After 3 months hindi na ako makapag hintay na makauwi ng Luzon. Maddie already started sa work na sinabi n'ya sa akin before, and almost 1 month na rin siya doon. Wala namang problema between us, I can still feel na mahal niya pa rin ako, not until mag bago unti-unti si Maddie.
I tried to call her 4x, alam kung hindi nya iniiwan yung phone niya, she knows how I act whenever nangyayari ito, but hinayaan ko na lang, baka kasi may pinagawa yung boss niya. I tried to text her, and after several minutes, she already respond.
𝑳𝒖𝒄𝒊𝒂𝒏'𝒔 𝑷𝑶𝑽 :
" Maddie? Your online na? I was reaching you out, pero wala ka man lang update, I was worried about you. It's already 8pm, and your not online pa rin, did you eat dinner na? Come on, I need your respond Maddie, I'm losing myself na " - Lucian.
" Kakauwi ko lang, sorry. Low battery ako all this time, and I'm not on my phone, you know naman sigurong I have my work na rin " - Maddie.
" Yes, alam ko naman. At least you reply na rin, before I totally lose myself " - Lucian.
" Wag ka nga masyadong oa, hindi naman na ako bata, and I'm fine "
- Maddie." Maddie, is that even you? Can you even look on how you used your words towards me, that is not you at all. Ngayon mo pa sakin sasabihin 'yan, gabing gabi na rin kasi, do you think safe sa labas? " - Lucian.
" Alam kung hindi Lucian, what I'm saying is your acting too much I already told you, 'di na ako bata, sumama pa nga ako sayong lumayo sa parents ko para maging free, tas ganito mo ako ta-tratuhin, nakauwi na nga diba? And I'm safe. " - Maddie.
" Maddie I'm just worried, and I'm sorry, I don't even know anong ginawa kung mali, depende sana kung nandiyan ako sa tabi mo, kahit sana hanggang 5am ka pa sa labas, I can protect you, all the time " - Lucian.
" You know what, your right Lucian, sana nga nandito ka, look at you right now, blaming yourself huh, bakit kasi pinili-pili mo pang madistino sa Mindanao, idiot. " - Maddie.
" Your right, bakit nga ba kasi sa Rami ng lugar na pwede akong ilagay, sa lugar pang malayo sayo, I'm sorry. Siguro, you need rest na Love. You may go na, I love you. " - Lucian.
" How sweet, pero kung 'di mo ako inaway then maybe tapos na ako sa mga gawain ko, and maybe I'm now resting on my bed diba, I'm so done with this, you go take a rest na rin. "
- Maddie.After my argument with her, hindi siya nag online since that night, hindi naman ganon kataas ang pride ko para hindi siya kumustahin, so I texted her after that argument. Yet, until now I'm still shocked, that isn't my girlfriend Maddie, not at all. What's wrong, or I'm wrong?
" I know your still sleeping, I just want to say sorry, alam kung may mga nasabi akong nasaktan ka, but how about me? I miss our bondings, sana maintindihan mo rin, dalawa tayong nasasaktan dito, hindi ko rin naman ito ginusto, this is also for us Maddie. For us, not my own sake. Nangako ako na babawi sayo so please, I'm sorry. "
- Lucian.It's 5pm, and i think pauwi na rin si Maddie, I tried to call her, but she mukhang suntok sa buwan atang sasagutin n'ya ito.
" I received your calls, and your texts also. " - Maddie.
" Thank God, Maddie I'm really sorry, please forgive me na, I don't like this anymore, nasasaktan na ako, nahihirapan. Naka-uwi ka na ba? Hindi mo man lang ako tinawagan, how many times do I need to tell you, hindi safe sa labas, maybe some updates will help me out, Maddie."
- Lucian." Excuse me Lucian, hindi na ako bata. Paulit-ulit na lang ba? Hindi ka na ba talaga titigil, naiinis na ako, inis na inis, lagi nalang ganito, after kung umuwi ito mararanasan ko, the h-ll Lucian, I'm so done. " - Maddie.
" 𝐖𝐡𝐚𝐭'𝐬 wrong with you Maddie? Ilang araw ka ng ganito, well even though hindi kita sinisita, doesn't mean wala na akong nararamdaman, 'di ako manhid, now tell me. What wrong? Ano bang ginawa ko? "
- Lucian." Wala, pagod lang ako Lucian. Pagod na pagod, so please, kung pagod ka, pagod din ako, now all I want is to take some rest. " - Maddie.
Pag tapos naming mag-usap ni Maddie nag iba na ang pakiramdam ko, I never cried like this before, the last time I cry, bata pa ako, whenever inaasar nila ako na 'di raw ako magugustuhan ni Maddie. Nagustuhan naman siguro, or sana 'di na lang talaga.
BINABASA MO ANG
Behind the Tulips
Romance" Lies don't bother me anyway " kung si Elsa hindi na nilalamig, well ako sanay na sa kasinungalingan. Hanggang kailan mo nga ba kayang tiisin ang mga pangloloko na ginagawa sayo? Kaya mo bang mag bulag-bulagan para sa mahal mo? Hi I am Lucian Hadri...