Garlic Butter Shrimp
"Love, untie me." Utos ko at saka tumalikod sa kanya.
He hissed. "Fuck, I'm sorry." Then he started removing the neck tie around my wrists and kissed my forehead
"Leo, bakit nasa opisina mo siya?" Tanong ko sa kanya. He just immediately gave me a confused glance.
"I don't know, love. That's the truth." He answered then cupped my breast.
Inalis ko ang kamay niyang marahan nang humihimas sa aking dibdib. "But I left my key to Engineer Perez." He added then kissed my neck.
"Leo!" Saway ko sa kanya at saka ko siya tinulak palayo sa akin. He let out a soft chuckle and messed my hair.
"E bakit dimo sinasagot ang tawag ko ha?" Tanong kong muli. Kaagad naman siyang luminga-linga sa kwarto makaraan ay hinaltak niya ang aking kamay at saka iginiya palabas ng walk in closet.
"I don't know where I placed my phone, love." He said real soft and scratched his nape.
"Ang burara mo." Puna ko sa kanya at saka ko inangat ang mga unan sa kama at nakita kong naroon nga iyong cellphone niya.
"Here." I drawled. Imbes na kunin niya iyong cellphone ay tinulak niya ako pahiga sa kama at saka siya umibabaw sakin.
"Leo!" Saway ko ng kiniskis na naman niya iyong kanya sa akin. Hindi pa rin kasi kami nakaayos ngayon. Wala pa rin akong saplot pang-ibaba. Kalas pa rin ang butones ng aking blouse at nakaluwa pa rin ang aking dibdib mula sa aking panloob.
"Gawa uli tayo ng baby." His childish remarks made me smile. Pero hindi ko iyon pinahalata dahil nagagalit pa rin ako sa mga narinig ko kanina.
"Ayoko, umalis ka dyan. I'm mad at you!" Sigaw ko at saka ko siya tinulak palayo sa akin. Umahon naman siya at saka tumayo.
Makaraan ay kinuha niya iyong wet wipes. "Part your legs, love." At saka niya nilinis iyong akin pababa sa aking hita.
"What do you want for lunch?" Tanong niya habang tinatapon sa trash bin iyong gamit na wipes.
"Garlic Butter Shrimp." Tipid kong sagot at saka inabot sa kanya ang aking mga braso. Kaagad naman niya iyong kinuha at saka ako tinulungan sa pagtayo.
"Nadia, I'm telling the truth. Hindi ako nagpunta sa site ngayon." He said while squeezing my hands. I remained silent.
"Maniwala ka sa akin, love." He said and pouted his lips. Maya-maya pa ay inayos na niya ang aking bra at blouse. Sinootan rin niya ako ng panty at saka siya nagsoot ng boxers.
"Huwag kang magpa-cute sakin, Leo." Masungit na sabi ko kahit pa kinikilig na ako sa pag nguso niya.
"I'm gwapo not cute." He said in his sexy baritone voice then he ushered me to the kitchen.
Habang abala si Leo sa pagluluto ay nasa island counter lamang ako at pinapanood siya. Sa loob kasi ng higit isang taon naming pagsasama ay nakasanayan na nyang ipagluto ako. Sanay naman ako magluto pero hindi nya ako hinahayaan. "Leo, sabi ko ang lutuin mo garlic butter shrimp." Puna ko dahil hindi ko nagugustuhan ang amoy ng niluluto nya ngayon.
Lumingon siya sa akin ng nakakunot ang noo. "Garlic butter shrimp ito, love." Sagot niya.
"E bakit iba ang amoy?" Tanong ko at saka ko siya nilapitan. Nang makita ko ang pan ay iyon nga ang niluluto niya.
Tinikman ko iyon at medyo kakaiba ang lasa noon para sa akin. Dati naman ay masarap magluto si Leo nito ah. Bakit ngayon iba ang lasa? "Ayaw ko ng luto mo, iba ang lasa." Pagpapatuloy ko at saka ko binuksan ang refrigerator. Nang may nakita akong vanilla ice cream doon ay iyon na lang ang kinain ko.
Inagaw naman kaagad ni Leo iyon sa akin. "Love, lalamigin ang tyan mo. Kumain ka muna ng kanin." Pangangaral niya sa akin. Ngunit hindi ko siya pinansin.
"Nadia!" Sigaw niya ng lumakad ako papunta sa living room dala ang isang pint ng ice cream at isang kutsara.
"Love, may check up ka pa. Kumain ka muna." He begged. Dala na nya sa magkabilang kamay ang pinggan na may kanin at mangkok na may hipon. Umupo siya sa tabi ko at saka niya ako pinagbalat at sinubuan.
Niluwa ko lamang iyon sa aking palad. At saka nilagay sa gilid ng pinggan "Sorry love, di ko talaga gusto ang lasa. Ang gara pa ng amoy." Sagot ko at saka sumubo muli sa ice cream.
Nilapag ni Leo ang pinggan sa mesa at saka hinawakan ang magkabila kong balikat. "Love, baka naglilihi ka na." Masayang sabi niya habang niyuyugyog ako.Kaya naman hinampas ko ang braso niya.
"Hinihilo mo ako, Leo." Reklamo ko. Hinawakan lamang niya ang kamay ko at iginiya ako papunta sa banyo.
"Ganyan din ang sinabi mo sa akin noon. Pero hindi naman." Pagpapatuloy ko ngunit hindi siya nagsalita.
Nagulat ako ng pilit niyang hinubad ang panty ko. "Leo, what the hell?!" Sigaw ko nang tuluyan na niyang naibaba ang panloob ko.
"Umihi ka." Utos niya sa akin at saka ako marahang pinaupo sa toilet bowl at inabot sa akin ang isang urine cup. Kinuha ko iyon, at ginawa ang nakasanayan namin sa loob ng isang taon.
Pagkatapos kong umihi ay kinuha sa akin ni Leo ang urine cup. Nang pinatak niya ang dropper sa pregnancy kit ay mahigpit niyang hinawakan ang nanlalamig na kamay ko. One line. Tahimik lamang kaming ni Leo. Hinihintay na maging dalawa ang guhit. Humigpit ang pagkakawahak ni Leo sa aking kamay nang unti-unting nagpakita ang pangalawang linya sa pregnancy kit.
"Oh my god." Impit na sabi ko at saka tinakpan ang aking bibig.
Two lines. Positive. I'm pregnant.
"Love..." Leo uttered weakly. Nakatitig pa rin siya sa hawak niyang pregnancy kit.
"May baby na tayo, Leo." Masayang sabi ko sa kanya at saka ko siya hinalikan sa labi. Samantalang siya ay nanatiling nakatulala. Napatili na lamang ako ng bigla niyang akong binuhat at pinaikot-ikot.
"Love, Mahal na mahal kita. Baby, mahal ka ni Daddy." Masayang sabi niya habang buhat at yakap pa rin ako.
"Ang saya saya ko, Nadia." He said then planted soft kisses all over my face.
BINABASA MO ANG
Pulang Panyo
RomanceWARNING: Mature Content. Read at your own risk. Started: November 26, 2022 Completed: January 1, 2023 I dropped on my knees then held her hand. "Oh my..." She gasped, lost for words, teary-eyed. "Marry me again, Nadia. Willingly this time, love." S...