Two~ Amazona
Katherine's POV
Firts day ko dito, binabadtrip agad ako eh. Bwiset.
Nababagay lang sakanya yung suntok nayun, dapat nga with sipa dun sa ano nya. Napaka eh. Ih kiss ba naman ako. Ughh! Stupid na lalaki yun. Hinde sya nararapat na halkan nya ang maganda kung labi. Dapat sa mahal ko yun. Pwee. Pagnaaalala ko yung kanina Nadididri tuloy ako. Eww! Kailangan ko ng alcohol ngayon.
"Besty!!!"
"Ay tanga! Ano ba naman anne, ginugulat mo ako!" Sabi ko
"Badtrip ka ah?! Parehas pala tayo." Sabi nya
"Bakit naman aber?"
"Yung ex-boyfriend ko nayun! Bwiset, hinde nararapat yung love ko sakanya. Dapat pala hinde nalang ako nagmakaawa sakanya na balikan nya ako. Nagmuka lang akung tanga. Tapos ginawa nya lang pala akung fling, tapos pinaglaruan nya lang ang feelin--"
"Hep! Hep! Who's that?! Anong karapatan nyang lokohin at pagluruan tapos gwain kang fling ang bestfriend ko?! Huh?! Sabihin mo sino yan?! At masuntok ko sa muka nya. Sabihin mo anne. Kung hinde ikaw ang sasapukin ko?!" Sabi ko.
"Si z-zack! Yun. Yung lalaking ginawa lang akung fling. Alam mo kath! Gusto ko din yan gawin kanina, kaso marami syang connection, pede nya akung patalsikin dito sa school." Sabi nya
"Natakot kana dun?! Huh? Eh ano naman kung marami syang connection huh?! Wala akung pake, dalhin mo ako ngayon jan! Now na!" Sabi ko.
Bwiset yun ah?! Lapastangan sya! Na gawin yun sa besty ko. Pagnakita kung pagmumuka nun, humanda sya sa kung anong gawin ko. Masama akung magalit para akung dragon, kita nyo naman kanina yung ginawa ko sa lalaking lapastanganan na humalik sa lips ko. Konti nalang bugbugin ko.
At malapit lapit na kami sa pupuntahan naming lalaki.
"Kath! Wag na lang kaya, natatakot ako eh." Nanginginig nyang sabi
"WHATTTTTT?!! bakit ka natatakot?! sakin ka dapat matakot?! Mas nakakatakot ako magalit anne alam mo yan."
"Hehehe, sabi ko nga. Malapit na tayo besty"
Nang palapit na kami. Nakita ko yung lalaking humalik sa lips ko. Hinde pa ako tapos sakanya noh. Matapos nyang halikan ako, iba ako. Pag may biglang humalik sakin at first kiss ko yun, talagang hinde ko tinatantanan.
"B-besty a-ayun sya." Sabay turo nya
O___O
Malabong sya yun.
"Huy! Anne, yung nakatayong yun? Yung may kasamang malandeng babae?!" Sabi ko. Nandito kami sa may puno nagtatago.
"Oo besty! Sya yun" sabi nya
"Anne! Baka naman nagkakamali ka." Sabi ko
"Besty! Sya yun, sya si zack henderson!"
Lunok muna.
Inhale, exhale.
Proccesing
Proccesing
Loading..
Loading..
Shit! Sya si zack henderson?!!! yung humalik sa lips ko! Oh my! Sya yung nanloko sa besty ko?! Who dare him, talaga. Humanda sya sakin.
"Besty! Wag na, tara na dun sa tamabayan na tin. Hehehe" sabi nya. Habmg hawak nya ang braso ko.
"ANNE!!! Anong sab--"
"Go na! Hehehe." Psh.
Ayan na malapit nako.
Konti nalang
Ayan na sa likod nya ako.
Kumubit ako sa balikat nya.
"What?"
Sipa sa ano nya!
"Ouch!! Bakit mo yun ginawa?! Araayy! Ouch."
"Nababagay sayo yan! Dahil sa ginawa mo sa bestfriend ko! Napaka walangya ka." Sabay, suntok sa muka. Syempre dun naman sa pisngi. Pag naman sa ilong ulit panga mawala na, kapag sinuntok ko.
"Araay!! Ouchh!! Ano ba?! Sino ba yung kaibigan mo?! Huh?! Teka? Ikaw yung babaeng hinalikan ko kanina? Desperedo kaba talaga sa dun sa first kis--"
"Walangya ka! Hinde yun! Yung sa bestfriend kung si ANNE, yung niloko mo, walangya ka. Ang dapat sayo binubugbug." Sabay suntok naman sa isang nya pisngi para naman pantay. Hoho
"Araaaay!!! T-tama na, ouch! Ang sakit grabe, amazona kang babae ka. Ouch dianne dalhin mo ako sa clinic." Sabi nya. Tapos akbay dun sa malanding babae.
"Hey you! Sino kabang bitch ka?! Bakit mo toh ginawa sa babes ko! How dare you!" Sabi ni malandeng babae.
"You don't care, siguro ikaw yung bagong fling nang kumag na lalaki nayan noh?! Hahaha. Kawawa ka naman. Hahaha" saby evil smile sakanya.
"Tss! Bitch. Tara na nga babes"
"Mas bitch ka naman. Bleeeeeh!" Sabay alis.
Papunta ako ngayon sa besty ko.
Grabe! Papasukan na ng langaw ang bunga-nga nitoh. Naka nga-nga ba naman.
"Huy! Forever nga-nga huh?" Sabi ko.
"E-eh kasi, e-eh kasi e--"
"Eh kasi ano?" Tanong ko
"Besty!!! Napaghigante mo na ako sa pesteng yun! Oh my! Ikaw talaga ang bestfriend ko ever! Grabe hinde ko yun akalin huh?! Mahal na mahal talaga kita besty! Pero besty, pano yan? Binugbug mo ang sikat na si zack henderson. Alam mo namang maram--"
"Connection? Psh, i don't care kung marami sya ganun, hinde naman ako magpapatalo. Kung gagamitin na ang pera nya para ipabugbog ako para sa revenge nya, go lang! Hinde ako magpapatalo noh! Ako pa? Marami din akung connection noh! I have a lot's of friend. Pede ko silang utusan para--"
"Teka? OA mo naman huh?!"
"Psh! Malay mo, gawin nya yung inisip kun--"
Dad's calling..
"Dad bakit kayo napatawag?" Tanong ko
"Ahm, my dear may dinner tayo sa tito karlo mo. Yung bestfriend ko nung high school. Gusto nya daw kasi magkita kami." Sabi ni dad
"Dad! Kung kayo lang naman ang magkikita, bakit kailangan pa nyo ako kasama?" Sabi ko.
"Syempre, gusto ko na ipakilala ang maganda kung princessa sa kaibigan ko. Balita ko may anak daw sya dalawang lalaki eh." PaLokong sabi ni dad
"Dad! I don't care about sa dalawa nyang lalaking anak, ang punto ko dad bakit ba kailangan ako sumama?"
"Anak pls? Sumama ka na mamaya. Pls?" Pagmamakaawa ni dad
Eh ano paba magagawa ko? Edi oo na
"Ok dad, san bayan? Ako nalang ang pupunta" Tanong ko
"No anak! Ipapasundo kita sa driver kay manong eddie, iintayin ka nya jan sa gate. Maliwanag?"
"K, dad. See you later."
Tooooooot.
At binaba nanga nya.
"Who's that?" Tanong ni anne
"My dad, pupuntahan daw namin yung kaibigan ni dad. Malay ko ba dun, kung bakit kailangan kasama pa ako. Uggh! For sure, ilalakad nanaman ako nun sa anak nung kaibigan nya."
"Ba't mo naman yan nasabi aber?" Tanong nya
"Dahil, lahat ng pinupuntahan namin ni dad na friend nya. Nilalakad ba namana ko. Tapos yung mga muka naman nung mga anak nung kaibigan ni dad ang papanget, mukang mag bobote, eww." Sabi ko
"Malay mo, gwapo naman ngayon. Hinde na yung mga panget na nakikita mo dati." Paloko nyang sabi
"Pssh, hinde rin siguro. Tara na nga sa foodcourt nagugutom nako ha." Sabi ko
At umalis na kami sa tambayan namin dito.
BINABASA MO ANG
The Two Playful Brothers
Novela JuvenilTalk about Two playful borther? Zack & Calvin henderson is the perfect example