Chương 1: Ừ, tôi là ma đó!

1.4K 174 27
                                    

Tại một công trường nọ, công nhân đang khởi động máy chuẩn bị đào đất lên đặng còn kịp đóng cừ làm nền móng cho công trình sắp xây. Chiếc gầu ở phía trước cứ theo điều khiển lên xuống rồi để số đất vừa đào sang một bên thành núi đất nhỏ. Khi đang đào đến độ sâu kha khá bỗng dưng máy bị khựng dù cho khởi động lại cách mấy cũng không được. "Mới đổ dầu hồi sáng, sao máy không chạy nữa trời!" Anh ta than trời trách đất nhảy khỏi máy xúc, giữa trời nắng oi ả, anh ta leo lên phần động cơ trên cao để coi thử là có trục trặc gì hay không. Nhưng mà máy ban sáng đã đổ dầu và kiểm tra thử thì nó vẫn chạy ro ro, vậy mà sao bây giờ nổi chứng kiểu này, rõ ràng là máy mới nữa.

"Sao vậy?" Người đồng nghiệp bên cạnh cách khoảng chừng đâu đó hai chục mét thấy bạn mình không làm tiếp nữa thì cũng lái máy xúc tới gần hỏi thử.

"Ai biết đâu, tự nhiên nổi chứng không chạy." Anh ta vừa cúi đầu coi bên trong động cơ vừa trả lời bạn mình. "Má tức thiệt chứ!"

"Thôi tránh ra đi để tao đào cho, cũng sắp tới giờ nghỉ trưa rồi." Người đồng nghiệp nhìn đồng hồ trên cổ tay rồi lại nhìn lên người bạn đang phơi nắng ở phía trên.

"Ừ, còn chút nữa à!" Anh ta nghe bạn mình nói sẽ giúp mình phần còn lại thì cũng nhảy xuống xe rồi chạy vào bên trong lấy thêm ít đồ đạc đặng tháo máy móc ra coi cho kỹ hơn. Ai mà ngờ đâu chỉ vừa nhảy xuống đất là lại nghe một câu chửi thề từ bạn mình. Người công nhân bên kia chuẩn bị tiếp tục đào móng cũng bị trường hợp tương tự, dù cho khởi động cách mấy cũng chẳng thể khiến gầu xúc nhúc nhích. Mà dù cho khởi động được thì chỉ vừa đào được hai ba cái là máy lại tắt tiếp.

Hai người công nhân đứng nhìn nhau và rồi đi vào bên trong nói với quản lý do biết chuyện không đơn giản là về máy móc vì những chuyện chết máy vô cớ ở công trường kiểu này thì chỉ có thứ đó phá mà thôi. "Anh, máy không đào được!"

"Sao không đào được?" Quản lý chau mày khó hiểu.

"Hễ vừa tính đào là chết máy, nãy giờ rồi. Mà hai máy luôn chứ không phải một nữa." Người công nhân chống nạnh tức tối kể cho quản lý nghe chuyện làm việc bị gián đoạn như vậy.

"Mấy chỗ khác có không?"

"Không, mấy chỗ khác êm ru, chỉ có cái lỗ này thôi. Anh anh, em sợ là có ma."

"Ma cỏ gì? Thời buổi nào rồi!"

"Em nói thiệt, không phải liên quan tới tụi này thì sao máy móc nó bị vậy được."

"Để tao ra đó coi, tụi mày tối ngày ma cỏ, biết con ma ra làm sao không mà cứ ma." Quản lý nghe nhắc tới ma là bắt đầu nổi sùng bởi anh ta từ trước tới giờ rất ghét chuyện ma cỏ kiểu này. Anh ta không hề tin có ma và vô cùng không ưa ai đó nhắc ma cỏ hay là chuyện mê tín dị đoan trước mặt mình, nếu như mà nghe thì anh ta chỉ toàn bác bỏ mà thôi.

Ra tới cái hố còn đang đào dang dở, anh ta leo lên máy xúc khởi động lại lần nữa, không hiểu sao lần này máy móc lại trơn tru vô cùng, hết gàu này tới gàu kia máy vẫn không tắt như ban sáng. "Ma cỏ gì đâu, tao làm bình thường nè. Có tụi bây làm biếng kiếm chuyện thì có." Quản lý bước xuống đứng đối diện hai công nhân cũng đang chứng kiến việc mà anh ta làm ban nãy. Anh ta muốn chứng minh rằng không hề có ma cỏ nào làm máy tắt hết, chỉ có hai người này làm biếng giả bộ máy hư để được đi nghỉ sớm mà thôi. "Lo làm tiếp đi, còn tào lao nữa tao trừ lương." Anh ta để lại một lời cảnh cáo xong cũng đi qua chỗ khác tiếp tục quan sát cấp dưới làm việc.

[Girls love - Tự viết] Tích Tịch Tình TangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ