Chương 14: Sắp rồi

259 20 8
                                    

Sau thất bại ở trận Stalingrad và phải rút quân khỏi Chiến dịch Kavkaz*, mục tiêu đánh bại Liên Xô của kế hoạch Blau* hoàn toàn phá sản.

Nên nhớ rằng từ ngày 4/7 – 23/8/1943...

Một thời gian sau chiến thắng đầy huy hoàng tại trận địa Stalingrad, một trận địa mang tên một vì sao của vũ trụ và đồng thời cũng là một trong những trận chiến kinh hoàng và đẫm máu của lịch sử nhân loại.

Ngay khi nắm vững kế hoạch chiến lược của Đức Quốc Xã, mặc dù so sánh lực lượng ưu thế hơn nhưng quân đội Liên Xô đã chủ động tổ chức chiến dịch phòng ngự nhằm bẻ gãy chủ lực đối phương, tạo điều kiện cho thắng lợi của đòn tiến công tiếp theo. Cùng với Stalingrad, chiến dịch Vòng cung Kursk* kết thúc đã tạo nên bước ngoặt cơ bản của chiến tranh: Hồng quân bước vào chiến lược tiến công trên toàn bộ mặt trận Xô - Đức.

Nửa đêm ngày 20 tháng 7 năm 1943...

Một đêm mưa giông đến tầm tã.

Tiếng gió rít đầy vang lên chua chát, tiếng sét như tiếng gầm thét của từng linh hồn bị mắc kẹt ở những nơi tàn nhẫn như thế này.

Không gian bao la lan tràn trong cái mùi tanh tưởi và có phần ngọt này thật kinh tởm nhưng cũng rất dễ nhận ra đây là gì...

Dù cho mưa có lớn cách mấy nhưng điều duy nhất nó không gột rửa được tội ác của những tên chỉ còn cái thể xác của con người. Khói đen vẫn mịt mù ở phương xa và mang theo lớp tro không rõ là thuốc súng hay cốt người cứ bay mãi trong không gian.

...

Phòng hội đồng của trại tập trung Thüringer.

Ánh đèn sáng rực và bầu không khí nặng nề tràn lan căn phòng. Âm thanh sột soạt của việc lật tài liệu chính và âm thanh xì xào bàn chuyện chính cho kế hoạch ngày mai chính là hai âm thanh được quyền phát ra trong hiện tại.

Một...

Hai...

Ba...

...

Năm mươi tám...

Năm mươi chín...

Sáu mươi...

Những vòng tuần hoàn vô tận của tiếng kim giây mà đồng hồ phát ra như từng tiếng búa nặng nề giáng vào đầu những người chỉ huy hàng đầu của trại tập trung.

Nếu như ở khu đầu não là những cuộc tranh cãi trong Bộ chỉ huy Đức diễn ra giữa hai phe về việc quân Đức phải làm gì trong mùa hè năm 1943. Thì ở cái nơi này, tất cả nhưng người có chức quyền ở Thüringer đều đang trông chờ vào kế hoạch của Klaus Jäger.

Chỉ cần ngày mai không thu được kết quả gì...

Họ sẽ chính là những người bị liên lụy trong cái dự án này.

Nhưng nếu không làm hay nói đúng hơn là không giành lại được thế thượng phong ở Mặt Trận phía Đông như lúc trước. Thì quyền lực, địa vị, tiền tài.... của chế độ này...

Tất cả sẽ tan thành mây khói...!

Một giọng nói được cất lên như muốn phá tan bầu không khí căng thẳng này. Nó đến từ vị trí của người đang ngồi ở vị trí hàng đầu của cuộc họp.

MỐI TÌNH THẦM LẶNG (T-34) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ