12

304 57 5
                                    

- " Mới đây mà chúng ta lên 12 rồi đấy Build nhỉ? Anh Mile với anh Tong cũng tốt nghiệp hết cả rồi. " - Apo tựa lưng lên lan can ở ngoài hành lang nói.

- " Ừ. Thời gian trôi nhanh thật đấy. " - Build đồng tình.

- " À đúng rồi, vậy lên đại học mày định học ở đâu? Ở lại Chiang Mai sao? Hay quay về Bangkok? " - Apo đột nhiên hỏi. 

Build lúng túng. Cậu cũng chẳng rõ. Một phần cậu muốn trở lại Bangkok để học chuyên ngành mà mình thích - truyền thông, một phần cậu cũng muốn ở lại đây, vì căn bản cậu không muốn rời xa Bible. 

Đến tỏ tình mình còn chưa dám tỏ tình người ta, giờ mà mình bỏ lên thành phố, chẳng phải là lại bỏ lỡ nhau thêm 4 năm nữa sao.

Sớm đã quen với việc có em ở cạnh, làm sao anh có thể sống xa em đây?

- " T-Tao cũng không biết nữa... " - Build ỉu xìu nói.

Apo nhìn sang thấy bạn mình mới vừa vui vẻ nói chuyện với mình lại buồn hiu trong chớp mắt, nó thở dài. Phải rồi, bạn của nó chuyển đến đây cũng chưa lâu, vô tình lại thầm thương trộm nhớ bạn nhỏ ở vùng đồi núi này, lại còn chưa thổ lộ tình cảm nữa, làm sao mà bạn nó có thể yên tâm lên thành phố học cao học đây?

- " Không sao, chúng ta còn cả một năm nữa mà, từ từ rồi hãy suy nghĩ. " - Apo khoác vai Build và trấn an cậu.

Đôi bạn thân tạm gác lại chuyện tương lai, Apo thay đổi chủ đề nói chuyện. Một lúc sau, Mile từ xa đi đến chỗ của hai người, anh đưa cho Build một tấm thiệp màu vàng làm màu chủ đạo, trên tấm thiệp ấy in hình mặt trời thật to, dưới góc thiệp có ghi tên của Build và gia đình cậu.

- " Ối anh Mile đến đây làm gì đấy? Em tưởng anh đang ở sân bay sang Bangkok chứ? "

- " Anh đến lấy bằng tốt nghiệp, sẵn đưa cho Build thiệp luôn. Anh nghĩ lại rồi, anh định ở lại đến hết tết rồi anh mới đi. "

Chưa nói đến nội dung, nhìn đi nhìn lại, sao nó cứ giống thiệp mời đám cưới như nào ấy...

Sau đó, Mile lên tiếng đánh bay sự hoài nghi trong lòng của cậu.

- " Tết năm nay ở làng Hạnh Phúc có tổ chức lễ hội mặt trời. Mọi năm thì chỉ mời người dân trong làng thôi, nhưng mà năm nay thì khác, ấy là anh đã xin trưởng làng in thêm tấm thiệp nữa mời nhà em đến chơi. "

- " Được đó, đi đi Build. Dù sao qua đợt nghỉ tết này chúng ta cũng khó mà đi đâu chơi được. "

- " Tao đi chứ, hôm đó tao sẽ rủ thêm bố mẹ nữa! "

---

Lễ hội mặt trời hàng năm của làng Hạnh Phúc tổ chức chủ yếu là để chúc mừng cho tất cả dân làng đã trải qua một năm làm lụng vất vả, cũng là một dịp để cho họ có thể thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp mà các dân làng khác làm ra. Ngoài ra, vào buổi tối, trưởng làng còn tổ chức thả đèn trời, đó cũng là phần mà tất cả người dân trong làng mong đợi nhất.

Sáng, gia đình của Build đứng trước cổng làng. Ngay từ cổng làng đã có một số bạn nhỏ đứng sẵn ở đó chào đón khách quý rồi. Tuy khách chỉ có mỗi gia đình của Build nhưng trưởng làng vẫn muốn chào đón họ một cách chu đáo. 

|𝘣𝘪𝘣𝘭𝘦𝘣𝘶𝘪𝘭𝘥| 𝘭𝘰𝘷𝘦 𝘧𝘢𝘳𝘮Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ