***
Brat 1
Palabas na ako ng aking sobrang laking Mansyon
Take note 'MANSYON KO LANG' akin lang tong MAGANDA AT MALAKI kong MANSYON.
My parents? Once in a blue moon lang silang pumunta dito.
Ang huli kong natatandaan na pumunta sila ditto is my 7th Birthday.
And Since im 18 i can live by myself , teka bat ko ba kinikwento sa inyo to?! Tsee na kaka istorbo .
Wait since maganda at mayaman ako kailangan kong ipakilala ang maganda kong sarili ;)
I'm NICOLE LEE ang may ari ng sobrang successful na Fashion Line , YES! Isa akong fashion designer . Inggit ka? Well ngumanganga ka nalang. In just one snap of my finger i can do whatever i want.
And i’m a brat , Yes! Pinagmamayabang ko mayaman kasi ako! Oh, angal ka?! Or you wan’t me to snap my finger and something bad will happen to you.
Nandito na ko sa harap ng gate and because i snap my finger bumukas ang gate.
Agad akong sumakay ng aking kotse Lee016 ang kotse ko.
And since mayaman ako meron akong sariling sasakyan na para sakin lang inimbento. >: )
“Hoy! Sarahhhhhhhh! Bilisan mo!!!” utos ko sa pangmayaman na maid ko. Kaka imbyerna aga-aga aasarin ako nitong babaitang to.
BIBILISAN MO BA?!! OH? WALA KA NG PANGMAYAMAN NA MAID NA TRABAHO?!! ~ng gagalaiti kong sabi, Leche! Ang tagal masisira beauty ko.
Miss. Nicole anjan napo.- tugun nito sakin inirapan ko lang sya.
Nakita kong hirap na hirap sya sa pag bitbit ng tatlo kong prada bags. Laman non ang outfit ko at dahil mayaman at maganda ako kailangan kong mag paiba iba ng outfit para san pa ang ganda ko kung iisa lang ang susuotin ko sa isang araw?
“GIRL , LOOK O, ANG SAMA TALAGA NG UGALI NG NICOLE LEE NA YAN, NO WONDER KAYA AYAW SA KANYA NG PARENTS NYA!”- rinig ko habang nag uusap ang dalawang babae sa harap ng malaki kong Mansyon. Nag usok ang ilong ko sa galit at agad bumaba ng sasakyan ko.
Nagulat sila ng Makita nilang nasa harapan na nila ako.
“What did you just say? Ha? Atleast ako panget lang ang ugali e , ikaw? Panget ang itsura. Now if you don’t mind, Umalis kayo sa harap ng masyon ko, nasisira ang view ng mansion ko dahil sa mga panget nyong muka”- kita ko sa mata nila ang takot , GOOD! Dapat lang matakot sila sakin.
I walked inside my car again ng Makita kong umalis na sila sa harap ng mansyon hindi ko sasayangin ang minute ko dahil sa kanila.
Hoy! Sarah! Ano?! Matagal pa ba yang pagbubuhat mo o gusto mong Paghubarin kita jan?! Ang bagal mo aaaaa!! Naka istress ka!
Mam eto napo. Nilalagay ko na sa compartment – Leche! Naman kanina pa yang eto napo eto napo, nakaka stress. Leche!
Eto na galit na talaga kaya i snapped my finger once na marinig mong nag snap ako matakot kana. Narinig kong sumara na ang compartment.
Pinaharurot ko na ang maganda kong kotse sa shop ko dahil excited na kong Makita ang mga idenesign ko.
*Nicole Lee Shop
Oh?! Hindi lang basta ito shop ito ay pangmayaman na shop na pagmamayari KO! at tanging mayayaman lang ang pwede bumili dito .
Good morning maam . bati sakin ng FC na hindi ko alam kung anong role nya dito sa shop at wala akong pakielam sa kanya.
Umupo ako sa aking magandang office sa loob ng aking Malaki at Successful at MAGANDA kong shop.
Hoy! Babaita *sabay turo ko sa kanya*
Ako po?! *Lunok effect* maam?
Ay.. Hindi.. Hindi ako! Tinatawag ko sarili ko! – Inis na sagot ko ditto , well lagi naman akong inis e, i don’t know why laging masama ang auro ko.
“Bbbakit po Maam Ni..co..l..le?” *lunok effect uli*
“Lumapit ka dito! Tinatawag kita , ano gusto mo ako pa lumapit sayo jan?” *taas kilay*
“Hiin..d.di po!” *sabay lapit nya sakin*
“Kunan mo ako ng coffee!! Dalian mo at baka gusto mong mawalan ng trabaho?!”
“Kukuha po ako ng coffee?”
“Ay , hindi! Kumuha ka ng tasa sa kitchen ng SHOP KONG MAGANDA at tsaka ka pumuntang Gasoline station at kumuha ka ng gas tsaka mo inumin!! Dali at baka ako pa gumawa nyan sunugin pa kita!!”
“Ano kikilos ka ba ? or you want me to snap my finger? At may mangyaring hindi maganda sayo ngayon?” *taas kilay effect*
“O..opo, san..dali lang po maam NICOLE!”
“WAG NA TANGA KA!! ANG BAGAL MO!! LETCHE KA YOU'RE FIRED!!”
“Ppero maam?! Wag po .. Please gagawin ko napo lahat ng gusto nyo!” Pagmamakaawa nya sakin.
At dahil i snap my finger nag sidatingan ang mga muchacha ko , O em PANGMAYAMAN MAID PALA ang panget naman kung mutchacha tawag ko.
Kaladkarin Nyo yang letcheng tatanga tangang babae sa labas ng maganda kong opisina!!
Maam Pang sampong beses napo kayo nag papalit ng empleyado nyo ngayong bwan- pag rereklamo ng aking pang mayaman na maid.
“Oh?! Eh ano? Pinapangunahan mo na ko ngayon? Huh? Letche ka pala .. You're also FIRED!!”
Maam wag po..Yan ang huling rinig ko sa dalawang Babaita na yon habang kinakaladkad sila ng akin 15 maids , aba syempre para san pa ang yaman at ganda ko kung kakaunti ang aking pangmayaman na MAID?
At dahil mayaman ako hindi ako nahihirapan mag hanap ng bagong empleyado at lahat na ata ng tao eh gustong pumasok sa aking shop bilang ALALAY! > : )
Ikaw? Ikaw na nag babasa ngayon? Baka gusto mo din mag apply?
At dahil pangit ka! Pasok ka kaagad .
Ayan lang naman ang requirements e. Ang maging panget ka!
Aba?! Bakit ako kukuha ng magandang alalay?
Baka mag karon pa ko ng kakumpetensya . Pero sino ka naman para talunin mo ang maganda kong muka? *taas kilay*
tbc...
Hi po saa nag babasa po ng story ko ngayon, hindi kop o intension na may magalit sa inyo ngayon habang binabasa nyo to. Haha! Sana po wala pong magalit : )) Newbie po ako e..
-Pink
BINABASA MO ANG
The Bitchy Brat
Novela JuvenilHi im nicole 1% tao 99% brat I can do whatever i want yan ang motto ko