Chapter One: First Day High

18 2 0
                                    

"Pahingi naman ng phone number niya pare!"

"Wala siyang cellphone eh!"

Ka sisimula pa lang nga ng araw sa high school hingian agad ng cellphone nunber. Excited?

"Ganun ba? Sayang naman maganda pa naman...tsk...tsk..."

Ohh? So you mean panget ako? Hindi mo hiningi numero ko ee. Maka-arbor kayo ng mga cellphone numbers para walang bukas, take note! First Day pa lang ha! Hoy mga lalaki! May bukas pa at may-----

"May maganda! Uy, pare! Ang ganda oh!"

Ay takte, anak ng baka naman ohh.. magsisimula pa lang nga ako ng speech sinisira agad ang moment. Sinong epal ba yan ha? Sino? Sin.. -___-

"Janeil!!"

AH! Si Janeil pala eh! Ang tagal naman nina Chanel at Kyla.. uurrghh. Ay! Wait, anong sabi. Janeil? Janeil!? Eh ako yun ehh..

"Hoy, Janeil Tan"

Ow. Speaking of Chanel and Kyla ito na pala sila oh. Kitamss. Kakapasok pa lang nila bulgar agad ang alindog nila. Eh ako ni saan na pumunta para magpacute di man lang pinapansin oh di talaga ako napansin? Anubee, tenge ne leng eng meg echechepwere neng DYOSANESS ESS BEAUTINESS KO! VOLTA! ay panget si Aiai yun. Darna na lang at si Angel Locsin pa.

Ako nga pala si Janeil Tan pangalawa ako sa tatlong anak ng aking ng aking mga magulang na sina Mr.&&Mrs. Tan. Obvious? Ako'y kwela,joker,clown ng barkada, mascot sa party, joke! At walang sineseryosong bagay. Kaibigan ko pala sina Chanel Santos at Kyla Aquino. Simula pa lang ng pre-elem kami. Pareho kaming matatalino, magaganda, mababait, maka-diyos, makabayan, at panatang makabayo. Ay, wala na pala ang kabayo.

Si Chanel ang pinaka maingay sa grupo, basta na simula mo na siyang kausapin di nayan matatapos dahil di yan na uubusan ng salita, topico, ulat, balita, ka chismisan, at mga chuvarnes!

Si Kyla naman ang pinaka matalino, mayaman, at mabait sa grupo. Di ko talaga alam kung paano nya kami natagalan ng ganito, siguro dahil ito na rin ang gusto ni bathala.

"HOY! PATUTI!" Sigaw ni Chanel >_

"Yow, yow. Kabayow anak ng demonyow!"

"Anong kabayo?" Tanong ni Chanel.

"Syempre, hayop!" :P sagot ko kay naman. Nagtanong pa eh.

"At sino ang demonyo?" Pwde si Rex na lang? Hihihi. Bagay eh.

"Mga triangle of Friends, easy naman oh. Ki aga2 binubulabog nyo mind ko!"

"Eh paano kasi ki AGA-AGA ang lalim ng iniisip mo malalim pa sa Marianas Trench" sabi naman ni Chanel.

Pero mas malalim ang nasa gilid ng pisngi ni Rex. So called dimple ^_______^ eme keleg ne ee

"Eh ano ba ang iniisip mo?" Tanong ni Kyla

"Tatanungin pa ba natin yan? (Evil smil) edi si... REX!!!" sigaw ni Chanel >_____<

sht nakakahiya!! Anong gagawin ko? Nakatingin sa amin mga classmates ko. Baka mabuking pa ako. AHA!

"Pinakawild at malaki na dinosuar! T-Rex!!" \^_^/

"Tama" sabi ng naka glasses ko na new classmate. ^_^ ---> -_____-

"Oh bat naman ganyan kayo makatingin?"

"Patuti, ang mais mo kaya" sabi ni Kyla

"T-rex t-rex ka pang nalalaman. Si rex naman talaga ee!" Chanel.

Pwde ko na ba itong masapak? -__-

"Sabing hindi eh!" :(

"New boylet?" Tanong ni Chanel.

"Hindi no. Ito kasi ang mga classmates nating mga lalaki hingian agad-agad ng mga #. Ng mga girls"

To be continue..

A/N: first update po! Sana suportahan nyo para ma inspire ako na i-continue ang story. At sorry po kung bitin! Dadalian ko po ang pag update nito para sa next promise! Actually ang story na ito ay sinulat ko bago magpasakan ng 3rd yr HS ako at ngayon ko lang na sulat at napublish na magiging incoming College Freshmen na ako. Haha lol..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon