"Hôm nay rất là vui ạ."_ Em xuống xe, hai tay xoa xoa vào nhau, giọng nói ngập tràn vui vẻ.
"Chị cũng vậy ạ."_ Bạn ngồi trên xe, vừa cười tươi như hoa vừa ôm lấy nón bảo hiểm của em vào lòng.
Cả hai đứa nhỏ đứng nhập nhằng ở gốc cây hoa giấy mãi mà không có đứa nào muôn kết thúc chương trình để ai về nhà nấy, nhưng cũng chẳng biết nói gì thêm, cứ vậy ngượng ngùng đứng cười như hai con dở; cơ mà có sao, cả hai đứa đều tận hưởng cảm giác được ở cạnh nhau, được hít thở chung một bầu không khí với người mình yêu mến.
Bẵng đi một lúc khi bạn định mở miệng chào em ra về thì có tiếng chó sủa chen vào. Em giật thót, nhảy vội lên xe bạn.
"Trời đất ơi, chạy vào chỗ khuất kia đi chị. Mẹ em ra là chết cả hai."_ Em nhắng lên khe khẽ, tay thì đập đập vào vai bạn thúc giục.
Bạn hoảng hồn muốn đề ga thì bị em bấu chặt vào vai đau điếng:
"Đau em ơi."_ Bạn mếu máo.
"Hời ơi, chị mà nổ máy thì khác nào lạy ông tôi ở bụi này. Đẩy bằng chân đi chị."_ Em vội vàng giải thích.
Thấy nhà hàng xong bắt đầu mở đèn sân, bạn liền gật đầu như mổ thóc, rồi bằng cái dáng như con vịt đẩy xe như bay về phía góc tối thui cuối ngõ. Khi cả cái xe khuất hoàn toàn trong bóng tối, em và bạn mới thậm thụt nhìn về phía nhà em như quân ăn trộm; mãi tới lúc bác hàng xóm ra quát con chó rồi quay vào nhà tắt điện thì hai đứa mới dám thở phào nhẹ nhõm.
Nguy hiểm qua đi, bạn quay lại phía sau, trong ánh sáng mập mờ, đôi mắt em ánh lên vẻ hốt hoảng như bị người ta bắt ghen tại trận. Gương mặt em lúc này lấm lét lo sợ, nhưng vì quá non nớt hoặc cũng vì bạn thích em quá nên thấy em đáng yêu như một cô mèo con làm sai đang cố gắng trốn trong góc bếp; suy nghĩ ấy làm bạn bật cười.
"Sao chị cười."
Giọng em trách móc giận dỗi nhưng lại nũng nịu vô cùng, làm bạn cảm thấy như có ngàn con kiến đang bò trong bụng.
"Tại, tại em sợ thấy dễ thương."_ Bạn ngượng nghịu cười. Hai tai đỏ lên, nóng bừng, bàn tay ươn ướt nắm lấy tay côn.
Câu khen buột miệng của bạn lần nữa khiến đôi chi cu chìm vào im lặng ngọt ngào. Bỗng từ đằng sau, bạn cảm thấy ngón tay của em đang nguệch ngoạc gì đó trên lưng mình; từ đầu ngón tay ấy như có điện làm bạn rùng cả mình và toàn thân cứng đờ.
"Em làm gì dọ."_ Bạn cũng không tự chủ được mà làm nũng nhưng lại chẳng dám quay lại nhìn em nữa.
Em giữ im lặng nhưng tay thì vẫn tiếp tục cào cào trên lưng người yêu. Bạn gồng lên, hơi thở dần nặng nề; và rồi bạn nhận ra, em không chỉ chọc bạn, em đang viết gì đó.
"Em muốn nói gì hả?"_ Bạn toan quay lại.
"Không cho quay lại nhìn em."_ Em vội cản bạn, rồi giọng em nhỏ xuống ngượng ngùng và ngọt lịm._ "Đoán ra thì mới cho quay xuống."
Bạn ngu ngơ làm theo, thẳng lưng cố đoán xem em định truyền tải nội dung gì.
"Em...chị...hắt xì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mấy truyện tào lao của con mèo già.
Lãng mạnMấy mẩu truyện mình tự viết và tự thấy cute.