KELLY'S POV
Unti-unti kong iminulat ang mga mata ko. Parang hindi ko pa feel ang magising ng maaga. Namulatan ko mga taong nakatingin sa'kin.
Mga tao?
Why are they staring at me? Parang gusto nila akong lapain anytime. Seriously? Bakit ang iitim ng eyebags nila? Then why are they so maputla?
Hindi sila natitinag. They are staring at me as if mamamatay na ako.
Maya-maya'y unti-unti kong nakikitang lumuluha sila ng itim. Halos lumuwa na ang mga mata nila. Tumalukbong ako ng kumot at sumigaw.
"Aaaaaahhhhh!!" I can't help it anymore. I wanna scream!
Ilang sandali pa'y isa-isa ng nagsipasukan ang mga kaibigan ko.
"Kellay? Kellay?! What's wrong?" Tanong ni Marie. Agad akong lumabas sa kumot at nakita ang mga mukhang nag-aalala.
Agad kong niyakap si Marie.
"I'm scared. I'm so scared!" Mangiyak-ngiyak na sambit ko.
"Ssssshhh..Don't worry andito na kami." Pang-aalo niya.
"Bakit Kea?" Tanong ni Tofer.
TOFER'S POV
"Bakit Kea?" Tanong ko kay Kellay. She's so weird. Simula pa yan nung nagpunta kami dito. She's acting so stranged and so serious.
"I don't know. May mga nakikita akong.." She looked at me and to the twin.
"Wala. Siguro I'm just hungry." She said. Wait! Weird na naman siya.
Tumayo siya at naglakad palabas ng kwarto, sumunod lang kami sa kanya. What's with her ba?
Lately, I noticed to her that she's too serious, yung tipong hindi namin mabiro? Lalo na dun sa Lake. I can't blame her though, that lake is creepy. May mga tao ba namang magsight seeing sa'min while we are enjoying. That was awkward. Plus yung may humila daw kay twin babom Elli sa paa. Hayy! Kalurkey ang lake na yun.
Speaking of Kellay? She is really so weird. How many times ko na ba minention na she's weird? Nyahh!
"Where are the others?" She's refering kina Lola Ester, Ate Mia and those chamber maid. Ako nga rin e, minsan ko lang sila nakikita. Minsan lang naman lumalabas si Lola Ester kasi nga raw she is sick.
"Kea? You okay?" Tanong ni Ella sa kanya.
"Ewan ko ba friend, parang I can feel na something is not right. Parang kakagising ko lang." She exclaimed then opened the fridge at kumuha ng tubig at nilagok.
"Alam mo girl," Umupo si Elli then faced her.
"Nanotice ko nga ring nag-iba ka lately. Parang seryoso ka palagi. Yung tipong, always with authority." Panimula pa niya.
"Napansin niyo rin yun? I thought ako lang ang nakakapansin?" Singit ko.
"Really? Alam ko naman yung mga ginawa at nagawa ko. Don't cha worry guys, besides, nakikita ko pa rin yung mga hindi-" Putol niya while looking to Marie.
May hindi ba siya sinasabi sa'min?
"Nakikita mo ang alin friend?" Tanong ko.
Umiling siya. It seems she's hiding something.
"Wala.. guni-guni ko lang yun." Saka siya uminom muli ng tubig.
"This place is creepy, alam niyo ba yun?" Panimula ni Kellay nang nasa veranda kami. Kita namin ang lake. Ang lake na so very creepy.
BINABASA MO ANG
Oh my GHOST![on-going]
ParanormalLahat hahamakin sa ngalan ng pag-ibig. Pero imposible nga ba magmahal ang isang tao sa isang multo? Kelly Andrea Benedicto. Babaeng nakakakita ng mga nilalang na hindi nakikita ng karaniwang tao. July Romulo. Ang multong parang hindi multo. Misyon...