng kwartong to hangga't hindi kayo nag kakasundo" pag kasabi ko nun agad kong sinara ung pinto at nilock.

Nasa labas ung lock kaya hindi sila makakaalis, Sinadya ko talaga ung kwarto na ganto incase tumira dito ung dalawa kong kapatid at nag away sila.

"Ate Kia, don't leave me with this jerk!" Sigaw ni Vivi sa loob ng kwarto at pilit pinipihit ung door knob

"Ate palabisin moko, wag mokong iwan sa baliw na to!" Sigaw ni Gail

Napangisi nalang ako at umalis na, ramdam ko naman na sumunod ung tatlo saken.

"Kia ano bang ginagawa mo?!" Inis na sabi ni Yonna

"Teaching them a lesson" sabi ko

"Lalaki at babae un Kia!" Sabi niya at napatigil ako sa pag lalakad at hinarap siya

"Walang gagawin si Gail kay Vivi, trust me" I slightly smile and start walking againd "May CCTV sa room na un, don't worry"

Hindi na din naman siya nakipag talo saken at tahimik na sinundan ako ni Yonna pero naririnig kong nag bubulungan si Niko at Raille kaya tinignan ko muna sila bago umakyat sa hagdan.

Para silang mga piping nag aaway "Gusto nyo ding magaya sa dalawa?" Tanong ko sakanila at gulat na napatingin sila saken sabay na napalunok

"H-hindi" they said in Unison.

Napangisi ako "Better love each other than to hate one another" sabi ko at umakyat na.

Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon