Chapter 10

116 3 0
                                    

Katherine's POV


Ugh. I'm so tired of these home works. Kasisimula pa lang ng school days, ganto na agad? Grabe naman mga teachers. Pede naman hindi ako gagawa. I'll always be the Top 1. Wala paang nakakatalo sakin since Grade 7. And now I'm on Grade 9, wala padin naman. Hindi ko naman kasi hahayaang may makatalo sakin. Lagot nalang sakin yun.


Maitext nga si Ezekiel. I'm bored. Three days ko na din syang hindi nakakatext.


BTW, ako si Katherine Villafranca. 15 years old. At ako lang naman ang pinaka 'best' na bestfriend ni Ezekiel. Grade three palang kami, magkakilala na kami. And time went by, we became bestfriends.


At eto ang hindi napipigilang feelings sa gantong magbe-bestfriends. Ang magkagusto ang isa sa isa.


And yes, I love him.


Since grade 5, naging crush ko na sya. Hanggang sa nagtagal, ayun, minahal ko na. Sino ba namang hindi magmamahal sa kanya? Pogi.. pogi.. pogi. Joke.


Pogi, matalino, sweet, gentleman at loyal sa mga nagiging karelationship nya. Itinago ko nalang 'tong mga nararamdaman ko kasi ayokong malaman na wala syang nararamdaman sakin.


Hanggang sa naging sila nung Ex nya. Walangya. Kung taga dun lang ako, nasabunutan ko na yung babaeng yun. Sinaktan nya ang bestfriend ko! Pinaiyak na! Hindi pa sya nakuntento, nagmahal sya ng iba kasabay si Ezekiel. Ugh I really hate her. Pati tuloy ako hindi pa nakakamove on sa babaeng yun.


Pinakawalan at sinaktan nya kasi yung pogi, matalino, sweet, gentleman, at loyal na lalaking pinapangarap ko.


"Wait, inulit mo lang yung sinabi mo kaninang description mo sa kanya."


Ahh oo nga noh. Haha yamuna, Author. Naman eh.


BTW, nabasa nyo siguro yung 'kung taga dun lang ako..' Malayo kasi ako sa kanya. Nasa Batangas sya at nasa Tagaytay ako. Sad diba? Wala na ngang pag-asa tapos ang layo nya pa sakin. Haay :(


I miss him. Ang tagal na din naming hindi nagkikita.


Grade 7 ko pa sya huling nakita.


Eto pa yung kinaseselosan ko sa kanya. Three days before..


Flashback..


I texted him.


K: Heya, Bestie :) How are you? How's the first day of school? May bagong bestfriend?


J: Ow hello :) I'm fine. Still on the stage of moving on. Haha. Uhh I met Sherry Anne :) My new bestfriend ngayon sa school :)


K: Oh. A girl? Bago mong bestfriend? Musta? Sweet na ba kayo? Close na kayo?


J: Ahh haha oo. Naglunch na kami sa Jollibee :) Haha singkit din sya, like me. :)



K: Ahh pinaltan mo na ako? Hahaha joke.


...


So ayun. Behind those laughs pag katext ko sya, umiiyak ako.


Tsk, nakatulala na naman ako. Nga pala. Itetext ko pa sya uli.


To: Bestie :)


Heyaa :) Musta? :)


Sent.


Fr: Bestie :)


Ow hi :) Haha look Kath, may girl kaschoolmate ko. Nawrong send sakin. Haha ayun humaba na yung convo namin. Ang saya nya kausap. Haha tapus cute sya. Yung height nya, cute din. Hahaha. Pero cute talaga hahaha.


Great. What a great day. Pinagseselos mo ba talaga ako? Ugh.


To: Bestie :)


Okay. Sooo, kayo na? Joke.


Fr: Bestie :)


Oyy di ah. Haha sige may gagawin pa ako :) Byiieee Ingat ka, Best :)


Okay fine. -_-


Ako nalang kasi, Ezekiel. Para hindi ka nasasaktan. Itong puso ko, para sayo lang 'to. Please ako nalang. Hinding-hindi kita sasaktan. Sana lang naririnig mo ako. Sana nakikita mo kung pano ako nahihirapan sa tuwing nalalaman kong naiyak ka, nahihirapan ka.


I love you. :'(


Pero hindi ko talaga masabi.


"Active Now"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon