Avionna's POV
Nagising ako sa isang kwarto na hindi familiar saken.
Nilibot ko ung paningin ko at parang guess room siya, napatingin ako dun sa pinto nung may biglang pumasok at may dalang tray ng pag kain.
"Gising kana pala" nilapag niya ung Tray sa tabi ko at nginitian niya ako "Goodmorning and breakfast in bed"
Deinne used to do this to me lalo ko lang siyang gustong balikan ngayon pero dapat wag muna akong mag pakarupok sakanya, sobrang sakit na nung nalaman ko kagabi.
Sabi niya "Denver why are you helping me?" Tanong ko sakanya
"Kase gusto ko and you're my friend diba?"
"Ahh yeah" walang ganang sabi ko.
Sabay pa kaming napatingin sa phone niya nung mag ring.
"Oh si Kia tumata-"
"Don't answer it" mabilis kong sabi na kinakunot ng kilay niya
"Why?"
"Just don't answer it, please"
"Nag away kayo?" Tanong niya at napayuko ako
Binitawan niya ung phone niya at pinatay un. "I'm all ears" sabi niya
"I'm still not ready.. Masyado ng maraming nangyare" sabi ko "Pagod nako Den, sobrang pagod na tong puso ko" napatingala ako nung maramdaman kong maiiyak namaman ako.
Bakit ba hindi nagawa ni Deinne na manatiling ako lang? Sabagay kasalanan ko naman kung bakit e.
Bigla akong di nag paramdaman noon pinangunahan ako ng takot ko.
"Okay kung ayaw mo munang pag usapan naiintindihan ko" sabi niya at nginitian ako ulet "Kain ka na muna"
Kumain nako dahil kagabi pa walang laman ung tyan ko pero konti lang nakain ko kase wala akong gana talaga tyaka nahiya lang ako may Denver na pinag handa niya pa ako tapos diko man lang kakainin.
"San kita ihahatid?" Tanong niya kapasok namin sa kotse niya.
Hindi ko din alam kung saan ako uuwi pero nung maalala ko ung divorce paper na nakita ki sa kwarto ni Deinne parang kailangan kong umuwi na muna sa bahay ni Deinne at kunin na din mga gamit ko.
"Sa bahay ni Deinne" sabi ko at binigay sakanya ung address.
Sumandal ako sa may salamin ng bintana niya ayaw kong makipag usap muna sakanya, nakakapagod kahit wala naman akong masyadong ginawa kundi umiyak.
Natatakot lang ako na baka pag nakita ko si Deinne lumambot nanaman ako at patawarin siya ng ganun ganun lang, ung mga nakalipas na ginawa niya na gumalaw ng ibang babae pinalampas ko un e pero ung mag kaanak siya kay ate Tine? Parang hindi ko na kaya.
Do I even deserve this kind of pain? Nag sisimula nanamang tumulo nga luha ko.
Napatingin ako kay Denver nung hawakan niya ako sa balikat ko "Okay ka lang?" Tanong niya at umiling ako.
"No"
Alam ko naman simula nung nag usap kami ni Deinne 2 months ago alam kong wala na siyang ibang nilandi kahit pa maraming lumalandi sakanya.
BINABASA MO ANG
Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)
De TodoWe felt something that no one knows about, how can two people be played by destiny. They tried to ignore what's already been written but that's when destiny start to play their game. They loved each other since forever but destiny doesn't allow it. ...