XVI: 'Jelly Jelly'

308 21 5
                                    

Sehun's Pov

"Puta naman Sehun, nagugutom nako! kanina pa tayo naghahanap..wala naman tayong makita"

"Mauna nalang ka nalang kumain"

Pagkasabi ko nun, kumaripas agad nang takbo si Jongdae papuntang Cafeteria.. Kanina pa kasi namen hinahanap si Luhan, saan naman kaya pumunta yun??

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad para hanapin siya kahit di pako kumakain..

"Se, kanina pa kita nakikitang palakad lakad ah, saan kaba talaga pupunta?" Si Jin, kaklase namen..

"Nakita mo ba si Luhan?"

"Si Luhan? nasa room na yun..kanina pa kasama si Xiumin "

"Si Xiumin?"

"Oo geh, alis nako" tinanguan ko lang ito..

Tangina, kanina pako naghahanap sakanya tapos, nasa classroom lang naman pala siya kasama si taba..

Dali dali nanaman akong naglakad papunta sa Classroom namen at nakita ko nga si Luhan na kumakain katabi si Xiumin..

Pumaharap ako sa kanila at tinignan naman ako ni Luhan..

"Sehun, akala ko ba sabay tayong mag--"

"Akala ko rin eh, kaso may kasama kana pala.." pagkasabi ko nun agad nanaman akong lumabas para pumunta sa Cafeteria.. amputchaaa, nakakagutom kayang maghintay sa wala!!

Hindi ako nagseselos Okay?? naiinis lang kasi nag expect ako sa wala.. puta! Hindi ako nagseselos!!

Luhan's Pov

Luh,? nagalit ba si Sehun? sakin?

"Umin, sa tingin mo galit si Sehun saken?"

"Ewan ko, pero sa itsura niya.. parang Oo."

"Bakit naman siya magagalit, eh ano bang kasalanan ko"

"Hayaan mo na, Badtrip lang siguro.. teka, baket ganun nalang si Sehun kung umasta sayo..k-kayo na ba?"

Bigla akong natigilan sa tanong niyang yun..Hindi kami pero sa sitwasyon ngayon? parang kami..mag fiance nga eh..

"H-Hindi kami" Totoo naman diba? kung gusto niyang maging kami, edi mangligaw siya.. hehe..

Hanggang lunch ay di ko na nakita si Sehun.. aisshh galit nga ata siya, so meaning kailangan kong mag sorry?? eh panu ko sasabihin? ehh hindi ko naman alam kung anong kinagalit niya..

"Baek, nakita mo pinsan mo?"

Ngumisi si Baek na para bang nakakatakot.. Ang creepy.. juskoo po

"Yieee,!!! Oh M Gee alam mo Lu, Feel na feel ko na ang SELU.. ahihi kenekeleg eke" Selu? ano yun?

"SELU? ano yan? bagong loveteam?"

"De, ahihi"

"Sikat pa sa KathNiel?"

"De, haha"

"Sino ba sila?"

"Si Sehun At Luhan, kilala mo?"

"Luh? Baek talaga.. haha"
SeLu. Sehun Luhan? hmm pwede na rin ahihi .

"Pero di nga, nakita mo si Sehun?"

"Hindi ehh pero subukan mong hanapin sa BT town, sa Classroom at rooftop. Yun lang naman ang mga pinupuntahan niyang lugar.."

"Thank you. Bye!"

Pinuntahan ko isa isa ang mga lugar na sinabi ni Baek saken..

Nang pumunta ako sa BT town, wala naman siya dun..

Bumalik ako sa Classroom, pero wala din siya..

Umakyat akong Rooftop, at may nakita akong lalaki naka talikod ..At siya nga ata' sa kurba palang nang katawan ehh pwede nang pamalit sa flagpole nang School..hehe.

Padahan dahan akong lumapit sakanya..at tumabi, alam kong alam niya na nandito ako pero hindi siya tumitingin saken,naka tingin lang siya sa Baba na naka poker face..

"Uhmm, ah Sehun.. g-galit kaba?"

Hindi siya sumagot..

"Sehun, uy"

"Uy, pansinin mo na ko'"

"Se,"

"Sehun"

Aissshh ang hard ni Koya.. nakakainis!! bahala na nga siya nagugutom nako..

"Bahala ka na nga diyan!"

Tatalikod na sana ako nang bigla niyang hawakan ang bandang pulso ko..

"Sorry, yun ang gusto kong marinig mula sayo"

"A-ano?"

"Narinig moko' wag kang unli"

"Baket na-"

"Mag sorry ka nalang"

Aishh, fine..

"Sorry.."

Nakayuko akong nag sorry sakanya..pero nagulat ako nang super duper mega bonnga nang ..niyakap niya ko??

"Rule no.1, nilabag mo.. kaya naiinis ako."

Magsasalita pa sana ako pero ..

"Shhh, kahit ilang minuto lang..maging akin ka muna"

Hindi ko alam pero.. ang lakas nang kabog nang dibdib ko na sa sobrang lakas parang nag woworld war 3 na..

Gustong kong kumawala sa higpit nang yakap niya pero salungat naman ang katawan ko..

Sehun, bakit ka ganito?? akala ko.. wala lang sayo???

Being His FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon