Shortfic

1.6K 66 3
                                    

Rầm
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại trung tâm thành phố. Một chiếc xe tải với tốc độ nhanh đã đâm vào 1 người đột ngột chạy qua đường. Người ta đưa cô vào bệnh viện trong tình trạng cả người toàn là máu.
*****
Nó chậm rãi mở mắt ra, trước mặt nó là một làn khói trắng đục khiến cho nó k nhìn thấy đc j. Màn khói dần dần tan xung quanh nó hiện lên khung cảnh trước khi tai nạn xảy ra.
1 tiếng trước ...
My đẩy nhẹ cánh cửa của quán cafe quen thuộc nhẹ nhàng bước vào. Hôm nay lẽ ra nó có hẹn với anh tại đây nhưng cuối cùng anh lại hủy hẹn. Anh bảo là có việc nên không thể đi chơi với nó được. Nhưng nó lại không muốn ở nhà nên đành tới đây 1 mình vậy. Anh và nó yêu nhau được 2 năm khoảng thời gian không quá ngắn nhưng cũng chưa được gọi là dài. Mọi việc có lẽ sẽ tốt nếu Bảo An không xuất hiện. Bảo An là người yêu cũ của anh, cô về nước sau 1 thời gian du học tại Mỹ. Cô không đẹp nhưng chỉ cần nhìn thoáng qua cũng sẽ để lại ấn tượng. Cô từng nói là sẽ giành lại anh từ tay nó, nhưng nó tin anh. Anh sẽ k dễ dàng buông tay nó để quay về với Bảo An. Bỗng nó dừng bước khi thấy 2 người đang đứng ở phía trước, khuôn mặt đó không lẫn vào đâu được, là anh và Bảo An. Anh đứng đó ôm cô thật chặt. Nó bỗng cảm thấy sóng mũi cay cay nước mắt cứ rơi xuống lúc nào không biết, cái cảm giác niềm tin của mình bị phản bội vô cùng khó chịu. Thì ra đó là việc mà anh đã nói. Có lẽ anh đã nhìn thấy nó nên vội vàng nói gì đó và chạy lại. Khoảng cách quá xa nên nó chẳng nghe được a nói gì cả và bây giờ nó cũng chẳng muốn nghe nữa. Nó chạy thật nhanh ra khỏi quán cố không cho anh đuổi kịp. Và rồi 1 chiếc xe lao tới, nó ngất đi bên tai chỉ còn nghe loáng thoáng tiếng xe cấp cứu....
Cảnh vật chợt biến mất trước mặt nó bây giờ là 1 người phụ nữ, bà mỉm cười hiền từ nhìn nó. Là mẹ... không thể nào? Mẹ đã mất cách đây đã lâu rồi mà. Không lẽ nó đã chết nên mới được gặp lại mẹ.
- Khởi My con lại đây với mẹ. Mẹ có chuyện muốn nói cho con biết - Bà mỉm cười hiền lành
- Vâng mẹ nói đi ạ! - My chạy lên bên mẹ mình
- Thật sự những gì con thấy lúc nãy chỉ là hiểu lầm thôi - Bà nhẹ nói
- Là sao ạ? - My thoáng ngạc nhiên
Khung cảnh xung quanh nó bỗng thay đổi. Lại là hình ảnh lúc nãy nhưng ở 1 góc độ khác.....
- Anh thật sự chọn Khởi My sao? - Bảo An nhíu mày nhìn Khánh tỏ vẻ không tin.
- Anh xin lỗi. Người anh yêu là Khởi My và anh sẽ không bao giờ để cô ấy chịu bất kỳ tổn thương nào.
- Nếu a đã kiên quyết như vậy thì e sẽ không ép. Ngày mai e quyết định sẽ trở về
Mỹ, nhưng anh có thể ôm em 1 lần cuối để tạm biệt không?
- Được - Anh ôm cô, cái ôm như dành cho đứa em gái nhỏ của mình
Bỗng anh nhìn thấy nó đang đứng ở phía trước nhìn. Nét mặt tràn đầy sự thất vọng
- Khởi My! Em hiểu lầm rồi - Anh chạy thật nhanh lại để giải thích, còn nó thì cố bỏ chạy.
1 chiếc xe bỗng lao tới, không chần chừ anh chạy tới ôm chặt bảo vệ nó. Máu trên người nó và dưới lòng đường tất cả đều là của anh...
- Đây là tâm nguyện cuối cùng của Khánh. Nó nhờ mẹ tới đây để nói rõ cho con biết rằng nó yêu con nhiều lắm và sẽ luôn bên cạnh bảo vệ con. Bây giờ mẹ phải đi rồi. Hứa với mẹ hãy sống thật tốt nhé!
*****
Nó giật mình tỉnh lại, mồ hôi đầm đìa trên trán. Nó đang ở trong bệnh viện. Cầu cho những gì nó vừa thấy không phải là sự thật. Mun ngồi bên cạnh nó nét mặt vô cùng lo lắng.
- Khánh đâu rồi? - My hét lớn hỏi
- À... Khánh... - Mun lắp bắp nhìn nó
- Nói nhanh đi! My xin Mun đó... Làm ơn... - Nó gần như gục ngã, linh tính đã mách bảo cho nó biết có chuyện gì đó không hay khi nhìn Mun ấp úng. Nước mắt nó giờ đây đã ướt đẫm cả khuôn mặt
- Bác sĩ nói... Khánh không qua khỏi. Khởi My nghe Mun nói, My phải sống tốt thì Khánh mới yên tâm được
Nó lặng lẽ nhìn ra cửa sổ
- Là tại em. Em xin lỗi...
*****
Yêu nhau đã khó giữ được nhau càng khó hơn
Hãy tôn trọng và đặt mình vào vị trí của nhau mà suy nghĩ
Chứ đừng vội vã tạo ra hiểu lầm không đáng có rồi đánh mất nhau
Nhớ nhé ^^

Đang học tự nhiên có 1 chút cảm xúc nên đã viết shortfic này :) Mong các bạn đón xem và ủng hộ TamZoi nha ^^ follow me <3

🎉 Bạn đã đọc xong Shortfic: Lời xin lỗi muộn màng (Full) 🎉
Shortfic: Lời xin lỗi muộn màng (Full) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ