Tôi chỉ là một đứa con trai, huyết mạch cuối cùng của tộc Uchiha đã mất.

62 7 1
                                    

Lần đầu tiên Itachi về làng, Sasuke nói "Tôi sống đến hiện tại là để giết anh".

Trước kia tôi không hiểu, thực sự không hiểu, chỉ biết những lời này là báo thù mà thôi.

Hiện tại tôi hiểu được đây là cảm giác gì. Bảy tuổi, anh trai diệt tộc, mất đi tất cả người thân, nếu là tôi sẽ muốn đi t.ự s.át.

Kỳ thật cậu ấy cũng vậy, cậu ấy cũng từng hỏi vì sao đêm diệt tộc không giết cậu ấy luôn, cậu ấy sống còn thống khổ hơn chết. Nhưng cậu ấy cũng không chết được, cậu ấy còn muốn thay người trong gia tộc báo thù, không ai nói cho cậu ấy sự thật, cậu ấy chỉ thấy anh trai giết tất cả mọi người mà thôi.

Cậu ấy không dám buông bỏ thù hận này bở vì không có một tộc nhân Uchiha nào nói với cậu ấy "Bạn không cần đau khổ như vậy, bạn đừng báo thù thay chúng tôi, chúng tôi chết thì đã chết rồi không còn gì nữa cả."

Những lời khuyên cậu ấy từ bỏ việc báo thù chỉ có tộc nhân Uchiha có tư cách nói, bất kể ai khác khuyên cậu ấy đừng báo thù nữa đều đang giẫm đạp lên tính mạng của người trong gia tộc Uchiha.

Cho nên giết chết hung thủ diệt tộc trở thành "trách nhiệm", trở thành lý do duy nhất để kiên trì sống tiếp.

Còn có "Ước mơ của tôi không có tương lai, ước mơ của tôi chỉ tồn tại trong quá khứ".

Đây là một trong những lời thoại kinh điển của Sasuke, mà thực hổ thẹn, lần đầu đọc Naruto tôi cũng không lý giải được những lời này, đợi cho tới khi đọc lại mới hiểu.

Ước mộng ban đầu của Sasuke không phải báo thù, không phải làm Hokage, không phải cải cách.

Ước một ban đầu là cùng người nhà chung sống, có được sự tin tưởng cổ vũ của phụ thân, chỉ có vậy thôi.

Kết quả thì sao? Cả nhà chết hết rồi, còn mộng cái gì nữa? Tương lai có thể thực hiện giấc mộng này không? Người đã chết rồi còn thực hiện cái quỷ gì. Không phải chỉ tồn tại trong quá khứ à?

Còn có câu này khi cậu rời khỏi Konoha: "Bất kể phía trước có hắc ám thế nào, tôi đều có dũng khí để tiến tới"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Còn có câu này khi cậu rời khỏi Konoha: "Bất kể phía trước có hắc ám thế nào, tôi đều có dũng khí để tiến tới".

Tôi biết nhiều người sẽ cảm thấy cậu ấy nói những lời này thật buồn cười.

Bạn dựa vào Orochimaru để theo đuổi sức mạnh cũng có thể nói dũng cảm tiễn tới?

Kỳ thật hắc ám mà cậu ấy nói không chỉ là Orochimaru mà còn nói tất cả khó khăn nguy hiểm cậu ấy gặp khi báo thù.

Ý cậu ấy muốn biểu đạt là bất luận như thế nào cậu ấy đều sẽ dùng hết sức để báo thù cho tộc nhân.

Dùng hết sức chính là buông bỏ sinh mệnh. Nhiều người không hiểu được việc Sasuke vì báo thù mà buông bỏ tất cả. Đơn giản là không đặt mình vào hướng nhìn của Sasuke thôi.

Cậu ấy đã sớm xem mình như chẳng là gì, vì tộc nhân, cậu ấy làm cái gì cũng được.

Chỉ cần một chút cơ hội có thể giúp tộc nhân báo thù rửa hận, lấy lại công bằng, cậu ấy đều sẵn lòng.

Bởi vì Sasuke thật sự yêu Uchiha, yêu từ nội tâm, cho dù là bà lão Uchiha bán đồ ăn cậu ấy cũng nhớ rành mạch.

Cậu ấy thực sự cảm thấy tự hào về tộc Uchiha.

Cậu ấy yêu Uchiha bao nhiêu thì mong muốn báo thù cho tộc nhân bấy nhiêu.

Tieba có một câu viết rất được:

"Tôi chỉ là một đứa con trai, huyết mạch cuối cùng của tộc Uchiha đã mất.

Trên thế giới này ngoài tôi ra sẽ chẳng có ai đau khổ cho bi kịch của bọn họ.

Không còn ai vì cái chết của họ mà oán giận không thôi.

Tôi vì sự yêu thương trong lòng mà sống, cũng tình nguyện vì nó mà chết."

Sasuke không chỉ không còn cảm xúc, thậm chí quá mức bình tĩnh. Ngoài những thời điểm liên quan đến báo thù.

Nhưng cũng không thể dùng điểm này để trách cứ cậu ấy được. Sasuke đã từng không biết bao nhiêu lần một thân một mình đối diện với bia mộ của cả gia tộc.

Chôn trước mặt cậu ấy là thi cốt của tộc nhân, từng khối bia một đặt trong lòng khiến cho cậu ấy không thở nổi.

Nếu cậu ấy có thể yên tâm thoải mái không cần vì tộc nhân báo thù, mới đích thật là không có lương tâm.

Nếu cậu ấy có thể yên tâm thoải mái không cần vì tộc nhân báo thù, mới đích thật là không có lương tâm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nếu thích xem đoạn cắt anime Naruto hoặc review về Naruto, tôi đề nghị bạn xem đầy đủ Naruto một lần.

Nếu bạn từng xem Naruto khi còn nhỏ, hoặc tầm hơn 10 tuổi, tôi kiến nghị bạn lớn lên xem lại một lần nữa.

Manga Naruto này, xem xong sau năm năm bạn xem lại một lần, tuyệt đối phá vỡ ấn tượng đầu tiên của bạn.

Sasuke kunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ