Bà già lập dị ngồi bên trong toa xe - ngôi nhà du lịch nhỏ của bà, cháu trai thì ở bên ngoài đánh xe đến điểm đến tiếp theo. Người phụ nữ lớn tuổi thấp bé, hơi mũm mĩm với mái tóc dài hoa râm, đôi mắt bị đục thủy tinh thể, thị lực đã mờ từ nhiều năm nay và khuôn mặt bà đầy nếp nhăn.
Điều đó thay vì làm cho bà trông như một bà lão xấu xí thì nó như một điểm nhấn cho khuôn mặt nhân hậu giúp những người khác thường tin tưởng bà ngay khi gặp dù là lần đầu. Mọi người gọi bà là Granny vì không ai biết tên thật của lão. Đôi khi chính bà cũng không thể nhớ chính bản thân mình, đã quá lâu rồi không có ai gọi bà bằng tên riêng.
Bà ấy mặc chiếc váy dài sặc sỡ của người Digan *, Granny là một trong số ít những người còn lại trong thế giới hiện đại này lưu giữ những nét truyền thống ấy. Trong đoàn lữ hành có những người còn lại trong gia đình bà: con trai bà - Sean (60 tuổi), vợ ông - Elizabeth và hai người con trai đã trưởng thành của họ, William và George.
William - người con cả (43 tuổi) đã có một đứa con là Cassandra (22 tuổi), người trông rất giống bà của cô ấy khi bà còn trẻ, với mái tóc gợn sóng sẫm màu và đôi mắt xanh rực rỡ. Mẹ của Cassandra đã ra đi khi cô bé mới khoảng 7 tuổi, không muốn hoặc không thể tiếp tục cuộc sống khó khăn của một người du mục Digan.
George hồn nhiên, vui vẻ và vô tư đến mức phù phiếm, khiến bà nội khó chịu. Người đàn ông vừa tròn bốn mươi nhưng nhìn chẳng có chút gọi là trưởng thành . Anh ấy rất khác với người anh trai nghiêm túc và trầm ngâm của mình, người luôn có thể tin tưởng được.
Người đàn bà ở độ tuổi không xác định trùm chăn quanh cậu bé tóc vàng bất tỉnh mà William đã tìm thấy trên mặt đất khi anh ra ngoài săn bắn, mặc dù cảnh sát địa phương thực sự gọi đó là săn trộm.
William đã suýt bỏ lỡ cậu bé vì cậu đã bị giấu dưới lớp bụi tuyết che phủ nửa cơ thể trần truồng, cậu hiện đang nằm trên chiếc giường nhỏ của bà lão. Bà vuốt mái tóc vàng khỏi khuôn mặt thiên thần, một lần nữa cảm thấy hào quang kỳ lạ bên trong cậu bé.
Cậu bé có một "món quà" (1): Bà nghĩ thầm. Lão bà này cũng có một "món quà" đó là thường có thể nói ra được cảm xúc của người khác với tỷ lệ thành công là 85% khi bói bài tarot. Đôi khi còn có những giấc mơ tiên tri.
Bộ bài tarot của bà là một món đồ đặc biệt, do Elizabeth làm riêng cho. Nó có đánh dấu chữ nổi trên đó để bà có thể đọc được. Bà Granny cũng có thể nhìn thấy hào quang, không phải theo nghĩa vật lý, mà là trong tâm trí của bà và đôi khi điều đó có thể ảnh hưởng đến người khác để chữa lành cơ thể hoặc tinh thần của họ. Tuy nhiên, đứa trẻ này có khá nhiều hào quang và bà có thể cảm thấy nó râm ran trên những ngón tay già nua của mình khi tiếp tục xoa đầu đứa trẻ.
"Món quà" của bà là một con dao hai lưỡi, một phước lành và một lời nguyền. Nhiều người đã tìm đến Granny để muốn biết tương lai của họ. Có những người thì sợ hãi rồi xa lánh bà hoặc cố gắng đuổi bà cùng gia đình đi - thường là khá thô bạo.
Granny đã mừng vì không ai trong gia đình ruột thịt phải chịu gánh nặng của "món quà". Bà đã không truyền lại nó cho bất kỳ ai trong số họ. Theo một cách nào đó, bà cảm thấy nhẹ nhõm vì họ sẽ không phải chịu đựng những định kiến mà bà đã phải chịu, nhưng điều đó cũng khiến Granny buồn vì không có ai khác mà bà có thể dạy kỹ năng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] WANDLESS SPELL & MAGIC
FanficHarry Potter x Draco Malfoy Draco quyết định chạy trốn khỏi mọi vấn đề của mình, nhưng thay vào đó lại gặp phải những vấn đề mới. Là con trai của Tử thần Thực tử - anh phải chứng minh điều gì để được chấp nhận là đã đứng về phe ánh sáng và Harry Pot...