•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
CrazyLefty to reader:
Happy New Year! I would like you to know how much it means to me for having you still hooked up in this page. So I want to thank you, reaDEAR and I hope you will get the things you desire in this new year. Love you and take care<3
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•Natapos kanina ang mahabang klase namin. Marami ring mga gawain, assignments at project akong naibaon pauwi sa bahay which is my very biggest fear. I can not be able to visit the chickens early but even though, that's not my main problem.
My heart as if it's suffering from the sensation of an acid, slowly consuming my mind. They all knew how voracious I am planning my life with Larry but it doesn't turned out what I expected.
His family was rained with condolences from people crying for his lost. Tiningnan ko ang pagluluksa nina Mang Tino at ang asawa niyang si Aling Herma. Tumingin sila sa'kin nang may paghihinayang ngunit yumuko na lamang ako.
Lumapit ako sa napakalalim na hukay dala ang isang puting rosas. Ako ang pinakahuling naghulog niyon bago nila sinimulang tabunan. Nakakabingi na ang hagulhol ng mga kamag-anak nila, ang iba rin ay napaupo na sa lupa dahil mawawala na ang kanilang unico hijo.
Larry is the only boy, he has no siblings but has 12 cousins. His cousins are all girls-mourning right now. Kilala ko siya, palagi niyang pinoprotektahan ang mga mahal niya lalo na ako. He would make sure no one especially guys will take advantage on me. I am locked but free.
Napagdesisyunan kong umatras at lumayo sa napakaingay na lungkot na iyon at siniguradong walang makakakita sa'kin. Hindi umuulan at maayos naman ang panahon pero hindi ang aking sarili.
Ang cementeryo ay malawak at ilang bangkay pa lang ang nailibing kaya tumakbo ako. Sa dami ng puno't halaman, pilit kong hinahanap kung may puno ba ng mangga na kasing hugis ng aming tagpuan. Gusto kong manatili doon upang maibsan ang aking kalungkutan gaya ng ginawa ko noong mga nakaraang araw.
Napahinto akong sandali at humahabol ng hininga. Pinagtuonan ko ng pansin ang luntiang paligid nang may napansin akong kakaiba.
My eyes were stolen from a tall guy wearing a black coat. It jumps heavier as I saw him looking directly at me. Our distance is not that near nor farther but I can almost feel something is connected between us.
I remained standing in the middle of the ground staring at him and the tree I was looking for. Iyon lang ang nag-iisang puno ng magga ang maihahalintulad ko sa loob ng napakalawak na cementeryong ito. But something about me draws myself into that tree and half of it wants me to stay where I am standing.
Hindi kaagad ako nakapagdesisyon hanggang sa maramdaman ko ang pag-ambon. Umuulan nang mahina kaya bago pa ito lalakas ay tumakbo ako papunta sa puno ng mangga. Malaki nga iyon at ang lapad ng mga dahon nito kumpara sa iba pang mangga sa paligid. Mas lalong dumilim at isinandal ko na lamang ang sarili sa mahigit pitong-taong lapad ng katawan ng mangga.
"Tapos ka na bang umiyak?" biglang tanong nung lalaki. Napakapamilyar ng tindig nito na parang nasubukan na nitong pasabugin ang artery ko. I tried to scan his face sumasakit ang ulo ko. All I know is his perfect nose, detailed jaw and his deep mysterious eyes.
I let out a sigh and shaked my head. Really, what's the purpose of finding this tree if I'll choose to cry in the end? Nanatili ako upang maibsan ang lungkot ko at maiwasan ang pag-iyak.
"It's normal to cry for someone's loss but make sure you're crying over the right person." he tried to prove the truth in his sentence. Binabalik-balik ko sa isip ang sinabi niya but I still don't get it.
BINABASA MO ANG
BLINDED BY THE RAIN
AcciónHer life is as sweet as vanilla, bright and satisfying. Not until someone who was a great part of her life got murdered. Carmen Almanza was brave more than enough to bring her boyfriend's justice. For all of her friends and family, only one person c...