Claire's POV:
"Claire?" tawag niya sa pangalan ko. He still remembers me? Unti-unti akong napangiti.
"Naaalala mo pa ako? Even my name?" hindi ko makapaniwalang tanong sa kanya na may bahid ng sobrang tuwa.
Nginitian niya ako pabalik, and I can feel my heart melting seeing his smile. I had always felt at ease with that smile. It comforted me.
Naglaho ng unti-unti ang aking ngiti nang aking mapansin ang pag unti-unti niya ring paglaho sa aking harapan.
Hindi pwede... Is this a dream?
"Jax!" tawag ko sa kanyang pangalan at napatakbo papalapit sa kanya hanggang sa tulayan siyang maglaho na parang bula.
Don't let this be a dream. Please don't be a dream.
"Claire."
I gasped for air as I lifted my head. I scanned the whole room at wala si Jax. Ibinalik ko ang aking tingin sa harapan just to see a woman looking at me as if I'm some kind of a weirdo.
"Girl, you good?" tanong nito na may kasamang panghuhusga sa buong pagkatao ko. Napaayos ako ng upo at napatingin ulit sa paligid bago ko siya sagutin. So, it was just a dream. I've been longing to see him na napapanaginipan ko na siya.
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya.
"Was that a question? It's my friend's shop. Can't I be here to buy some flowers?" walang ka effort-effort niyang pagsisinungaling."Really? You're not here to annoy me?" sarkastiko kong tanong. She smirked.
She's indeed here to annoy me.
"Nakakainggit ka talaga Althea. Ang dami mong oras sa mga ganitong bagay. You don't have to worry about earning money or paghirapan ang isang bagay, you're just a spoiled brat na dinadaan lahat sa pera." pag-aayos ko sa counter na sabi sa kanya.
She suddenly leaned closer to me while grinning. "Was that an insult? Or was that supposed to hurt my ego? Darling, I'm not ashamed of it. You know nothing about me, so I'd rather you think what you want."
Binigyan ko siya ng matalim na tingin at mas lumapad lang ang ngiti niya. Napaatras ako ng kaunti sa gulat nang kurutin niya ng mahina ang pisngi ko sabay sabing, "Cute."
WTF?
Napaayos siya ng tayo sabay halukipkip ng mga braso niya. She started roaming around, looking at the flowers inside the shop. "I'm not here to annoy you. You really think that I'd waste my time coming here for that? I'm not childish, Claire." she stated, smelling the bouquet of dandelions. She stopped for a bit at biglang napaisip, "Well, maybe I am childish... sometimes? The thing is, I'm really here to buy my husband a flower." pagpapatuloy nito.
Napairap ako. "Bakit? Burol ba ng asawa mo?" sagot ko na agad niyang ikinalingon sa akin. "Hey! That's not a good joke!" irita nitong bulyaw sa akin and I gave her a smirk.
"Hindi lang babae dapat nakakatanggap ng bulaklak, men can receive flowers too." nakangiti nitong tingin sa iba't ibang bulaklak na andito sa shop. This witch is really inlove.
"Ba't hindi mo binigyan ng bulaklak si Zane noon? Oh, I'm sorry. He was taken." nakangisi kong pang-aasar sa kanya. Pinukulan niya ako ng naiirita na tingin.
"You must be so proud to have dated him before, but that means nothing to me now after meeting Dave." sagot niya sa akin and I nodded as I agreed.
"Give me a bouquet of these peace Lillies." pag-iiba niya ng usapan sabay turo ng bulaklak na gusto niya.
I arranged the Lillies for her habang tahimik niya akong pinapanood. Gusto ko lang talaga ang babaeng 'to 'pag tahimik siya. She's one of the prettiest women that I've seen 'pag nakatikom bibig niya.
BINABASA MO ANG
My Husband's Hot Brother
FanfictionA year later, Charlotte rose to stardom right away after a successful comeback movie. It looked almost perfect; she receives offer left and right, she's living the dream that was once taken away from her, surrounded by loving and supportive people...