Kabanata 01

363 9 2
                                    

Kabanata 01 

"It was a pleasure to have you back in our show, Ms. Velarde!"


Nakapaksil ang isang ngiti sa aking labi nang tanggapin ang nakalahad na kamay ng TV host na siyang inimbitahan akong maging guest sakanilang programa. 


Kakauwi ko palang ng Pilipinas nang makatanggap ng maraming alok sa iba't ibang istasyon.  I can accept and denied their invitation on my own but I still let my manager decide for it.


"Thank you, Dave. It was good to be back," I smiled. 


Natawa ito at nilihad ang upuan saaking likuran. "Make yourself comfortable, Ms. Velarde. Mukhang sasabak kang muli sa pangtanungang love life!" 


I chuckled before seating comfortably. This show talks mostly about the current status of their guest, kaya 'di na ako magtataka kung puro tanong ay tungkol sa love life ko. 


I was actually lucky on my first visit here. The question they asked me wasn't actually hard at all. Kaya medyo kampante naman ako ngayon.


Not really... 


"A lot of your fans has been curious if you're finally staying here for good? May balak ka pa bang bumalik ng states?" 


Tumango ako. "For now, I still do not have a plan on staying here for good... I still have many unfinished works left in states and upcoming projects."


The crowd went wilder. Marami ang mga nalungkot sa narinig mula saakin na kinatawa naman namin ni Dave. 


"But, don't worry! I have a lot of upcoming projects here so I might stay longer here in the Philippines compared before." I said, reassuring them. 


Muling bumalik ang pagkasigla ng mga taong nandirito na kinangiti ko. My job as a model has been exhausting lately, but somehow my fans gave me the courage to continue. 


Seeing their smile is enough to gave me solace I been longing for. 


Nagtanong-tanong pa si Dave tungkol sa kareer ko bilang isang modelo hanggang sa maging patungkol na sa pag-ibig. 


"Now here's the question, Ms. Velarde... do you have a boyfriend right now?"  


Mas lalong umingay ang mga tao at pareho-pareho lang ang mga sinisigaw. 


"Si Wayne! Oh my God!" 


Kumunot ang noo ko at napalingon sa taong  walang tigil nilang tinuturo saakin. 


Nanlaki ang mata ko nang makita si Wayne. He is my co-model in states. How come he is here?! 


"Wayne? What the hell are you doing here?" Bulong ko nang makalapit siya saakin. 


Nginitian niya lang ako at inakbayan. Nakipagkamay muna siya kay Dave na tila kilig na kilig na ngayon. 

WakasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon