Si Dave Noel L. Bonvelazquez ay nasa 31 taong gulang at nagtapos sa kursong Bachelor of Science in Education major in Filipino na may natatanging karangalan as Magnacumlaude sa Isang sikat at prestihiyosong Pamantasan ng Mindanao.Dulot ng kahirapan ay isinantabi na muna niya Ang pag aaral ng Masteral ,bagkus mas pinag tuunan niya ng pansin Ang pamamasukan sa private school upang kahit papaano ay matulungan man lang Niya Ang kanyang mga kapatid at magulang.Madali naman siyang natanggap sa pribadong paaralan dahilan sa kanyang katangi tangi na grades sa kolehiyo sabayan pa sa Pamantasan kung siya nagtapos.
Sa kanyang pagtatrabaho sa pribadong paaralan ay doon niya Unang natagpuan Ang mag-aaral na nasa ikatlong taon na tawagin natin sa pangalan na Bryan,siya Ang tinaguriang campus crush dahil sa angking Ganda ng katawan at katisoyan.Madalas Kong napapansin si Bryan sa aking klase na panay Ang pagpapapansin niya sa akin makuha niya lamang Ang aking atensyon,inaamin ko gwapo siya pero alam ko sa aking sarili na Bawal ko siyang mahalin o maging karelasyon dahil alam ko sa aking sarili na sa oras na malaman ito ng administration at tiyak matatanggal agad ako sa trabaho....kaya kahit inaaraw araw akong tinutukso ni Bryan ay di pa rin ako nagpapahalata na may gusto ako sa kanya,kaya idinadaan ko na lamang sa pagdyadyakol sa aking silid kinagabihan tuwing naaalala ko Ang mga panunuksong ginagawa ni Bryan sa akin.
"Hi Sir Dave...may dala nga pala akong Dorian eh nagbabasakali lang ako na baka gusto mo",malambing na pag aanyaya niya sa akin noong ako ay papalabas na ng kanilang silid gawa ng tapos na yung klase ko sa kanila.
"Ikaw naman,nag-abala ka pa...bweno di man ako ganap na kumakain ng Dorian pero tatanggapin ko pa rin iyan para naman di ka magtatampo sa akin"..paliwanag ko sa kanya.
Simula sa araw na iyon ay mas Lalo pa kaming naging malapit sa isat Isa pero di ko pa rin hinayaan Ang aking sarili na tuluyan ng mahuhulog sa kanya.
BINABASA MO ANG
Si Filipino subject teacher at si BSE-Filipino student
General FictionAng kuwentong pag-ibig na inyong matutunghayan ay 100% hango sa totoong karanasan,tanging mga pangalan at iba pang impormasyon ng mga tauhan Ang binago for privacy purposes. Ang dalawa ay kapwa bigo sa kanilang mga dating iniibig kahit gaanong pagma...