"SAYING GOODBYE IS NOT IN OUR VOCABULARY"Yan ang promise namin sa isa't -isa, apat kaming mag Bestfriends namely: yoona, sooyoung, seohyun, and yuri. Nandito kame ngayon sa isang
Bundok na kung saan mai tree na napakalaki. Lahat kami mai dalang bote at papel.I will not say goodbye to each other but says: stay forever . Until i die. BestFriends forever Goodbye say Never.
-yoona-Yan ang sinulat ko sa papel na nilagay ko sa bote. Ginaya din nila ako. Ang tagal nga magsulat ni sooyoung siya yung napaka SLOW kasi. Hehe
Nang tapos na sila sa pagsulat, nagbungkal kami ng lupa para doon namin ibaon yung mga bote na mai sulat.
Umulan ng malakas kaya napatakbo kami.. Pero nabasa parin. Naghintay muna kame sa isang bahay na maliit dito. Kumuha kami ng mga prutas na napakasarap. Nagtawanan sa bawat jokes na ibibigay ni sooyoung since siya yung joker sa amin. Naglaro din kami ng ibat-ibang laro gaya na lamang ng pagpaulan sa tuwing di nakakasagot. Kaya ayon nabasa si yuri ng pinabalik na namin siya ,niyakap niya si seohyun kaya sila dalawa ang basang sisiw na. Ahahaha nan damay pa. Medyo natutuyo na kasi kame kanina.
Tumigil na din ang ulan at naglakad na kami pauwi sa bawat bahay namin.
.......
Magkaklasi pala kami syempre walang iwanan eh. At dahil mga parents namin ay super duper supportive sa amin di kami hinayaan mag hiwahiwalay.
Well.. Well.. Well..
Good influence din tung bestfriends ko thats why our parents ginawa ang lahat.1st year HS na kami and di parin namin makalimutan ang bondings namin simula elementary kami.
One time mai lumapit sa akin na babae maganda naman at mukhang model peru di ko kilala. Akmang sampalin na sana ako kaso napapigil siya kasi hinawakan siya ng lalaki.
Nalaman ko na yung boyfriend pala niya ay mai gusto sa akin at hiniwalayan siya kaya ako yung sinisisi niya.Actually wala din sa vocabulary namin ang LOVE ang alam lang namin ay nasa amin ay ang' Love of friends'
Wala din silang nabanggit tungkol sa LOVE LOVE na yan.....
Now, since fiesta andito kame ngayon sa baranggay namin. Laro kami ng laro.. Tawa ng tawa walang katapusang KASIYAHAN.I wish ganito kami palagi. When the game begins namely suckrace by partner. Kame ni yuri and sila ni sooyoung and seohyun. And yessss winner kame:))
But suddenly my jaw drop when i saw sooyoung..
Na nahimatay.. Nag struggle kami kung saan namin dadalhin and walang may kayang buhatin siya. Until na mai boy and pini piggyback siya.
Nabalik kami sa katutuhanan. Andito na kami ngayon sa hospital and sooyoung looks so pale. Yuri tried to call sooyoungs parents.
Andito na sila and nagtanong kung ano ang ginawa namin at bakit nahimatay ang kanyang anak. And kweninto namin yung nangyari kanina.. Naiyak na ang papa at mama niya .
Nakauwi nadin kame. Sila muna yung nag.alaga kai sooyoung. Tinawagan na kasi kami.
School. Gala. Homework. Everything di na nakasama si sooyoung. Kasi she's under operation. One day binisita namin siya. Umiiyak and sabi niyang "sorry, girls"
Nag doubt kami sa sinabi niya. Kasi wala naman siyang kasalanan.
..
Its recognation day wala parin si sooyoung..Until
Beep!
From: sooyoungs mother
Yoona, yuri, and seohyun:(
Sooyoung PAST AWAY. 03/15/***
---------------------------------------
Sabihin ko sana to sakanila but sabay pala kaming tinext. Nag. Iyakan kame dito sa classroom natin. Ang iba tanong ng tanong
But no one tried to response them.My Bestfriend napakabait niya. Never niya kaming sinaktan. At hindi siya gumagawa para maging magulo.
"say goodbye bestfriend
I love you
To much things we've learned
Is another life to us.And memories we had~~~~"
Mas lalo kaming naiiyak sa classmate kung nag papasound. At natigil din siya nang nakita kaming nagiiyak dito.
----------------------------
Nilibing na si sooyoung but para sa amin andito parin siya sa aming mga puso.
Naglakad kami, tatlo lang... Iwan bonding kami ng bonding. Kahit ano pa namin kasaya nandon parin ang kirot pag. Naaalala namin siya .
-Yuri-
" girl namimiss ko na siya:( (sabay iyak)"-seohyun-
"ako din:(("Sinabi ko sa kanila na pupuntahan namin yung bukid na kung saan doon namin nilagay yung bote with letter.
Marami na palang nagbago dito sa bukid na to. Madami ng puno na tumubo. At damu. And here we go.. Nakuha na namin pati yung kai sooyoung kinuha ko na din and read it.
"i will not say goodbye to each others but says: stay forever. Until i die. Bestfriends forever. Goodbye say never.
-yoona-"" i will not say goodbye to each others but says: stay forever. Until i die. Bestfriends forever.
-yuri-""i will not say goodbye to each others but says: stay forever. Until i die. Bestfriends forever.
-seohyun-"" Thanks for being my bestfriends yoona, yuri and seohyun. I know nabasa niyo to and wala na ako. Kasi mai sakit ako and matagal nato since baby palang ako and my family knows. Thats why i want to say Goodbye:'( masakit man, pero yun yung kapalaran ko:'(. I love you bestfriend.."
-seohyun-