TANYA POV:
GRABE THIS IS IT SO EXCITED NA AKO
SA OPENING NG REAUSTURANT!!! THANK YOU KAY PAPA KASI PINAG BIGYAN NIYA AKO, IBA NAMAN KASI ITO SA MGA REAUSTURANT NANG IBA DYAN. ANG SAKIN MAY KUMAKANTA, TAPOS IBA’T IBANG DISH, MERON KAMING MGA ITALIAN DISH, KOREAN DISH,CHINESE DISH AT IBA’T IBA PA PERO ANG SPECIAL TEE NAMIN AY FILIPINO DISH!!!
NAGDALA AKO NG DAMIT AT MAKE UP!? ALAM NYO BA KUNG BAKIT?! SABIHIN NALANG NATIN NA KAILANGAN DAHIL KAY KIM!!! ALAM NYO YUNG TAO NA YUN, DI MAHILIG MAG PAGANDA, I MEAN MAGANDA NAMAN SIYA, KAYA LANG PAG GANITONG OKASYON, MANANG LANG ANG PEG… KAYA ITO PINAPUPUNTA KO SIYA NG MAAGA DITO…
TANYA: kim nasan ka na ba?
KIM: na sa bahay pa, diba mamaya pa naman yun?
TANYA: pumunta ka na dito ng maaga mamaya matraffic ka pa…
KIM: ok! Para ka yung boss ko atat masyado…
TANYA: hehe!!! mamaya chismisan tayo ha! Naiitriga tuloy ako sa boss mo hehe!!!
KIM: ewan ko sayo sige na mag aayos pa ako!!!!
TANYA: taalga mag aayos ka!!!?
KIM: di ka naniniwala?
TANYA: hindi!!! Hehehe oh! Sige na bye bhessy kita nalang tayo maya…
KIM: ok
PINATAY KO NA YUNG PHONE AT AKO NAMAN AY MAG AAYOS NA….
KIM POV:
NAMAN EH! FOR SURE NAMAN AKO NA ILEGANTE ANG SUOT NILA, TAPOS KAKANTA PA AKO SA HARAPAN NILA, DI KAYA MA FROZEN AKO SA UNAHAN… AT ITONG DAMIT DI NAMAN GANITONG KASOSYAL ARGGGG!!!! ANU GAGAWIN KO?! BHALA NA NGA….
NAG AYOS NA AKO KASI MALALATE NA AKO!!! TAPOS SUMAKAY NA AKO NG TAXI.... BAHALA NA!!!!
AFTER NANG 1 ORAS NA KARATING NA AKO... LATE LANG ANG PEG!!! KAHIYA NAMAN.... DITO PA AKO SA LABAS NANG MAY HUMILA SA KAMAY KO NA IKINAGULAT KO, SI TANYA PALA...
KIM: nakakainis ka tanya aatakihin ako sayo, bakit ka ba nanghihila bigla bigla? kala ko holdaper na.
TUMAWA NAMAN ITONG SI TANYA....
TANYA: haha!!!! sa ganda kong ito muka ba akong holdaper... eh! teka bat ngayon ka lang nakakainis ka naman eh! di mo tuloy nakita yung pag cut ribbon nakakainis ka gusto ko pa naman nasa tabi kita, alam mo namang pangarap ko yun...
KIM: sorry wag ka nang magalit pano traffic sorry na... diba kakanta naman ako mamaya...
TANYA: oo nga pala...
KANINA NAG TATAMPO NGAYONG SINABI KONG KAKANTA AKO BIGLANG NGUMITI...
TANYA: bhessy tara sa office ko!
KIM: bakit?
TANYA: basta
AT HINILA NIYA AKO, NUNG MARATING NAMIN ANG OFFICE NIYANG NASA 2ND FLOOR NA AMAZES AKO ANG GANDA TALAGA...
TANYA: how is it?
KIM: ganda ha!! bongga...
NGUMITI LANG SI TANYA SA AKIN!!! MAY MGA DAMIT SIYA ROON TAPOS AKO TUMITINGIN LANG PARANG HIRAP PUMILI KASI ANG GAGANDA TALAGA...