~Life's Chances~

6 0 0
                                    

madalas pa kesa sa minsan, humahanap tayo ng sarili nating mga happy ending. at madalas pa rin kesa sa minsan, hindi natin nakukuha ang mga gusto nating makamit.


sabi nga nila dba - everything happens for a reason. at kahit ako, naniniwala ako na lahat ng bagay na nangyayari sa buhay ko ay may dahilan.


ako si Curtley, isang normal na teenager na naniniwala pa rin sa tadhana. at kahit sabihin pa nilang WALANG FOREVER, para sa'kin lahat tayo ay may sariling FOREVER na pinaniniwalaan kahit hindi na related lahat sa romantic relationships.



-------------------------


Curtley's POV


*Aheem

I got your picture

I'm coming with you

Dear Maria, count me in

There's a story at the bottom of this bottle

And I'm the pen

(electric guitar rock)*


sa'n na ba kasi yung phone ko?

(abot sa side table - abot, abot hanggang *BOOGSH!)


mga kaibigan, nahulog na naman po sa kama si Kurot =_________= ang ganda naman ng umaga ko.


hay, makabangon na nga at ng makaligo na rin. pinatay ko na ang alarm sa cellphone ka na unfortunately eh na sa may unan ko lang pala =_________= great!


pagkatapos kong maligo at magbihis ay bumaba na ako para maka-kain na rin ng breakfast. walang tao sa mesa pero may nakahanda nang pagkain.


oh well, baka tulog pa ang kapatid kong makulit - buti nga! pero wait, nasa'n kaya si Ate Ayu?


nilibot ko ang buong bahay pero hindi ko pa rin nakikita ang Mama ko. gigisingin ko na rin sana ang kapatid ko ng mag-ring ang phone na hawak-hawak ko.


*Kuya Kristuffe calling


ha? gising na pala ang kuya ko? eh teka, bakit naman kaya napatawag 'tong mokong na 'to?


"Hello, kuya?"


"Kurot, bilisan mo nga ang galaw mo dyan. magbihis ka na agad at sumunod ka sa'min ngayon dito sa ospital."


O-ospital? anong nangyari? napahaba ata talaga ang tulog ko ngayon ah.


"K-kuya, a-anong nangyari sa inyo?" halos paiyak ko nang sabi sa kuya ko.


"tsk inatake si Ayu kanina. bilisan mo nalang kaya dito?"


at in-end call na ni Kuya.


tinakpan ko muna ang mga pagkain sa mesa atsaka nagmadali nang sumugod sa ospital. alam ko kung sa'n madalas isugod si Ate Ayumi kasi madalas din siyang atakihin.

~Life's Chances~ [one-shot story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon