chapter three

441 9 0
                                    

 [ AINSLEY POV'S ]

   KINABUKASAN, HABANG NAGLALAKAD AKO PAPAUWI GALING SCHOOL AY NASALUBONG KO SI KUYA CHAD.........

  SIGURO NGA ITO NA ANG TAMANG PAGKAKATAON PARA SABIHIN KO NA SA KANYA NA MAHAL KO SIYA....

PERO HINDI KO TALAGANG MAIWASAN ANG MATINDING KABA SA DIBDIB KO..

MAYA-MAYAAY NILAPITAN NIYA AKO...

" ATE AINA MAY SASABIHIN  SANA AKO SAYO'''

NAGULAT NALANG AKO NG BIGLA NIYA AKONG YAKAPIN....

'"ate AINA"

BAKIT KUYA CHAD?

" kami na ni ulene.."

ano....... kayo na ni ulene.? :(

" oo ate aina, salamat ah! kundi dahil sayo hindi ko siya makikilala.."

   sa sinabi niyang yun ay parang nadurog ang puso ko,  grabe ang sakit.....

   bakit ganun? kung kailan sasabihin kp na sa kanya na mahal ko siya tsaka pa naging sila...

  tinanggal ko ang pagkakayakap sa akin ni kuya chad , at tinignan ko siya sa kanyang mga mata. at sinambit ko ang mga bawat salitang nanggagaling sa puso ko.....

   hindi ko maiwasang mapaluha.......

kuya chad, sana maging masaya ka sa pinsan ko, huwag mo sana siyang sasaktan at papaiyakin kasi kung gagawin mo yun hindi lang siya ang masasaktan......PATI NA RIN AKO

   Pagkatapos ko iyon sabihin kay kuya chad ay tumakbo na ako papalayo sa kanya..... 

at.........

narealize ko na MASAKIT PALA........

Siguro nga hindi kami ang nakatadhana para sa isa't-isa, kaya mas mabuti pang kalimutan ko na siya at huwag ng umasa pa........

 [ CHADLEY POV'S ]

     Nang sabihin ko kay ate aina na kami na ni ulene bakit siya umiyak ng sobra, masaya ba siya?

bakit ng umiyak siya naramdaman ko ang sakit na nararamdaman niya?

  ang pinakaayaw ko pa naman ay ang nasasaktan si ate aina dahil para sa akin siya ay isang mahalagang tao sa buhay ko...

pero bakit ganun dahil sa sinabi ko ay  nasaktan siya?

umiiyak ba siya dahil masaya lang siya saming dalawa ni ulene?

o hindi kaya'y..........

MAHAL DIN NIYA AKO?

I'm fallin inlove with my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon