After that argument again, naka received na ako ng chat from Maddie. I don't even know kung emergency ba yun or may need lang s'ya, doesn't matter, what matters was nag reply s'ya.
𝑳𝒖𝒄𝒊𝒂𝒏'𝒔 𝑷𝑶𝑽 :
" Lucian, I'm so sorry about kagabi I know I said so many things na dapat hindi ko na sinabi, pagod lang ako that night, I hope you understand me " - Maddie
" It's okay I understand 𝐋𝐨𝐯𝐞 " - Lucian.
" By the way, pwede ba akong kumuha ng money from our bank? Like I really need it, and maliit lang naman na halaga, siguro naman 'di mo ako babawalan, may karapatan din naman ako ron " - Maddie.
" Mhm, sure how much ba 𝐋𝐨𝐯𝐞? " - I asked.
" 10k " - Maddie.
" 𝐖𝐡𝐚𝐭? 10k, for? " - Lucian.
" For my Allowance, nag t-trabaho ako and I think need ko din naman nun. " - Maddie.
" 10k? Hindi ba masyadong malaki yun just for an " Allowance " - Lucian.
" If you don't want hindi mo need maraming sabihin Lucian, aalis na ako at pwede ba, kung puro rin naman pangungulit sasabihin mo, don't you ever text me. " - Maddie.
I was thinking if I acted too much again, baka need nya lang talaga ng 10k, after nyang umalis I gave her the passcode of our bank account.
" 𝐋𝐨𝐯𝐞, nakuha ko na yung money thank you so much, i love youu💖 " - Maddie.
No lie, at this point I feel really wrong. I received a call from my Boss na pede na kaming umuwi ng Luzon, I'm really excited to see Maddie again, hindi ko na sinabi sa kanya para ma-surprise ko sya.
After an hour of flight, nakarating nako sa Unit, I saw man shoes outside siguro may bisita sya. I checked our room and saw a Bag? A black bag, usually ayaw ni Maddie ng black and I smell a guy perfume from our room. I suddenly heard the door opens and I surprised Maddie.
" Lucian? "
I rushed to her, and hugged her.
" 𝐋𝐨𝐯𝐞, I missed you so much "
" Lucian? Anong ginagawa mo rito, bakit hindi ka man lang nag sabi " - Kita ko sa mga mata ni Maddie na may tinatago s'ya or su " oa " na naman ako.
" S'yempre, surprise nga e. Hindi mo naman ata ako na-miss " - At that moment binitawan ko si Maddie. Pero paglalambing lang iyon.
" Of course na-miss kaya kita "
- Maddie.She cooked my favorite food, while naka upo ako sa sala, patiently waiting, and admiring how pretty she was.
" Maddie, yung sapatos sa labas kanino yun? I just saw it kanina, it suddenly disappeared " - I asked.
" Ahhh kay kuya, yesterday binisita n'ya ako, and nag stay siya rito, pero umuwi rin naman " - Maddie.
" Pati ba yung bag sa kwarto? "
" Obvious ba? S'ya nga lang pumunta rito diba, nakaka-inis naman Lucian, ang dami mong tanong kitang may ginagawa ako diba " - Maddie.
" I need to go na, mamayang 11 na siguro ako uuwi, maraming need yung boss ko, rest as much as you want " - Pahabol n'ya bago s'ya umalis.
" I understand, hatid na kita Love " - Habang papalapit sa kanya tinulak ako ni Maddie papalayo. That happened once in a life, and maybe 'di ko na rin makalimutan.
" No no, hindi na Lucian mag pahinga ka na lang, ba't ba ang kulit kulit mo, ayaw mo bang mag pahinga nalang, the h-ll, your wasting your time "
- Maddie.'Di na ako naka sagot after nun, sino ba namang makaka-sagot kung ganon na yung respond n'ya, even though nangyari yun, I'm worried kaya sinundan ko sya, I saw her na pumasok sa car, hindi ko nakita kung lalaki ba yung driver, pero I'm confused. Bago pa ako makapasok I received a call from my Boss, he said need namin mag usap kaya dali dali na rin akong umalis.
" Lucian, this is Engineer Amie Julian, she will be one of your co-worker, she is also new so, alam mo na huh "
" Hi I'm Engineer, Civil Engineering Amelie Yvonne Julian rather, pleasure to meet you, finally. Tama nga sabi nila matangkad ka, at may itsura rin daw " - Amie
" Hi! Pleasure is mine, I am Architect Lucian Hadrian Villaforel, Lucian na lang for short " - Sagot ko.
" Parang wala namang nag bago Lucian Hadrian to Lucian, Lucy kaya? " - Biro niya.
Naka ngiti lang ako while talking to her pero sobrang daldal nya, palagi siyang nakangiti, naka dress na white, and may dala-dalang flowers.
" Here I bought some flowers, don't worry hindi nakaka lason yan, white sana bibilhin ko kaso violet lang nakita ko so ayan, I bought it just to welcome you, dapat nga ako may flower kasi you know, I'm new like, ano na. Biro lang well, welcome? "
- Tawa nya.I get the flowers from her, and umalis na.
" Thank you for your time Lucian, and Amie, aasahan ko ang serbisyo nyong dalawa from now on. "
" Yes Sir " - Lucian
" No probs " - Amie
BINABASA MO ANG
Behind the Tulips
Romance" Lies don't bother me anyway " kung si Elsa hindi na nilalamig, well ako sanay na sa kasinungalingan. Hanggang kailan mo nga ba kayang tiisin ang mga pangloloko na ginagawa sayo? Kaya mo bang mag bulag-bulagan para sa mahal mo? Hi I am Lucian Hadri...